Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1207

Tại Sao Lời Cầu Nguyện Không Đựợc Trả Lời

Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ.( Ê-phê-sô 2:14).

Tại sao chúng ta nên kiên trì trong sự cầu nguyện khi chúng ta không nhận được câu trả lời? Đây là bốn lý do:

Lời cầu nguyện liên tục tập trung sự quan tâm của chúng ta.

Khi chúng ta cầu nguyện lời khẩn xin được nói ra nhiều lần, đó không phải là để nhắc nhở Đức Chúa Trời. Chúa không cần sự nhắc nhở! Đó là chúng ta tự nhắc nhở mình rằng Chúa là nguồn gốc của câu trả lời và Ngài là tất cả cho nhu cầu của chúng ta. Nếu lời cầu nguyện của chúng ta đều được đáp trả ngay lập tức, hai điều sẽ xảy ra: Thứ nhất, lời cầu nguyện có thể làm tổn thương chúng ta vì đôi khi chúng ta cầu nguyện cho những điều không phải là ý muốn của Đức Chúa Trời, hoặc chúng ta sai lầm với một tầm nhìn giới hạn. Thứ hai, chúng ta sẽ không phát triển mối quan hệ sâu sắc với Chúa, bởi vì chúng ta sẽ trở thành một máy bán hàng tự động. Nếu mỗi lần cầu nguyện, chúng ta nhận được kết quả của câu trả lời ngay lập tức, tất cả những gì chúng ta nghĩ đến là phước lành. Đức Chúa Trời muốn chúng ta suy nghĩ về Đấng ban phước lành.

Lời cầu nguyện liên tục làm rõ lời cầu khần của chúng ta.

Sự trả lời chậm, cho chúng ta thời gian để làm rõ chính xác những gì chúng ta muốn và tinh luyện lời cầu nguyện của chúng ta. Khi chúng ta cầu nguyện liên tục với Cha trên trời và chúng ta nói lập đi lập lại, nó phân tách sâu xa những ý tưởng hay thay đổi của chúng ta . Nói lên: "Chúa ôi, con thật sự quan tâm điều nầy”.

Không phải Đức Chúa Trời không muốn trả lời những điều bạn khẩn nguyện. Chúa muốn, nhưng vì Chúa muốn chắc chắn những điều chúng ta thực sự mong muốn.

Cầu nguyện liên tục thử nghiệm đức tin của chúng ta.

"vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. 4 Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào” . (Ga-cơ 1: 3-4). Cách duy nhất để trưởng thành tâm linh là đức tin của chúng ta được thử nghiệm. Một trong những cách Đức Chúa Trời thử nghiệm đức tin của chúng ta là Ngài trì hoản trả lời về những điều chúng ta cầu nguyện .

Cầu nguyện liên tục chuẩn bị tấm lòng của chúng ta cho sự trả lời

Khi chúng ta thực hiện một sự cầu xin với Chúa, Ngài luôn luôn muốn trả lời một cách lớn hơn điều chúng ta đã cầu xin. Đôi khi Đức Chúa Trời từ chối lời cầu xin của chúng ta bởi vì chúng ta suy nghĩ và cầu xin điều quá nhỏ. Chúa muốn cung cấp cho chúng ta một cái gì đó to lớn hơn và tốt hơn. Nhưng trước tiên, Ngài phải chuẩn bị chúng ta cho điều đó. Vì vậy, Đức Chúa Trời sử dụng sự chậm trễ trong việc trả lời sự cầu nguyện để giúp chúng ta tăng trưởng, để giúp chúng ta sẵn sàng, để giúp chuẩn bị cho chúng ta về sự đáp ứng lớn hơn và tốt hơn.

Hãy nhớ, "Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng”. (Ê-phê-sô 3:20).

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)