Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 158

Được Cứu Sống




“Vì nếu khi chúng ta còn là thù nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà đã được hòa thuận với Ngài bởi sự chết của Con Ngài, thì huống chi nay đã hòa thuận rồi, chúng ta sẽ nhờ sự sống của Con ấy mà được cứu là dường nào!” - Rô-ma 5:10

Bắt đầu sách Rô-ma, sứ đồ Phao-lô nói cho chúng ta biết rằng chúng ta được cứu bởi đức tin. Bởi vì cà loài người đều phạm tội và phải bị phán xét; nhưng nhờ sự ban cho của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu, sự công bình và ân điển của Ngài, mà chúng ta được tha tội, và được xưng công bình bởi đức tin. Chương 4 cho chúng ta biết rằng Áp-ra-ham được xưng công bình bởi đức tin và là tổ phụ của mọi người tin Chúa. Sau khi chúng ta tin Chúa, và được xưng công bình thì chúng ta còn được gì nữa không? Hay là sự xưng công bình đem lại những lợi ích gì cho đời sống tín hữu? Sứ đồ Phao-lô đã trả lời cho chúng ta trong chương 5 từ câu 1 đến 11; ông bày tỏ “kết quả thực tế của sự xưng công bình bởi đức tin”.

Một trong những ích lợi chúng ta nhận được đó là “được hòa thuận” lại với Đức Chúa Trời, “Vì nếu khi chúng ta còn là thù nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà đã được hòa thuận với Ngài bởi sự chết của Con Ngài” (Rô-ma 5:10a). Sứ đồ Phao-lô nhắc cho chúng ta nhớ rằng, chúng ta đã thù nghịch với Chúa, “Còn anh em ngày trước vốn xa cách Đức Chúa Trời, và là thù nghịch cùng Ngài bởi ý tưởng và việc ác mình” (Cô-lô-se 1:21). Chúng ta thật đã phạm tội, không sống theo Ý Chúa, mà đi theo tư dục riêng trái lại Lời Ngài dạy. Nhưng Chúa yêu thương chúng ta và muốn chúng ta được hòa thuận lại với Ngài; cho nên Ngài đã ban Con Một của Ngài xuống chết thay cho tội lỗi chúng ta, “và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình, khiến muôn vật dưới đất trên trời đều nhờ Ngài mà hòa thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 1:20). Chúa đã mua sự hòa giải cho chúng ta bằng chính Con Một của Ngài, một cái giá quá đắc, thì chắc rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta! Nếu chúng ta đã được hòa thuận với Ngài bởi sự chết của Con Ngài, tức là biểu tượng về sự yếu đuối tột cùng, thì chúng ta há chẳng được bảo vệ cho dến cuối cùng bởi sự sống lại của Đấng Christ bên hữu Đức Chúa Trời hay sao? Nếu sự chết của Ngài đã có quyền năng đến như thế để cứu chúng ta, thì sự sống của Ngài sẽ có quyền năng để giữ chúng ta nhiều đến là dường nào! Đây là điều mà sứ đồ Phao-lô muốn bày tỏ trong Rô-ma 5:10b. Chúng ta chẳng những được hòa thuận lại với Chúa nhờ “sự chết của Con Ngài”, mà còn được cứu bởi sự sống của Con Ngài! A-men!

Thật cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thật yêu chúng ta quá đổi! Chúng ta vốn là kẻ thù nghịch với Chúa, nhưng Ngài không kể chúng ta là kẻ thù của Ngài! Ngược lại, Chúa còn hy sinh Con Một của Ngài để mở đường cho chúng ta được hòa thuận, và nhờ sự sống của Con Ngài, mà chúng ta được cứu khỏi sự chết đời đời! Thật không có gì là quý hơn Chúa, và chẳng có ai như Chúa chúng ta! Điều này cũng nhắc nhở chúng ta nên sống hòa thuận với anh em chúng ta, “Nếu có thể được, thì hãy hết sức mình mà hòa thuận với mọi người” (Rô-ma 12:18); “Vậy chúng ta hãy tìm cách làm nên hòa thuận và làm gương sáng cho nhau” (Rô-ma 14:19). Nguyện xin Chúa Thánh Linh giúp chúng con luôn biết ơn Chúa vì sự chết và nhờ sự sống của Con Ngài mà chúng con được hòa thuận lại với Ngài và được cứu khỏi sự chết; xin Ngài giúp chúng con biết sống yêu kính Chúa, sống yêu thương và hòa thuận với mọi người, để Danh Chúa được vinh hiển trên khắp đất! A-men!


Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
“Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và đã giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta.” - 2 Cô-rinh-tô 5:18