Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1219

Sự Vâng Lời Dẫn Đến Bình An

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ”. (Phi-líp 4:6-7).

Nếu chúng ta cảm thấy bị phân tâm hoặc bối rối về quyết định mà chúng ta đang cố gắng thực hiện, chúng ta có thể bị lôi cuốn vào chính mình và không nghe tiếng phán của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh nói, "Đức Chúa Trời chẳng phải là Chúa của sự loạn lạc, bèn là Chúa sự hòa bình. Hãy làm như trong cả Hội thánh của các thánh đồ”, (I Cô 14:33). Chúa không là tác giả của sự nhầm lẫn. Vì vậy, nếu chúng ta cảm thấy bị bối rối, hãy đoán xem? Đó không phải là tiếng nói của Đức Chúa Trời trong cuộc đời chúng ta.

Nếu chúng ta là cha mẹ, chúng ta có muốn thấy con mình bị áp lực hoặc lo lắng khi chúng ta yêu cầu chúng làm một điều gì đó không? Không. Chúng ta muốn chúng biết phải làm gì và đáp ứng trong sự vâng phục. Đức Chúa Cha muốn điều giống như thế cho chúng ta.

Áp lực duy nhất có thể đến là khi Đức Chúa Trời bảo bạn làm điều gì đó, và chúng ta cứ nói "không”. Lúc ấy áp lực xuất hiện. Nhưng luôn luôn có sự bình an khi chúng ta nói "có” với những gì Chúa muốn chúng ta làm.

Sa-tan muốn thôi thúc chúng ta một cách không cưỡng lại được, nhưng Đức Chúa Trời muốn lôi kéo chúng ta trong tình thương yêu. Sa-tan muốn tận dụng lợi thế ép buộc và sử dụng nó để thúc đẩy cuộc sống của chúng ta. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng chăn hiền lành của chúng ta. Ngài muốn kéo chúng ta đến với Ngài và an bình.

Peter Lord một Mục-sư mà tôi kính nễ, tôn trọng, thường nói:”chín muơi phần trăm những gì mà Chúa muốn phán với chúng ta là sự khích lệ.” Nếu tất cả những gì chúng ta nghe từ Đức Chúa Trời là những sứ điệp tiêu cực, thì có điều gì đó sai. Sợi dây cản đã được giăng qua.

Nếu chúng ta cảm thấy như Chúa muốn chúng ta làm một điều gì nhưng chúng ta cảm thấy lo lắng về điều đó, thế thì sợi dây cản đã được giăng qua. Có điều gì đó không đúng.

Kinh Thánh nói với chúng ta, "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ”( Phi Líp 4: 6-7).

Rick Warren (Nhã ca lược dịch )