Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 20

Chỉ Còn Một Chút Nữa Thôi

Trên đời thường xảy ra những chuyện mà chúng ta không ngờ. Chẳng hạng về những cuộc thể thao trong nước hay World Cup thì có lẽ người tham dự hoặc đội bóng ấy khi ra về. Có một đội thì vui mừng chiến thắng, một đội kia thì buồn bã một số anh em trong đội nói rằng: "Chỉ còn một chút nữa thôi thì tôi đã đá quả bóng vào khung thành rồi " Chỉ còn một chút nữa thôi tôi đã nhận bản danh dự của học đường, chỉ còn một chút nữa thôi tôi đã trúng vé số supper Lotto rồi. v..v

Có một cụ già điên loạn đi lang thang trong một thành phố nọ ngày nầy qua ngày khác với vẻ sầu đau tiều tụy đáng thương. Thỉnh thoảng người ta nghe ông la lên những lời rùng rợn: "Chỉ còn một chút nữa thôi! Chỉ còn một chút nữa thôi!" Rồi ông dậm chân khóc tức tửi. Đi một chập, ông lại la lên như thế.

Từ ngày nầy qua ngày khác, nhiều người lấy làm lạ, tìm hiểu xem ông già đáng thương có tâm sự gì. Người ta mới biết rằng, trước đây không lâu, cụ đi xuồng trên giòng sông với đứa con trai nhỏ của mình. Thình lình gió lớn nổi lên, chiếc xuồng bị chao đảo, đứa con trai yêu quí của ông đã bị rơi xuống giòng nước chảy siết. Nó giơ tay lên cầu cứu. Ông cố gắng bơi xuồng tới, giơ tay định nắm lấy bàn tay nó, nhưng chẳng may, chiếc xuồng bị sóng đánh tạt ra, bàn tay ông chỉ còn cách có vài phân là đụng đến bàn tay đứa con mình. Ông chụp hụt. Đứa con bị giòng nước cuốn đi và bị chết chìm trong gang tấc đó. Đau lòng quá, ông trở nên điên loạn, bỏ cửa, bỏ nhà đi lang thang trên đường phố. Và mỗi lần nhớ đến cái chết của con, ông dậm chân la khóc tức tửi: "Chỉ còn một chút nữa thôi! Chỉ còn một chút nữa thôi!" @ 1.

Kính thưa quý vị, ở đời ai cũng có cơ hội và dịp tiện cả. Có người thì có ít, một số khác thì có thật nhiều. Nhưng có khi nào quý vị suy nghĩ đến điều đó và nắm lấy cơ hội ấy không? Đừng bỏ qua cơ hội sẽ hối tiếc cả cuộc đời. Có nhiều người trong chúng ta đã hối tiếc; phải biết trước tôi sẽ làm cái này, làm cái kia

Thật vậy, đến ngày tận thế hay gọi là ngày chung kết đời cũng thế? "Chính Chúa Jêsus không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn." (II Phierơ 3:9) Ngài luôn chờ đợi mọi người ăn năn quay trở về với Ngài. Mong rằng hiện nay là ngày cứu rỗi, hiện nay là thì giờ thuận tiện. Qúy vị hãy chụp lấy cơ hội tiếp nhận ân sủng của Ngài. Vì Ngài đang chờ chúng ta. Chớ đến ngày đó thì thôi rồi. Đầu phải hạ xuống, miệng phải ngậm lại, không nói được nữa.

Vâng, đến ngày phán xét sẽ có biết bao người dậm chân la khóc đau đớn còn hơn một cụ già điên loạn kia: "Chỉ còn một chút nữa thôi", phải chi ngày đó tôi tiếp nhận Chúa thì bây giờ đâu có bị hình phạt trong hồ lửa như thế này. Chúa JÊSUS phán: "Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta. (Khải huyền 3: 20)

Mong rằng quý vị đừng ai chần chờ và khướt từ mời mời Cuả Chúa Jêsus, đừng tính toán hẹn mai hứa mốt. Hãy mau mau mở lòng của mình và tiếp nhận Ngài vào lòng hầu ngày chung kết đời sẽ đến. Chúng ta được sống mãi mãi trên thiên đàng mà không bị án phạt mà trái lại hưởng phước vô biên cùng Ngài. Muốn thật hết lòng.

Pastor Paul Phước Châu


______________________________
@1. Trích chuyện hay ý đẹp"