Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1220

Chiến Thắng Trên Mọi Lãnh Vực (III)

Chúng ta đã bị phân hóa trong cách suy nghĩ, bị lầm lẫn trong quan điểm và qua đó làm thế gian mơ hồ khi quan sát chúng ta. Chỉ có hai vương quốc mà thôi, và hai vương quốc đó đang ở trong tình trạng chinh chiến một sống một chết với nhau. Chúng ta phải tranh đấu, giành chiến thắng cho Vương quốc của Ánh sáng bằng cách chế ngự bảy lĩnh vực ảnh hưởng xã hội và vận hành trong linh tương phản với linh của ma quỉ. Ở đâu ma quỉ gieo rắc hờn giận, ở đó chúng ta gieo rắc tình yêu. Ở đâu linh ham muốn gây áp lực, ở đó chúng ta tăng cường sự chia sẻ rời rộng. Ở đâu linh không dung thứ hoành hành, ở đó chúng ta bày tỏ sự trung tín và tha thứ. Thần Linh của Chúa đến thế gian qua dân sự của Ngài. Bằng cách vận hành trong linh tương phản chúng ta dành lại quyền lực từ Sa-tan, thần của thế gian và trao lại cho Chúa Giê-xu. Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa.

Chúa Giê-xu sai chúng ta đi khắp thế gian khiến các dân tộc trở nên môn đồ của Ngài. Trong quá khứ chúng ta ra đi với tư cách giáo sĩ, truyền giảng Phúc Âm đồng thời dạy họ đọc và viết. Chúng ta không tham gia huấn luyện trong các lĩnh vực chính trị hay kinh tế nhưng để công việc ấy cho những người vô thần. Khi họ tiếp thu chính quyền trong các nước thế giới thứ ba, họ chiêu tập những người có học từ trong các trường dạy văn hóa do giáo sĩ tổ chức và huấn luyện cách cầm quyền theo quan điểm của họ.

Chúa đang phán với chúng ta "Ta biết về đường lối tổ chức chính phủ hơn bất cứ một ai. Ta biết về công việc nông trại, về nghề chài lưới hơn các ngươi. Ta biết về doanh nghiệp của các ngươi, về công tác giảng dạy... Ta biết về phương pháp thông tin và kỹ nghệ truyền thông... Ta muốn dạy cho các ngươi nguyên tắc của Ta, hầu cho các ngươi có thể dạy lại cho mọi người tất cả những điều răn Ta và các ngươi sẽ chứng kiến một mùa gặt linh hốn hết sức vĩ đại. Ta đã kêu gọi ngươi, Ta mong muốn ngươi được thành công. Ta chỉ yêu cầu ngươi một điều : Hãy vâng Lời Ta”.

Chúng ta uốn nắn các dân tộc bằng cách xây dựng cho họ một nền kinh tế công bình, một chính phủ dựa trên nền tảng Kinh Thánh, một hệ thống giáo dục bắt nguốn trong Lời Chúa, một khuôn mẫu gia đình Cơ Đốc mà Chúa Giê-xu là trụ cột, một nền nghệ thuật có khả năng mô tả sự vinh hiển và hứng thú của Thiên Đàng, một hệ thống truyền thông -- thông tin với sứ điệp của chân lý và tình thương, cuối cùng một hội thánh gởi người đi làm giáo sĩ trong tất cả các lĩnh vực của xã hội. Như vậy chúng ta sẽ chứng kiến sự hoàn tất Sứ Mạng Trọng Đại và hàng triệu lớp người sẽ đi vào trong vương quốc của Chúa. Chúa Giê-xu hứa, nếu chúng ta vâng lời Chúa, Ngài sẽ ở cùng chúng ta cho đến tận thế (Ma-thi-ơ 28:20).

Chúa Giê-xu hứa ban trần gian cho những kẻ khiêm nhường, những người đi chân không trước mặt Chúa, những tôi tớ đã hạ mình, đầu phục quyền cá nhân cho Ngài. Chúa muốn chúng ta xác nhận các dân tộc trện thế gian là cơ nghiệp của Ngài. Chúa hứa chúng ta sẽ thừa hưởng cơ nghiệp ấy nếu chúng ta bằng lòng từ bỏ tất cả vì Ngài.

Đây không phải là điều dễ dàng. Chúa không bảo đảm cho chúng ta một con đường bằng phẳng, êm chân. Ngài cho biết chiến binh của Ngài sẽ phải nằm trên đệm đá "Chim có tổ, cáo có hang, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu”. (Ma-thi-ơ 8:20)

Chúa không hứa hẹn sự giàu sang, nhưng Chúa hứa Ngài sẽ cung cấp mọi nhu cầu cần thiết cho sự sống. Ngài sẽ cung cấp thức ăn, nhưng thức ăn Ngài ban không phải lúc nào cũng hợp khẩu vị. Chúa sẽ dự bị chỗ ở cho bạn nhưng có thể bạn phải chia sẻ phòng ngủ với hàng chục người khác. Chúa cho biết bạn có thể bị giam giữ như chính bản thân Ngài bị giam giữ và có thể bạn trở nên một trong ba trăm ngàn người tử vì đạo hàng năm. Nhưng Chúa cũng hứa với bạn có thể tham gia truyền giáo cho tất cả mọi người đang sống trong thế hệ này. Đó là những lời hứa mà Chúa bao gồm trong Sứ Mạng Trọng Đại "Hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Lành cho muôn dân”.

Chúa nói hãy bận rộn, hãy làm chủ, hãy chế ngự cho đến khi Ta đến, có nghĩa rằng chúng ta phải nắm lấy địa vị lãnh đạo. Điều ấy không có nghĩa là mặc áo dài trắng, tập trung trên một đỉnh núi cao nào đó chờ ngày tận thế. Không ! Khi một đạo quân đến chiếm đóng một lãnh thổ. Họ nắm quyền kiểm soát trong tất cả các lãnh vực, từ quân sự, hành chánh, kinh tế, trường sở, đài phát thanh... Chúa Giê-xu phán cho chúng ta nắm lấy thẩm quyền trong trong tất cả các lĩnh vực ảnh hưởng của xã hội.

Làm cách nào chúng ta có thể thực hiện được điều đó ? Chắc chắn không phải bằng vũ lực nhưng bằng cách biến mình thành đầy tớ của Chúa. Chúng ta nắm quyền lãnh đạo qua tinh thần phục vụ, phục vụ với tư cách người đầy tớ, nhu mì và khiêm nhường "Kẻ nhu mì sẽ không được đất”.

Đây có phải là một phương cách không thể thực hiện được không ? Thưa không. Nếu bạn phục vụ bản thân, bạn sẽ mất hết tất cả. Nhưng nếu bạn hy sinh mọi sự vì Chúa và Phúc Âm, bạn sẽ tìm thấy cuộc sống của Chúa, chính Chúa Giê-xu đã làm điều đó. Chúa hạ mình đến mức tận cùng trong xã hội của loài người. Hơn nữa, Chúa hạ mình đến đáy địa ngục. Chính Đức Chúa Trời đã nâng Chúa Giê-xu lên đến địa vị cao cả nhất trong vũ trụ và khiến cho mọi đầu gối quì lạy và qui phục trước Ngài. Chính Chúa Giê-xu đang kêu gọi bạn. Hãy vác thập tự giá mà theo Ngài, cởi bỏ giày ra và đi chân không theo Ngài, biến mình thành kẻ nô lệ, từ chối quyền làm chủ bản thân, và bạn sẽ giành chiến thắng cho Nước Trời. Bạn sẽ cùng trị vì với Chúa.

Bạn sẽ chinh phục thế gian cho Chúa Giê-xu !

Loren Cunningham