Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1098

Hãy Cảnh Giác

"Vì mấy người như vậy là sứ đồ giả, là kẻ làm công lừa dối, mạo chức sứ đồ của Đấng Christ. Nào có lạ gì, chính quỉ Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng.” 2 Cô-rinh-tô 11:13-14

Một kho chứa nữ trang trong một khu vực sang trọng ở Luân đôn đã quảng cáo rằng kho chứa này là một nơi an toàn nhất thế giới. Nơi đây được bảo vệ bởi những nhân viên được trang bị vũ khí, những vách tường sắt dầy 2 feet (6 tất), kiếng chống đạn, máy dò tia hồng ngoại, máy dò âm thanh. Nào ai có thể vào kho chứa như thế để đánh cướp?

Nhưng điều này đã xảy ra khi có hai người đàn ông ăn mặc sang trọng có vẻ như là những khách hàng có ý muốn ký gửi trong tương lai. Hai người này đã thuyết phục người quản lý dẫn họ đi xem chung quanh. Trong khi người đàn ông thứ ba giả dạng như người bảo vệ đẩy những khách hàng khác ra khỏi cửa trước, thì hai người đàn ông giả dạng khách hàng chỉa súng vào đầu người quản lý và cướp kho trị giá độ 32 triệu đồng gồm cả nữ trang và tiền mặt. Sự việc này là một bằng chứng cho thấy nơi nào mà sự sử dụng bạo lực thất bại thì việc áp dụng sự lừa đảo sẽ thành công.

Đây cũng là chiến lược của người Ga-ba-ôn được ghi chép trong sách Giô-suê chương 9. Họ giả như là họ từ xứ xa đến tìm kiếm giao-ước hòa bình và sự đồng minh với dân Y-sơ-ra-ên. Có vẻ như người Ga-ba-ôn nói lên sự thật là họ từ xa đến vì bánh mì của họ đã mốc, bầu chứa rượu họ đã rách, giày họ đã mòn. Nhưng đó là sự lừa đảo mà Giô- suê đã mắc phải. Khi Giô-suê đã chiến thắng trong mặt trận thì lại bị đánh bại trong sự lừa đảo.

Chúng ta có thể học một bài học quan trọng từ sự thất bại của Giô-suê. Ông thất bại vì ông đã không tìm cầu sự hướng dẫn của Chúa, không tham vấn ý kiến của các thầy tế lễ và các trưởng lão. Ông đã hành động theo ý riêng mình.

Chúng ta nên nhớ rằng kẻ thù của linh hồn chúng ta không những chỉ là con sư tử rống đang rình mò chúng ta để tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được, mà còn là con rắn quỉ quyệt.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhắc nhở con nên tìm ý Chúa trong tất cả mọi việc dù lớn hay nhỏ. Xin ban cho con sự phân định khôn ngoan để chống lại những thủ đoạn quỉ quyệt của ma quỉ. A-men.

Leroy Eims (The Navigators/DAILY DISCIPLESHIP)