Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1133

Toa Thuốc Của Chúa Cho Sức Khỏe Tốt

1Hỡi con ta, chớ quên lời ta khuyên dạy, Lòng con hãy giữ các điều răn của ta;2Vì nó sẽ cho con được gia tăng tuổi thọ,Và được an khang thịnh vượng. (Châm-ngôn 3: 1-2).

Nếu có một viên thuốc hứa hẹn thêm nhiều năm tháng cho cuộc sống, có lẽ bạn sẽ phải trả cho nó rất nhiều tiền. Nhưng nếu tôi nói với bạn điều đó, với tư cách là một Cơ Đốc Nhân, bạn đã có chìa khóa để sống lâu và hoàn toàn miễn phí?.

Đức Chúa Trời đã ban tất cả các nguyên tắc bảo vệ sức khỏe trong Lời Ngài là Kinh Thánh. Kinh Thánh là cẩm nang sở hữu cho thân thể bạn. Như Đa-vít đã nói, "Bàn tay Chúa dựng nên con và nắn đúc hình con; Xin ban cho con sự khôn sáng để con học điều răn Ngài”. (Thi Thiên 119:730. Và Phục Truyền 32:47 nói, "Vì đây không phải là lời nói vô ích đối với anh em đâu, nhưng là sự sống của anh em”. Chúa nói, "Nhờ lời nầy anh em sẽ được sống lâu trên đất mà anh em sắp chiếm hữu sau khi qua sông Giô-đanh”.

Câu then chốt cho chúng ta ngày nay là, "1 Chớ quên lời ta khuyên dạy, Lòng con hãy giữ các điều răn của ta; 2Vì nó sẽ cho con được gia tăng tuổi thọ, Và được an khang thịnh vượng”. (Châm Ngôn 3: 1b-2).

Lời khuyên dạy đó là gì? "5Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. 6Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, Chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi. 7Đừng khôn ngoan theo mắt mình; Hãy kính sợ Đức Giê-hô-va và lìa khỏi điều ác. 8Như vậy rốn con sẽ được lành mạnh Và xương con được cứng cáp.9Hãy lấy tài sản và hoa lợi đầu mùa của con mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; 10Như thế, nhà kho của con sẽ đầy lúa mì,Và hầm ép rượu của con sẽ tràn rượu mới”.

Những câu nầy làm nổi bật một số yếu tố mà bạn có thể không nghĩ đến nhưng điều đó sẽ giúp bạn giữ được sức khỏe: bình an, tin vào Chúa toàn vẹn, chính trực, khiêm nhu và rộng lượng. Những điều nầy sẽ làm cho sức khỏe bạn tốt hơn, bởi vì sức khỏe vật lý của bạn ảnh hưởng sức khoẻ tâm linh..

Rick Warren – (Nhã Ca phỏng dịch)