Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1184

Cõi Vĩnh Hằng Đặt Để Trong Tấm Lòng

Một sự thật mà lý trí con người không hiểu nỗi lại được đặt trong tấm lòng chúng ta bởi Đấng Tạo Hóa. Cõi đời đời được tỏ ra trong tấm lòng con người. Nó được sinh ra trong mỗi con người. Đây là lý do mà "kẻ ngu dại nói trong lòng rằng không có Thượng Đế” (Thi 14:1). Để ý Kinh Thánh không nói, "Kẻ ngu dại không nói trong đầu.” Có nhiều người vô thần cố tình chối bỏ sự hiện hữu của Thượng Đế, nhưng sâu xa trong lòng họ biết có Ngài, vì cõi đời đời được đặt trong lòng họ. Tấm lòng con người vẫn chưa đến nỗi cứng cõi mà không nhận biết ý niệm về cõi đời đời.

Nhiều năm trước đây, một người bạn của tôi là một người vô thần cố hữu vì anh ta nghĩ vậy. Anh không cho phép ai làm chứng cho anh. Thật ra, ngày đó anh giựt cuốn Kinh Thánh từ tay một cộng sự, ném xuống đất và giẫm lên, chửi bới người cộng sự và Kinh Thánh của anh ta. Anh buộc tội cơ đốc nhân là những con người hèn nhát và không chịu suy nghĩ.

Sau này, sau nhiều năm cho mình là vô thần, người này bị đau ở ngực. Các bác sĩ đề nghị phẩu thuật để tìm hiểu nguyên do. Họ lập tức ngưng lại và cho anh biết là anh ta chỉ còn không tới 24 giờ để sống. Đang khi anh nằm trên giường đêm đó, anh nhận ra rằng anh sẽ bước vào cõi vĩnh hằng và đó không phải là kết cuộc mà anh muốn. Làm sao anh này biết cõi vĩnh hằng, vì anh không cho phép bất kỳ ai chia sẻ Kinh Thánh cho anh ta ? Có thể nào anh ta có cõi đời đời được đặt trong tấm lòng anh ta ? Như Kinh Thánh nói về tất cả nhân loại, "Bởi những gì có thể biết về Đức Chúa Trời đều rõ ràng đối với họ vì Đức Chúa Trời đã tỏ bày cho họ rồi.” (Rô-ma 1:19).

Đêm đó tim của bạn tôi ngừng đập. Anh lìa thể xác và rơi vào vực sâu tối tăm. Bóng tối quá dày đặc nên anh cảm thấy nó bao trùm anh như chiếc áo; không thấy một tia sáng nào. Sau khi rơi vào hôn mê một thời gian ngắn, anh nghe tiếng la hét kinh khiếp của những linh hồn đang thống khổ. Anh bị một sức mạnh kéo anh lên cửa địa ngục rồi thình lình anh quay lại thể xác của mình và anh đã tỉnh lại.

Sáng hôm sau anh gọi điện cho một cơ đốc nhân mà anh quen biết. Bạn anh đến và chia sẻ tin lành của Chúa Giê-su. Một khi anh này tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-su làm Chúa và Cứu Chúa vào đời sống, bạn anh cầu nguyện cho anh được chữa lành. Ba tuần sau đó anh xuất viện. Anh sống được nhiều thập niên sau đó rồi anh qua đời để nhận phần thưởng đời đời. Anh là một phép lạ sống.

Là một người vô thần, người này tuyên bố không có Thượng Đế, tuy nhiên cõi đời đời được đặt trong tấm lòng anh ta. Trái lại, kẻ ngu dại là kẻ chối bỏ Thượng Đế trong lý trí nhưng tấm lòng người đó cũng có một lương tâm chai lì. Người đó khó mà nghe tin lành. Giữ niềm tin trong lý trí là một chuyện. Niềm tin này có thể thay đổi. Nhưng cứng lòng là một chuyện khác. Từ điển The New Unger’s Bible Dictionary đưa ra định nghĩa này : "Trong Kinh Thánh ‘ngu dại’ là người bỏ qua sự kính sợ Chúa, suy nghĩ và hành động như thế là không có những nguyên tắc công chính đời đời của Thượng Đế.”

Thật ra kẻ ngu dại có thể nhìn nhận có Thượng Đế ở lý trí, nhưng người đó chối bỏ sự hiện hữu của Ngài trong tấm lòng mà điều này được phản ánh qua cách người đó sống. Sự kính sợ Chúa là điều giữ tấm lòng chúng ta trong tầm với của Thánh Linh. Nếu mất đi lòng kính sợ Chúa thì chúng ta không còn hy vọng nào khác. Phao lô nói, "Thưa các anh em là dòng dõi Áp-ra-ham và những người kính sợ Đức Chúa Trời, Đạo cứu rỗi này đã được ban bố cho chúng ta.” (Công vụ 13:26). Chỉ những ai kính sợ Chúa mới có khả năng nghe những lời của sự sống đời đời.

JOHN BEVERE (Theo Hướng Về Cõi Đời Đời)