Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 182

Danh Trên Hết Mọi Danh




“và trong ngày đó các ngươi sẽ nói rằng: Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va; hãy kêu cầu danh Ngài; hãy rao mọi việc của Ngài ra trong các dân tộc! Hãy xưng danh Ngài là tôn trọng!” - Ê-sai 12:4

Ê-sai chương 12 là một bài ca ngợi khen tạ ơn Chúa và cũng là một bài ca truyền giáo. Trong ngày đó, là ngày Thiên Hy Niên vui vẻ ấy, dân Y-sơ-ra-ên sẽ hát những bài ca tạ ơn và lòng tin cậy. Trong ngày đó, mỗi tín nhân sẽ hát một bài ca ngợi về sự cứu rỗi cho mình (Ê-sai 12:1-2). Nhiều người trong ngày đó sẽ cùng nhau ngợi khen Đức Chúa Trời vì ân huệ từ sự cứu rỗi này (Êsai 12:4-6). Đầy sự vui mừng, dân Y-sơ-ra-ên sẽ hát trong tư cách rao truyền sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời đến muôn dân để mời gọi họ đến với Đấng Christ; như lời tiên trong Khải-huyền 19:6-7, “Đoạn, tôi lại nghe có tiếng như một đám đông vô số người, khác nào tiếng nước lớn hoặc như tiếng sấm dữ, mà rằng: A-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta, là Đấng Toàn năng, đã cầm quyền cai trị. Chúng ta hãy hớn hở vui mừng, tôn vinh Ngài; vì lễ cưới Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã sửa soạn”.

Những người được kêu gọi ngợi khen Chúa trong chương này, là dân cư ở Si-ôn và Giê-ru-sa-lem, mà Đức Chúa Trời đã bảo vệ họ cách đặc biệt khỏi bạo lực của San-chê-ríp, vua A-si-ri (Ê-sai 12: 6). Những người nhận được sự đối xử đặc biệt từ Đức Chúa Trời phải là những người hướng về phía trước và sốt sắng trong việc ca ngợi Ngài. Nhà thờ Phúc âm là Si-ôn. Chúa là Vua của Si-ôn. Những người có chỗ đứng và tên trong hội thánh nên tự vun đắp để truyền bá kiến thức về Chúa Giê-xu và mang nhiều người đến với Ngài. Mạng Lệnh mà Chúa Giê-xu mong muốn những người theo Ngài là đi vào thế gian và làm chứng về Ngài; "Ngài phán cùng các sứ đồ rằng: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người. Ai tin và chịu phép báp-tem, sẽ được rỗi; nhưng ai chẳng tin, sẽ bị đoán phạt. Vậy những kẻ tin sẽ được các dấu lạ nầy: lấy danh ta mà trừ quỉ; dùng tiếng mới mà nói; bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc, cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành” (Mác 16:15-18). Những câu Kinh thánh trên cũng có thể nói với dân Israel. Vì Đức Chúa Trời đã tha thứ và phục hồi họ; dân Y-sơ-ra-ên có trách nhiệm phải nói với những người khác về quyền năng cứu rỗi của Ngài. Trong Ê-sai 12:4, chúng ta thấy rằng họ ca ngợi Đức Giê-hô-va, và cũng nói với người khác hãy kêu cầu Danh Ngài. Dân sự làm chứng về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời cho người khác, hầu cho họ biết tìm đến với Ngài. Danh của Ngài vinh hiển hơn trong hết mọi danh trên đất. Sứ đồ Phao-lô bày tỏ về Chúa Giê-xu rằng, “Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha” (Phi-líp 2:10).

Với lòng biết ơn Chúa, chúng ta cần phải cảm tạ Chúa mỗi ngày, về mọi ơn lành, mọi điều, mọi lúc, mọi nơi, nhất là lòng thương xót và ân điển cứu chuộc của Ngài cho tội lỗi của chúng ta! Bên cạnh đó, chúng ta ca ngợi Danh vinh hiển trên hết mọi danh của Ngài, và rao truyền ra mọi việc tốt lành mà Ngài đã làm cho chúng ta, hầu cho mọi người xung quanh nghe đến mà tìm về Ngài. Hãy kêu cầu Danh Chúa vì “Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu” (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12). Nguyện xin Chúa cho chúng ta luôn trung tín trong việc rao truyền ra Danh Ngài, chia sẻ Tin Lành, tình yêu và sự cứu rỗi của Ngài cho mọi người; hầu cho người nghe sẽ tìm biết và trở về tin nhận Chúa Giê-xu! A-men!

Phải luôn cảm tạ Danh Ngài,
Biết ơn tình Chúa còn hoài cho ta,
Tạ ơn quyền Đức Chúa Cha,
Kêu cầu Danh Chúa, truyền ra việc Ngài,
Hiển vinh có một không hai,
Danh Trời bất biến, quyền oai vô cùng,
Phước thay có chúa đi chung,
Nguyện lòng ta mãi tính trung theo Ngài!

Ngọc-Huỳnh-Bích