Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1142

Đức Chúa Trời Dư Dật Của Chúng Ta

Khi Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài cho Áp-ra-ham và bước vào giao ước với ông (Sáng thế ký 17) Ngài đã bày tỏ mình là Đức Chúa Trời toàn năng, hay "El Shaddai”, có nghĩa là "Đức Chúa Trời - Đấng dư dật”, "Đức Chúa Trời đầy đủ mọi sự” và "Đấng ban sự sống.”

Đức Chúa Trời sống là nguồn của mọi sự sống, của sự sống đời đời. Trong Giăng 10:10 Chúa Giê-su đã nói Ngài đến để cho chúng ta sự sống dư dật của Đức Chúa Trời. Sự sống của Ngài đầy trọn, tràn ngập "Chúa xức dầu cho đầu tôi, chén tôi đầy tràn” (Thi thiên 23:5) và dư dật : "Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì” (Thi thiên 23:1).

Không có sự thiếu thốn trong Đức Chúa Trời, Ngài có dồi dào mọi sự. Mọi uy nghi, tôn trọng, sức mạnh, quyền lực, hào quang và vinh hiển đều thuộc về Ngài. Trong Ngài chan chứa sự sống và tình yêu.

Khi tạo dựng con người, Đức Chúa Trời đã làm con người theo hình tượng của Ngài, để trở nên giống Ngài (Sáng thế ký 1:27). Theo Thi thiên 8:5, Ngài đã làm con người thấp hơn các thể linh trên thiên đàng một chút và đội cho người sự vinh hiển và sang trọng. Con người, cả nam lẫn nữ, đều sống trong sự tương giao với Đức Chúa Trời, được làm nên theo hình tượng của Ngài, được mặc trong sự vinh hiển, đầy dẫy sự sống của Ngài và có thể có quyền năng của Ngài. Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của mọi sự đầy đủ, không thiếu thứ gì – và phần của con người là sống trong sự chu cấp dư dật y như vậy, chẳng thiếu điều chi. Họ sống ở Ê-đen, vườn địa đàng. Trong tiếng Do thái "Ê-đen” có định nghĩa là công việc, thời gian, tiền, người thân, tài sản và những thứ khác. Những thứ đó không còn là của chúng ta nữa : chúng thuộc về Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, điều chúng ta thường bỏ qua là sự ý thức rằng giao ước trên thực tế là một thoả thuận song phương. Chúng ta bằng lòng đầu phục chính mình trước Đức Chúa Trời và sẵn sàng trả bất cứ giá nào. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Đức Chúa Trời lấy đi mọi sự của chúng ta và chúng ta chẳng bao giờ nhận được bất kỳ thứ gì từ Ngài. Không, Đức Chúa Trời cũng có trách nhiệm trong giao ước. Đối tác của giao ước - và ma quỷ luôn mong ước để chúng ta đừng biết điều này – là Đức Chúa Trời, Đấng toàn năng. Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của sự dư dật và vui lòng ban cho chúng ta mọi "ân điển tốt lành và cùng sự ban cho trọn vẹn”. Mối quan hệ giao ước của bạn với Đức Chúa Trời có nghĩa là Ngài đã không ngần ngại tận hiến chính mình cho bạn. Ngài đã cam kết sự sống dư dật, sự khôn ngoan. Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao ? (Rô-ma 8:32). Đức Chúa Trời có sự sống dành cho bạn trong mọi lĩnh vực qua Chúa Giê-su Christ.

Sự sống trong mọi lĩnh vực

Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của sự sống dư dật, và qua Chúa Giê-su Ngài đã khiến chúng ta cũng có thể có sự sống dư dật này. Sự sống đầy trọn và bản chất thiên thượng của Ngài là của chúng ta qua những lời hứa quý báu của Ngài (2Phi-e-rơ 1:4). Sự sống dư dật của Ngài bao gồm nhiều hơn mọi thứ chúng ta có thể cần, trong bất kỳ trường hợp nào.

Khi loài người sa vào tội lỗi, không có lĩnh vực nào trong cuộc sống của chúng ta không bị ảnh hưởng bởi sự sa ngã và sự chết thuộc linh. Không lĩnh vực nào trong đời sống của chúng ta còn ở trong sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Mọi thứ đã sụp đỗ. Thiếu hụt và vắng bóng sự sống dư dật trở nên một sự kiện cho mọi người

Tuy nhiên, trong Chúa Giê-su có sự chu cấp đời sống dư dật và nguồn đáp ứng cho bất kỳ nhu cầu nào, cho tất cả mọi người. Cái chết của Chúa Giê-su trên thập tự giá và sự sống lại của Ngài bao trùm tất cả những nhu cầu của mọi khía cạnh đời sống. Chúa Giê-su đã mang lấy tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá và Ngài đã trả xong món nợ cho chúng ta. Ngài đang gánh sự thống khổ của chúng ta. Ngài đã mang bệnh tật của bạn và Ngài đã xóa bỏ sự khó nghèo và thiếu thốn của bạn (Ê-sai 53:3-6; 2Cô-rinh-tô 5:21, 8:9, Ga-la-ti 3:13), thay tất cả những điều đó bằng sự công bình và sự sống tràn ngập của Ngài. Tin Lành – hay Phúc âm là như thế này : Đức Chúa Trời, trong Chúa Giê-su Christ có sự sống dư dật cho tất cả chúng ta.

Chừng nào Đức Chúa Trời không nói "Không” rõ ràng đối với bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống bạn, thì bạn còn có những lời hứa và huyết khiến bạn có quyền tiếp tục tin. Tất cả chúng ta rồi sẽ chết nếu Chúa không trở lại trước đó. Nhưng cái nọc của sự chết, cùng với uy quyền và sức mạnh của nó, đã bị bẻ gẫy (1Cô-rinh-tô 15:50-57). Đức Chúa Trời, Cha thiên thượng nhân từ yêu thương bạn, đã chuộc bạn bằng một giá lớn khôn lường.

Ngài là Đức chúa Trời dư dật. Khi bạn để sự sống tràn ngập của Ngài tác động trong bạn, Ngài thể hiện sự hiện diện và vinh hiển của mình. Ngài là Cha dịu dàng, Đấng yêu thương bạn và đã mua bạn bằng một giá lớn lao mà chính Ngài phải trả. Bạn vô cùng quý báu đối với Ngài. Bạn có nghĩ tại sao Ngài là ban cho bạn những lời hứa quý báu cùng với Chúa Giê-su ? Mọi sự Ngài có là của bạn, và chính Ngài cũng vô cùng hài lòng khi nhìn thấy bạn cố gắng để nhận được những lời hứa và sự cung cấp dư dật của Ngài.

Đức Chúa Trời chính là sự thạnh vượng. Ngài không muốn con cái mình thiếu thốn vật chi, kể cả tài chính của họ. Ngài ghét những ước muốn ích kỷ và sự tham lam, nhưng Ngài không hề chống lại việc phân bổ tài sản mình cho những nhu cầu của con cái Ngài. Ngài không muốn nhìn thấy họ khổ sở và thiếu thốn, nhưng Ngài vui lòng nhìn thấy họ tận hưởng sự tốt lành của Ngài cả trong lĩnh vực tài chính. Đức Chúa Trời muốn con cái Ngài bắt chước và theo Ngài (Ê-phê-sô 5:1) và trở nên nhân từ và rộng lượng như chính Ngài.

Sự khó nghèo bước vào thế gian qua tội lỗi. Nó không phải là một mỹ đức dẫn bạn đến gần Đức Chúa Trời hơn, nhưng là một sự rủa sả, đánh cắp của con người sức khoẻ, sự vui mừng và khả năng giúp đỡ những người có nhu cầu.

Đức Chúa Trời muốn Phúc Âm – Tin Lành - đạt tới cùng trái đất. Ngài muốn ban phước cho bạn trong mọi cách để bạn cũng có thể trở thành một kênh dẫn cho sự vinh hiển, thạnh vượng và tình yêu của Ngài, dù bạn đi đến bất kỳ nơi nào.

ULK EKMAN (Theo Đời Sống Chiến Thắng)