Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 354

Xưng Tội Mình

Từ bài giảng luận "Tôi Đã Phạm Tội Cùng Chúa"

CN Aprl 29, 2018 - Hội Thánh North Hollywood

13 Đa-vít bèn nói cùng Na-than rằng: Ta đã phạm tội cùng Đức Giê-hô-va. Na-than đáp cùng Đa-vít rằng: Đức Giê-hô-va cũng đã xóa tội vua; vua không chết đâu. 14 Nhưng vì việc nầy vua đã gây dịp cho những kẻ thù nghịch Đức Giê-hô-va nói phạm đến Ngài, nên con trai đã sanh cho ngươi hẳn sẽ chết. (2 Sa-mu-ên 12:13,14)

[đọc 2Sa-mu-ên đoạn 12; Thi-thiên 32 và 51]

Trong bài giảng luận mang tên "Tôi Đã Phạm Tội Cùng Chúa" này có nhắc đến một tiêu đề ẩn có giá trị thay thế, nhưng không làm lệch nội dung đã biên soạn, đó là "Đức Chúa Trời Giải Quyết Vấn Đề Tội Lỗi". Tôi sẽ không làm thay đổi các tiêu đề của dàn bài chính, chỉ góp thêm một vài ý nho nhỏ để làm phong phú sự suy gẫm Lời Chúa hôm nay.

"Bấy giờ, Na-than nói cùng Đa-vít rằng: Vua là người đó! " (câu 7). Vua Đa-vít đã phạm tội trọng và Giê-hô-va Đức Chúa Trời sai tiên tri Na-than đến để KẾT TỘI người. Cho dù nhà vua cố tìm mọi cách để che lấp những tội lỗi tày đình của mình, nhưng trước mặt Chúa Giê-hô-va, mọi sự đều phải được phơi bày ra ánh sáng. Điều đó nói lên bản chất THÁNH KHIẾT của Chúa. Đức Chúa Trời không thể chấp nhận tội lỗi, tội lỗi phải được chỉ ra minh bạch. Điều rất đáng nói ở đây là, khi bị vạch trần tội ác của mình, Đa-vít đã xưng nhận "Ta đã phạm tội cùng Đức Giê-hô-va". Trước Đấng có thẩm quyền tối cao định tội, Ngài không có một sự thiên vị nào dù kẻ tội đồ đó là người đẹp lòng Đức Chúa Trời, người được xức dầu để thay Chúa cai trị cả dân sự tuyển chọn." Vì ai được ban cho nhiều, thì sẽ bị đòi lại nhiều; và ai đã được giao cho nhiều, thì sẽ bị đòi lại nhiều hơn" (Lu-ca 12:48)

Và đúng như lời đã khẳng định lại trong thư Giăng thứ nhất: "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (1Giăng 1:9).

"Đức Giê-hô-va cũng đã xóa tội vua; vua không chết đâu". Ngay khi nhà vua xưng tội mình với Đức Giê-hô-va, Chúa liền tha thứ cho người. điều đó nói lên một bản chất khác của Chúa là YÊU THƯƠNG. Khi tội lỗi được công khai, tội lỗi đó sẽ được THA THỨ. Nghe có vẻ thật dễ dàng, nhưng trên thực tế, điều này vô cùng khó, vì Chúa cần nhìn thấy một tấm lòng ăn năn, một tấm lòng tan chảy, đổ ra trước mặt Ngài, nhìn nhận sự vi phạm, sự yếu đuối của mình để cần đến sự thứ tha, đến ân điển tha tội của Đấng Chí Cao. Trước Chúa chỉ có tội hay không tội, chứ không có tội lớn hay nhỏ, phạm tội thì phải bị trừng phạt, và sự tha thứ là một ân điển, là một sự ban cho nhưng không, không định giá trên hành động của phạm nhân. Trở lại, ăn năn, và tiếp tục đặt mình trong sự quản trị của Chúa, thì chắc chắn sẽ được tẩy sạch (xóa) mọi gian ác đã làm. Hãy nghe thêm một lời xác nhận để đặt hết lòng hy vọng nơi tình yêu thương của Chúa: "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn" (2Phi-e-rơ 3:9).

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cứ gieo mình vào những việc làm của xác thịt, của tối tăm, của phạm phép, của tội lỗi xấu xa. Nhưng vì việc nầy vua đã gây dịp cho những kẻ thù nghịch Đức Giê-hô-va nói phạm đến Ngài, nên con trai đã sanh cho ngươi hẳn sẽ chết (câu 14). Việc làm xấu xa đó phải TRẢ GIÁ, cái giá không rẻ một chút nào, hậu tự Đa-vít sẽ phải gánh lấy hình phạt, điều đó chẳng phải là đau lòng lắm sao? (có một liên kết với sự chết của Đấng Christ ở chỗ này). Điều đó nói lên một bản chất tốt lành khác nữa của Chúa: CÔNG BÌNH. Thật là một điều đáng phải suy nghỉ cẩn thận. Phạm tội với người có thể không đáng gì, nhưng điều đó khiến Chúa bị coi thường, không giữ được sự vinh hiển cho Chúa, thì thật là khó mà tha thứ. Yêu Chúa thì cũng phải yêu người, hai điều đó không thể tách rời. Và: "Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy" (Galati 6:7).

Tóm lại, không thể lợi dụng sự yêu thương vô bờ bến của Chúa, Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu không bao giờ bỏ qua tội của bất cứ một ai, dù người đó ở trong hay ở ngoài nhà Chúa. Đức Chúa Trời Công Bình Thánh Khiết luôn luôn để mắt đến những tôi tớ, con cái yêu dấu của Ngài để chúng ta càng ngày càng trở nên xứng đáng cho Ngài và cho công việc Ngài giao phó. Bởi thế cho nên, xin dùng hai câu Kinh Thánh sau đây để kết luận và cũng để tự nhắc nhỡ mình trong cuộc sống với Chúa Cứu Thế Giê-xu:

"Hỡi anh em, anh em đã được gọi đến sự tự do, song chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tánh xác thịt"(Galati 5:13)

"Hãy ăn ở như người tự do, nhưng chớ dùng tự do làm cái màn che sự hung ác, song phải coi mình là tôi mọi Đức Chúa Trời". (1Phi-e-rơ 2:16).

Tôi ơi! Hãy tỉnh thức! Hãy tỉnh thức với Chúa!