Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1209

Nan Đề Buộc Chúng Ta Ta Phụ Thuộc Vào Chúa

"Anh chị em yêu dấu, đừng ngạc nhiên vì sự thử thách đau đớn mà anh chị em phải chịu như là việc khác thường xảy ra cho anh chị em”. (I Phierơ 4:12).

Chúa Giê-xu đã cảnh báo rằng trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. Không một ai được miễn trừ khỏi đau đớn hoặc cách ly khỏi đau khổ, và không ai vượt khỏi cuộc sống không có nan đề.

Nhưng sứ đồ Phi-e-rơ bảo đảm với chúng ta rằng những nan đề là bình thường, ông nói rằng: "Anh chị em yêu dấu, đừng ngạc nhiên vì sự thử thách đau đớn mà anh chị em phải chịu như là việc khác thường xảy ra cho anh chị em”. Đức Chúa Trời sử dụng những nan đề nầy để kéo chúng ta gần với Ngài hơn. Kinh Thánh nói:”Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, Và cứu kẻ nào có tâm hồn thống-hối”. (Thi Thiên 34:18).

Kinh nghiệm thờ phượng sâu sắc và thân tình nhất có thể ở trong những ngày đen tối nhất của chúng ta: khi tấm lòng chúng ta tan vỡ, khi cảm thấy bị bỏ rơi, khi chúng ta không còn lựa chọn, khi nổi đau đớn tuyệt đỉnh – là lúc chúng ta tự mình trở lại với Chúa. Chính trong thời gian đau khổ mà chúng ta học cách cầu nguyện bằng những lời chân thật nhất, chân thành đến với Đức Chúa Trời chúng ta. Khi đau đớn, chúng ta không có năng lực cho những lời cầu nguyện hời hợt.

Joni Eareckson Tada ghi nhận. "Khi cuộc sống tốt đẹp, chúng ta có thể biết về Chúa Giê-xu cách hời hợt, làm theo Chúa, trích dẫn về Ngài và nói về Ngài. Nhưng chỉ trong lúc đau khổ chúng ta sẽ biết về Chúa Giê-xu. " Trong đau khổ chúng ta học hỏi những điều về Đức Chúa Trời mà chúng ta không thể học được theo bất kỳ cách nào khác.

Đức Chúa Trời có thể để Giô-sép ra khỏi ngục tù, đem Đa-ni-ên ra khỏi hang sư tử, tránh cho Giê-rê-mi khỏi bị ném vào hố cạn, giữ cho Phao-lô không bị đắm tàu ba lần, và giữ ba thanh niên Do-thái khỏi bị ném vào lò lửa hực, nhưng Chúa không làm như thế. Chúa để những vấn đề đó xảy ra, và mỗi người trong số đó được gần Chúa hơn.

Các nan đề buộc chúng ta nhìn xem Chúa nương cậy vào Ngài thay vì chính chúng ta. Phao-lô làm chứng cho lợi ích nầy: "Thật vậy, chúng tôi cảm thấy mình phải mang án tử hình để không còn cậy nơi chính mình, nhưng nương cậy Đức Chúa Trời là Đấng làm cho kẻ chết sống lại”. (2 Cô-rinh-tô 1:9). Chúng ta sẽ không bao giờ biết rằng Đức Chúa Trời là tất cả những gì chúng ta cần cho đến khi Chúa là tất cả những gì chúng ta có.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)