Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1211

Sống Cho Chúa

"Ví thử họ đã tưởng đến nơi quê hương mà mình từ đó đi ra, thì cũng có ngày trở lại, nhưng họ ham mến một quê hương tốt hơn, tức là quê hương ở trên trời; nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ, vì Ngài đã sắm sẵn cho họ một thành.” (Hêbơrơ 11:15-16).

Mọi thứ trên thiên đàng thay đổi cách sống của bạn hiện tại . Nếu bạn đang hướng về thiên đàng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách sống của bạn trên trần thế.

Hệ thống giá trị của bạn thay đổi. Thay vì bạn sống cho hiện tại ở đây, bạn sẽ sống cho cõi đời đời. Có thể bạn sống và biết tương lai của bạn là an toàn. Cho dù điều gì xảy ra trên trần thế nầy, bạn sẽ dành trọn đời mình cho Chúa tại một nơi tuyệt vời nhất mà bạn chưa từng có.

Vậy sẽ sống như thế nào nếu bạn biết đích cuối cùng của bạn sẽ đến là thiên đàng vĩnh cửu ?

Đừng lo lắng bởi bị cám dỗ. "Hỡi kẻ rất yêu dấu, anh em như người ở trọ, kẻ đi đường, tôi khuyên phải kiêng những điều xác thịt ưa thích, là điều chống trả với linh hồn.” (1 Phierơ 2:11). Bạn có thể bị phân tâm rất nhiều thứ - cả tốt lẫn xấu. Hãy tập trung vào ý nghĩa vĩnh cửu. Đừng nản lòng, ngay cả khi mọi thứ trong xã hội đang khiến bạn làm ngược lại . Hãy tập trung vào những gì sắp đến.

Đừng nản lòng bởi rắc rối. Kinh Thánh ghi, "Bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.” (2 Cô 4:18). Khi bạn sống trong ánh sáng của sự vĩnh cửu, khó khăn không làm phiền bạn nhiều hơn. Bạn biết khó khăn sẽ không kéo dài mãi mãi, vì vậy cách đơn giản bạn không bỏ cuộc.

Tập trung năng lực vào những điều dài lâu. "Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất;” (Côlôse 3:2). Hãy hoàn thành mục đích của Chúa trong cuộc sống của bạn. Sống trong sự thờ phượng. Xây dựng mối liên hệ với con dân Chúa. Đầu tư thời gian của bạn để trở nên giống Chúa Giê-xu qua việc làm môn đệ Ngài. Phục vụ những người bị bỏ rơi. Nói với mọi người về Chúa Giê-xu. Những hoạt động nầy sẽ luôn kéo dài không dứt.

Bạn đã được tạo ra cho thiên đàng. Nếu bạn để cho Chúa Giê-xu trở nên chủ của cuộc đời bạn, bạn sẽ ở đó mãi mãi. Hãy để điều đó ghi sâu vào bạn.

Sau đó nó sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich )