Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1169

Đức Chúa Trời Đáp Ứng Nhu Cầu Chúng Ta, Không Đáp Ứng Tham Vọng

"Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-su Christ.” (Phi-líp 4:19).

Một trong những lo lắng lớn nhất của chúng ta hướng về khả năng cung cấp nhu cầu cần dùng của mình.

Nhưng không đúng! Kinh Thánh ghi, "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-su Christ.”

Lời hứa thật đầy vui mừng cho những ai ở trong Đấng Christ!

Đức Chúa Trời không hứa đáp ứng mọi tham vọng của chúng ta. Chúa không hứa hẹn một chiếc xe Rolls Royce hay một lâu đài. Chúa không phải là một vị thần trong một cái chai, nhưng Ngài hứa sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta.

Hầu hết chúng ta không thực sự có được điều nầy, vì vậy chúng ta không cầu nguyện cho điều đó. Một trong những câu thơ yêu thích của tôi trong Kinh Thánh là Thi Thiên 84:11: "Chúa không từ chối điều tốt lành nào cho những kẻ sống ngay thẳng.”

Hãy lưu ý các từ nầy: không có điều tốt.

Khi con của tôi lớn lên, tôi muốn cho nó những điều tốt đẹp. Tôi sẽ không từ bỏ bất cứ điều gì tốt của con tôi. Tôi có thể từ chối điều xấu của nó - điều gì đó sẽ phương hại cho nó hoặc điều gì sẽ khiến cho nó bị hạn chế trong sự phát triển tinh thần, thể chất, hoặc gia tăng cảm xúc. Nhưng tôi sẽ không từ chối điều gì tốt của con tôi.

Nếu tôi muốn điều đó như một người cha, thì Cha Thiên Thượng, Đấng hoàn hảo hơn cũng muốn làm như vậy?

Đức Chúa Trời giải quyết vấn đề lớn nhất của bạn khi Ngài đến thế gian và chịu chết cho bạn. Nếu Chúa sẵn sàng làm điều đó, bạn có nghĩ Ngài quan tâm đến những vấn đề khác mà bạn đang giải quyết không?

Chắc chắn rồi. Chúa quan tâm đến tài chánh của bạn. Ngài quan tâm đến sức khỏe bạn, Chúa quan tâm đến công việc làm của bạn. Ngài quan tâm đến bạn!

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)