Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1102

Bạn Có Thể Tham Dự Mùa Gặt

Bạn có thể giữ một vai trò đầy ấn tượng trong việc thu hoạch mùa gặt cho Đức Chúa Trời. Chỉ một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ của dân sự Đức Chúa Trời thực sự tham gia công tác gieo giống, tưới nước, cày xới và chuẩn bị thêm nhiều thợ gặt, song tất cả chúng ta đều có thể dự phần ở mức độ sâu hơn điều mơ ước.

Nếu bạn sẵn lòng, thì cầu nguyện sẽ mở cửa cho bạn con đường tham dự cách quan trọng vào mùa gặt thế giới. Cầu nguyện không cất bỏ trách nhiệm làm chứng, ban cho và trợ giúp của bạn, nhưng lại cung cấp cho bạn cơ hội có được ảnh hưởng mang tính toàn cầu. Qua cầu nguyện bạn có thể gia nhập bất cứ đội ngũ nào. Bạn thích tham dự đội ngũ nào? Đội ngũ Billy Graham ư ? Hay các đoàn truyền thanh hiện đang truyền đi lẽ thật của Đức Chúa Trời đến với nước Nga, Trung Hoa và các miền đất Hồi giáo, hoặc ngay tại đất nước chúng ta đây ? Hoàn cảnh, tài năng và các lý do khác có thể ngăn bạn làm được những gì bạn muốn làm. Tôi có thông tin mới lớn lao cho bạn đây ! Qua cầu nguyện bạn có thể gia nhập bất kỳ hoặc tất cả các đội ngũ này ! Bạn có thể đứng bên Billy Graham mỗi lần ông bước lên diễn đàn đối diện với đám đông đang chờ đợi. Trong nhiều năm tôi đã cầu nguyện cho ông mỗi ngày, và đôi khi tôi cảm thấy như mình đang đứng ngay bên cạnh ông khi ông giảng tin lành. Tôi thúc giục bạn cũng làm như thế. Có lẽ, ông sẽ không hề biết rằng bạn là một phần trong đội ngũ cộng tác của ông. Bạn có thể nói cho ông biết về điều đó khi bạn lên thiên đàng. Cách đây vài năm, khi tôi đang hầu việc Chúa ở Palmerston North, New Zealand, có một phụ nữ đến gặp tôi lúc kết thúc buổi nhóm và bảo rằng bà đã quì gối buổi sáng lúc bốn giờ để cầu nguyện cho tôi ! Tôi thật hết sức cảm động. Bà đã lái xe nhiều dặm một mình vào một buổi tối mùa đông lạnh lẽo để đến chia xẻ điều đó với tôi.

Vài tuần sau đó, lúc kết thúc một buổi nhóm ở Úc, một cụ bà yêu dấu và chồng mình, cả hai đều ngoài 80 tuổi, đã nói với tôi : "Anh Duewel này, chúng tôi đã cầu nguyện cho anh mỗi ngày lúc bốn giờ sáng. Và trong nhiều năm, chúng tôi đã cầu xin Ngài sai anh đến Úc và đến hội thánh này !” Tôi cảm thấy mình không xứng đáng. Tôi là ai mà dám nhận bao phước hạnh do cầu nguyện này ? Sau đó tôi hiểu tại sao vị tân mục sư không báo trước, đã bất ngờ hủy bỏ buổi nhóm tối hôm ấy ở hội thánh thành phố của ông và đặt chỗ cho tôi ở hội thánh thôn quê này. Ông không biết gì về lời cầu nguyện của cặp bô lão này nhưng Đức Chúa Trời biết. Họ đã ở trong đội ngũ làm việc của tôi. Họ là các giáo sĩ trí sự đã từng hầu việc Chúa cho các thổ dân ở Úc, nhưng họ cũng ở trong đội ngũ của tôi ở Ấn Độ.

Qua lời cầu nguyện, bạn có thể giảng Lời Chúa qua bất cứ nhà truyền giảng phúc âm nào, truyền đi sứ điệp phát thanh ở bất kỳ quốc gia nào, viết một quyển sách hay thánh ca Cơ đốc, hoặc làm việc sát cánh với bất kỳ giáo sĩ hay một đồng lao nào. Qua sự cầu nguyện, bạn sẽ trở thành cộng tác viên với tất cả các người này. Bạn không bị bó buộc thời gian, địa điểm hay không gian. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời hướng dẫn bạn đến với chức vụ và với một hoặc nhiều người mà Ngài muốn bạn trợ giúp bằng lời cầu nguyện.

Rồi bằng một cách lạ lùng nào đó, Đức Thánh Linh khiến một số hạt giống sống động. Chúa Giê-su dạy rằng sự khác nhau trong mảnh đất tốt tiếp nhận hạt giống đã khiến có một sự thay đổi lớn trong mùa gặt, ở một số người và một số nơi trên thế giới, đất ở đó dường như là sỏi đá cằn cỗi và không canh tác được. Nhiều tấm lòng quá ư cứng cỏi bởi đời sống và thành kiến đến độ họ như là hạt giống được gieo ra bên vệ đường, nơi đất cứng hầu như không thể thẩm thấu được. Cũng có những nơi mà sự tăng trưởng mới mẻ từ hạt giống tốt bị nghẹt ngòi bởi các cỏ lùng được kẻ thù và Ma quỷ gieo ra (Mat 13:24-28).

Phần nhiều đất xốp gần như không thể sinh sản vì thiếu độ ẩm. Nếu có thủy lợi thì mùa gặt sẽ đượm nhuần màu mỡ. Sự khác biệt lớn giữa việc không sinh sản hoa màu và mùa gặt ở hầu hết các nơi là việc nhận được đủ lượng nước cần thiết.

Kinh Thánh dùng nước làm một trong các biểu tượng của Thánh Linh. Dòng sông nước hằng sống phải tuôn chảy qua đời sống bạn là một tín đồ (Giăng 7:38). Cầu nguyện là phương cách Đức Chúa Trời chọn để dọn đường cao tốc cho Ngài xuyên qua những nơi khô khan và cằn cỗi thuộc linh. Cầu nguyện là phương cách Đức Chúa Trời chọn để đem lại nguồn nước tươi mát của Thánh Linh Ngài cho các đời sống khô cằn vô sinh. Bạn càng cầu nguyện nhiều thì nước của Thánh Linh càng tuôn chảy, hạt giống đã gieo càng được tưới nước. Lời cầu nguyện của bạn có tiềm năng xoay chuyển bất kỳ tấm lòng hoặc miền sa mạc nào thành vườn năng tưới của Đức Giêhôva.

Làm thế nào thu hoạch vụ mùa từ các buổi phát thanh truyền giảng phúc âm ? Bằng cách làm máng dẫn các dòng chảy liên tục của sự cầu nguyện đến với các buổi phát thanh đó. Sự bành trướng của mùa gặt sẽ phụ thuộc mức cầu nguyện làm nước tưới cho hạt giống.

Các tổ chức ấn phẩm Cơ đốc xuất bản hàng triệu tấn văn phẩm truyền bá phúc âm tốt. Mỗi năm, hàng triệu bản Kinh thánh được phân phát toàn cầu. Nếu 1/10 hạt giống đã gieo sanh ra vụ mùa, thì vụ gặt này lớn dường bao ! Nhưng có một điều còn đang thiếu – đó là cầu nguyện đủ để tưới nước cho vụ mùa này. Nếu muốn, bạn có thể làm một điều nào đó liên quan đến việc này.

Qua cầu nguyện bạn có thể có ảnh hưởng trên các lãnh tụ của thế giới. Các quyết định và phép tắc của chính phủ đang tiếp tục cắt xén việc tự do truyền giảng phúc âm, tự do thờ phượng và cho phép hoặc chỉ đạo bắt bớ các Cơ đốc nhân. Không một chính phủ bên ngoài nào có thể làm được gì nhiều để giúp thay đổi tình trạng này, nhưng chúng ta không hoàn toàn bất lực. Qua cầu nguyện, bạn có thể trở thành một cố vấn thầm kín của các cấp lãnh đạo chính phủ mà họ không hề nhận biết. Làm cách nào ? "Lòng của vua ở trong tay Đức Giêhôva khác nào dòng nước chảy : Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn” (Châm 21:1).

Chính Đức Chúa Trời đã cảm động lòng vua Siru, vua nước Pherờsơ ban chiếu chỉ cho phép dân Do Thái đang sống trong lưu đày, tự do trở về Giêrusalem (Exơ 1:1). Đó là khi Nêhêmi cầu nguyện và kiêng ăn để Đức Chúa Trời dọn lòng vua Attaxátxe, người đã trị vì nước Pherơsơ được 20 năm rồi. Lúc đó vua đã ủy quyền cho Nêhêmi và cận thần, được phép vắng mặt để đi về Giêrusalem xây lại tường thành (Nê 1:4-6).

Ý muốn của Đức Chúa Trời không phải là con cái Ngài sẽ luôn tránh được các gian khổ, hoặc mọi giáo sĩ đều được cấp thị thực nhập cảnh khi trình xin. Nhưng cho đến khi Đức Chúa Trời kiểm tra sự cầu nguyện của chúng ta, thì sao không hiệp một trong sự đồng lòng cầu nguyện và chiến trận bằng sự cầu nguyện ? Sao không sử dụng mệnh lệnh của đức tin trong một nổ lực hiệp nhất để làm thay đổi thái độ của các nhà cầm quyền ? Satan không muốn bạn ngắm các phép lạ có thể được thực thi qua sự cầu nguyện. Hãy vùng dậy chống cự nó trong quyết tâm thánh và làm phát sinh mùa gặt của Đức Chúa Trời !

WESLEY L. DUEWEL (Lay Động Thế Giới Qua Sự Cầu Nguyện)