Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1222

Ba Sai Lầm Cần Tránh Khi Tìm Kiếm Ý Muốn Chúa

"Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, Và Ngài thích đường lối người: 24 Dầu người té, cũng không nằm sải dài; Vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người”. (Thi-thiên 37: 23-24).

Chúng ta có thể nghĩ rằng mình đang ở chỗ chết của cuộc đời . "Tôi sẽ không bao giờ thoát khỏi nợ nần!" "Tôi sẽ không bao giờ có con cái”. "Giấc mơ của tôi sẽ không bao giờ trở thành hiện thật”. "Làm thế nào để điều đó xảy ra?”.

Hiện tại trông đen tối và chúng ta cảm thấy như mình bị đánh bại và mọi thứ có vẻ giống như một bí ẩn đối với chúng ta. Nhưng một ngày nào đó, chúng ta sẽ thấy trong ánh sáng vĩnh cửu, tất cả mọi thứ đều kết hợp nhau trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Cho đến lúc nào đó, có ba lỗi lầm chúng ta cần phải tránh khi chúng ta tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời – Và khi chúng ta tránh những lỗi lầm nầy, chúng ta sẽ phát triển sư tin cậy sâu nhiệm hơn trong Chúa, ngay cả khi chúng ta không hiểu.

1. Đừng theo định mệnh: Ý tưởng về định mệnh – cho rằng mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và chúng ta bất lực để làm bất cứ điều gì - dẫn đến tự thượng hại. Nó khiến chúng ta đỗ lỗi cho Chúa về mọi điều xấu trong cuộc sống mình hơn là mình chấp nhận trách nhiệm khi gây ra vấn đề. Và chủ nghĩa định mệnh dẫn đến thụ động. Nó khiến chúng ta nghĩ rằng, "Tôi đang chờ Đức Chúa Trời mang đến cho tôi một người phối ngẫu”, hay "Tôi đang chờ Chúa ban cho tôi một công việc.” Chúa nói, "Ta đã ban cho con một bộ não! Ta đã ban cho con đôi chân! Hãy ra ngoài và làm một việc gì về điều đó đi!”.

2. Đừng thất vọng. Nếu chúng ta cố gắng tìm ra mọi thứ trong cuộc sống của mình, chúng ta sẽ thất vọng. Đôi khi chúng ta sẽ làm những gì mà ta nghĩ đó là ý muốn của Đức Chúa Trời, và điều đó lại thất bại. "Tôi nghĩ rằng Chúa đã dẫn dắt tôi để bắt đầu việc kinh doanh nầy, nhưng nó đã thất bại.”

Chúng ta sẽ làm gì khi không có câu trả lời? Chúng ta sẽ tiếp tục tin cậy Chúa, biết rằng ngài đang làm việc trên nhân cách chúng ta xuyên qua mọi hoàn cảnh và ngài có kế hoạch tốt cho chúng ta.

3. Đừng sợ hãi. Cái gì đằng sau sự sợ hãi về ý muốn của Chúa? Vấn đề gốc rễ là chúng ta nghi ngờ về tình yêu của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh nói, "Quyết chẳng có điều sợ hãi trong sự yêu thương, nhưng sự yêu thương trọn vẹn thì cắt bỏ sự sợ hãi”. (I Giăng 4:18). Chúng ta luôn gặp nan đề khi nghi ngờ tình yêu của Đức Chúa Trời, bởi vì khi chúng ta không tin cậy Chúa, chúng ta không vâng lời Ngài.

Thi Thiên 37: 23-24 nói, "Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, Và Ngài thích đường lối người: 24 Dầu người té, cũng không nằm sải dài; Vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người”.

Ý muốn của Đức Chúa Trời là thể hiện tình yêu Ngài. Khi chúng ta không hiểu Chúa đang làm gì, hãy kiên nhẫn. Đức Chúa Trời biết điều gì là tốt nhất cho chúng ta. Chúng ta không thể thấy kết quả cuối cùng, nhưng Ngài thấy. Con đường của Đức Chúa Trời có thể là con đường đau đớn, chậm trễ, khó khăn và những nan đề. Chúa dùng nó để xây dựng nhân cách trong cuộc đời của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )