Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1205

Ba Rào Cản Tâm Linh Để Nghe Tiếng Chúa

"Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế, và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em”. (Gia-cơ 1:21).

Chúng ta nhận thấy rằng độ nghe rõ điện thoại di động rất khác nhau tùy theo nơi chốn. Điều này cũng đúng với chúng ta. Chúng ta phải được định vị chính xác để nghe tiếng Chúa phán dạy.

Đôi khi chúng ta không để cho Chúa cơ hội nói với chúng ta. Chúng ta tự quyết định. Chúng ta làm theo những điều mình muốn, không phải những gì Chúa muốn chúng ta làm. Lòng chúng ta chai cứng và không muốn lắng nghe.

Khi chúng ta có một tâm trí khép kín, tất nhiên Ngài sẽ không nói chuyện với chúng ta!

Nhưng nếu chúng ta thực sự muốn nghe Chúa phán – và những gì người tin Chúa không nên làm? Chúng ta phải biết điều gì đang ngăn cản chúng ta nghe Chúa phán. Dưới đây là 3 rào cản tâm linh khiến tâm trí chúng ta luôn khép kín với sứ điệp của Đức Chúa Trời.

1. Sự kiêu ngạo. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không cần Thượng đế trong cuộc sống và bạn muốn tự mình xử lý mọi thứ, có thể bạn không lắng nghe Đức Chúa Trời phán. Sự kiêu ngạo giữ bạn xa khỏi vị trí cởi mở mà Đức Chúa Trời có thể muốn nói điều gì đó cho bạn.

2. Sợ hãi. Rất nhiều người không thể nghe tiếng Chúa vì họ sợ nghe Đức Chúa Trời . Có thể họ nghĩ rằng nghe thấy tiếng nói của Đức Chúa Trời hoặc cảm nhận sự hướng dẫn của Chúa khiến họ trở thành một người tôn giáo cuồng tín.

3. Cay đắng. Khi chúng ta tiếp tục giữ sự tổn thương, oán giận, hay thù hận, chúng ta sẽ không thể nghe được tiếng Chúa, bởi vì tấm lòng mình đã chai cứng. Nó trở nên lạnh lùng và khiến chúng ta đề phòng, ngay cả tình yêu của Đức Chúa Trời.

Có lẽ chúng ta bị tổn thương, có thể là tuần nầy hay nhiều năm trước, và chúng ta vẫn còn giữ nó. Tôi muốn nói với bạn hãy vứt bỏ, để nó ra đi, không vì lợi ích cho người khác nhưng vì lợi ích của chính mình bạn. Sự oán giận đang giết chết chúng ta! Sự oán giận là một vết thương tự gây ra, nó cho phép những người trong quá khứ tiếp tục làm tổn thương chúng ta bây giờ. Chúng ta cần để nó đi, không phải vì họ xứng đáng được tha thứ, nhưng vì cuộc sống của chúng ta cần tiếp tục.

Chúng ta cần thoát khỏi sự cay đắng, sợ hãi và kiêu ngạo bởi vì nó giữ chúng ta không nghe tiếng phán của Đức Chúa Trời và sống ngoài mục đích của Ngài dành cho cuộc đời của mình.

Gia Cơ 1:21 nói; "Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế, và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em”.

"Chấp nhận khiêm nhường” có nghĩa là chúng ta để cho sự kiêu ngạo ra đi và chấm dứt cố gắng hoach định cho riêng mình. Đây là chìa khóa để tâm trí mở ra và tấm lòng chúng ta có thể nghe tiếng Chúa.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )