Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 22

Người Xứng Đáng Hưởng Ơn Khoan Hồng

Một lần kia trong một khám đường ở Pháp quốc, do đặc ân của hoàng đế Nã Phá Luân, một vị hoàng tử Nga được phép tha tội cho một tội nhân. Hoàng tử bèn chất vấn nhiều tội nhân trong khám đường, mục đích để tìm người nào xứng đáng được hưởng lượng khoan dung của người.

Nhưng mọi kẻ mà hoàng tử gặp đều nói rằng mình hoàn toàn vô tội, đã bị lãnh án cách oan ức và bất công. Cuối cùng hoàng tử gặp được một người xứng đáng hưởng ơn khoan hồng, đó là người duy nhất trong cả khám đường đã thú nhận tội lỗi mình. Tù nhân nầy không có chút xứng đáng của mình và công nhận rằng hình mà người chịu là xứng đáng với tội mà người đã làm.

Trước tấm lòng khiêm nhường và sám hói của tội nhân, hoàng tử vô cùng cảm động. Người phán cùng tội nhân rằng: "Ta đem đến cho anh sự tha thứ, và nhân danh hoàng đế của anh, ta tuyên bố rằng, anh là người tự do. Trong cả khám đường nầy, anh là người duy nhất sẵn sàng thú nhận tội phạm của mình và đáng được hưởng ơn khoan hồng. @ 1. (ABS)

Vâng, Chúa Jêsus Christ Con Đức Chúa Trời Ngôi Hai đã xuống thế làm người cách đây hơn 2000 năm. Ngài phải sanh nơi máng cỏ chuồng chiên hôi tanh khó chịu, Ngài đã mang thân xác con người ở giữa loài người. Đến năm 30 tuổi Ngài đã phi hành chức vụ trong việc rao giảng tin lành cho kẻ nghèo. Ngài ở giữa họ và cùng chia xẻ với họ những khổ đau bịnh tật Chúa Jêsus đã làm nhiều dấu kỳ phép lạ, người què được đi, người câm được nói, người điếc được nghe, người bệnh phung được lành, ngay cả người chết trong mồ mả cũng được sống lại Nhưng những nhà tôn giáo Do-thái và phe phái Pharisi cùng các phe phái khác đã ranh ghét và tìm cách đóng đinh Chúa Jêsus trên thập tự giá. Quả thật, Chúa Jêsus con của Thượng đế Ngôi Hai mang thân xác con người. Ngài có hai bổn tánh. Thứ nhất Ngài có thần tánh 100% và thứ hai Ngài có nhân tánh 100%. Nhưng Ngài chưa hề phạm tội.

Trước khi Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự giá, có hai tên cướp cũng bị đóng đinh với Ngài. Thánh Kinh Lu-ca 23:39-43 chép rằng: "Vả, một tên trộm cướp bị đóng đinh cũng mắng nhiếc Ngài rằng: ngươi không phải là Đấng Christ sao? Hãy tự cứu lấy mình ngươi cùng chúng ta nữa! Nhưng tên kia trách nó rằng: Ngươi cũng chịu một hình phạt ấy, còn chẳng sợ Đức Chúa Trời sao? Về phần ta chúng ta, chỉ là sự công bình, vì hình ta chịu xứng với việc ta làm; nhưng người nầy không hề làm một điều gì ác. Đoạn lại nói rằng: Hỡi Jêsus, khi Ngài đến trong nước mình rồi, xin nhớ đến tôi! Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi @Ba-ra-đi (Paradis) hoặc dịch là vườn vui vẻ, hoặc dịch là thiên đàng.

Thật vậy, tên cướp bên cây thập tự gần bên Chúa đã thật sự ăn năn và thừa nhận tội lỗi của mình. Chính Chúa Jêsus đã tiếp nhận lời ăn năn từ đáy lòng của tên cướp ấy. Sau khi Chúa Jêsus đã bị đóng đinh và ở trong mồ mả ba ngày ba đêm. Ngài đã sống lại một cách khải hoàn. Đem cho nhân loại một tin mừng phước hạnh vì Ngài đã đắc thắng tử thần là sự chết. Hơn 2000 năm qua, biết bao nhiêu tỉ tỉ người đã bằng lòng xưng tội và nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời mình. Cuộc đời họ đã thay đổi và sống một cuộc đời mới tràng đầy hy vọng. Thánh kinh cho chúng ta biết rằng: "Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu. " (Công 4:12).

Ưùơc mong quý vị nào chưa đặc lòng tin, niềm hy vọng nơi Chúa Cứu Thế. Sau khi quý vị đọc xong bài này, hãy cầu nguyện với Ngài thì quý vị sẽ không còn tội lỗi nữa mà được trở nên con cái Đức Chúa Trời. Xin quý vị nói những lời sau đây:

"Lạy Cha nhân từ, con biết con là người có tội. Hôm nay con muốn ăn năn tội lỗi của con và nhận Chúa Jêsus làm Đấng Cứu Thế của cuộc đời con. Từ nay con hướng nguyện sẽ bước theo sự hướng dẫn của Ngài. Xin Ngài tha thứ và nhận con là con của Ngài. Con thành tâm cầu nguyện. Trong Danh Jêsus Christ Amen.

Cảm tạ ơn Chúa, qúy vị đã trở thành con cái yêu dấu của Chúa. Chúng tôi xin chúc mừng qúy vị. Cầu Chúa chúc phước trên quý vị và gia đình. Muốn thật hết lòng.

Pastor Paul Phước An Châu


______________________________
@1. Trích Chuyện Hay Ý Đẹp