Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1179

Chúa Gia Tăng Bội Phần Những Gì Bạn Dâng Cho Ngài

"Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều nầy mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!”. (Ma-la-chi 3:10).

Nếu chúng ta dành thời gian cho Đức Chúa Trời, Chúa sẽ nhân nó lên. Nếu chúng ta dâng tiền hoặc tài năng cho Chúa, Ngài sẽ nhân nó nhiều thêm. Như tôi đã đề cập điều nầy trước đây, giống như một người gieo giống. Nông dân biết rằng hạt giống cần phải chết bằng cách đem chôn dưới đất; hạt giống phải chịu loại bỏ những gì tốt cho nó.

Nếu ta giữ hạt giống trong bao, nó không hoàn tất mục đích của nó, nhưng nếu chúng ta gieo ra, nó sẽ gia tăng bội phần. Thí dụ, khi chúng ta trồng một hạt dưa hấu, chúng ta sẽ có được một lố dưa hấu với hàng trăm hạt trong đó. Cũng thế, Chúa sẽ nhân lên bất cứ điều gì chúng ta dâng cho Ngài.

Yếu tố chính trong việc gieo giống là gì? Đức tin.

Nhưng chúng ta phải hiểu sự khác biệt giữa đức tin và sự thương lượng. Thương lượng là khi chúng ta nói, " Lạy Chúa, xin giúp con hoàn tất hợp đồng nầy và con sẽ dâng một phần cho Chúa”. Chúa không thực hiện theo cách đó. Chúa đòi hỏi đức tin. Chúa muốn chúng ta phải hy sinh trước, không cần phải lo lắng về những gì chúng ta sẽ nhận được; Chúa muốn chúng ta để cho Ngài quyết định trả lại cho chúng ta cách nào.

Một trong những bài học tuyệt vời mà Kay và tôi học được là điều chúng ta không thể dâng cho Chúa. Bất kỳ điều gì bạn dâng cho Chúa, Ngài làm gia tăng bội phần. Ba lần khác nhau trong hôn nhân của chúng tôi. Chúa bảo chúng tôi dâng hết tiền tiết kiệm. Mỗi lần chúng tôi vâng phục Chúa, là mỗi lần, Đức Chúa Trời đã gia tăng tài chánh của chúng tôi nhiều cách khác nhau, nhiều hơn so với trước đó.

Chúa Giê-xu ban cho chúng ta lời hứa trong Lu-ca 18:29-30: " Đức Chúa Giê-su phán rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, người nào vì cớ nước Đức Chúa Trời mà bỏ nhà cửa, cha mẹ, anh em, vợ con, thì trong đời nầy được lãnh nhiều hơn, và đời sau được sự sống đời đời”.

Nơi khác trong Kinh Thánh, chúng ta đọc thấy điều nầy: "Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu”. (I Cô-rinh-tô 15:58).

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)