Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 19

Không Còn Cô Đơn (I)

"Ta sẽ cầu xin Cha, Ngài sẽ ban cho các con một Đấng An Ủi khác để ở với các con đời đời, tức là Thần Chân Lý mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì không thấy và không biết Ngài. Nhưng các con biết Ngài vì Ngài đang ở với các con, và sẽ ở trong các con. ” (Giăng 14:16-17)

Cô đơn là tâm trạng thật đáng thương, tội nghiệp của con người. Có nhiều nguyên nhân đưa đến sự cô đơn. Cô đơn vì bị người khác bỏ rơi, mất mác, thất bại, lo lắng cho tương lai và tuyệt vọng. Con người cần có bạn để tâm sự. Trong lãnh vực thuộc thể, con người có nhu cầu tình cảm, cần nhau trong mối liên hệ sinh hoạt hằng ngày. Trong lãnh vực thuộc linh, con người cũng cần có Thiên Chúa để tương giao trong mối liên hệ thiêng liêng mỗi ngày.

Kinh Thánh cho biết rằng khi tin nhận Chúa thì chúng ta nhận được sự sống đời đời ngay ở hiện tại và trong cõi vĩnh hằng trên Thiên đàng. Vấn đề ở đây là chúng ta vẫn còn được Chúa cho phép sống trên đất để làm vinh hiển danh Ngài. Vì sống trên đất trong vai trò làm sứ giả Nước Trời nên chúng ta không khỏi cảm thấy bị cô đơn, bơ vơ, lạc lỏng giữa một thế giới tội lỗi có nhiều sự khác biệt với nếp sống của công dân Nước Trời. Người chăn bầy Hội Thánh Chúa đôi khi cảm thấy mình đang chiến đấu một mình. Còn các tín hữu của Hội Thánh thì cảm thấy như mình đang mòn mỏi vật lộn với những sự tấn công cám dỗ hằng ngày của tư dục, ma quỷ, và thế giới tội lỗi. Tâm trạng một mình là tâm trạng đáng thương nhất. Tâm trạng cô đơn là tâm trạng tội nghiệp nhất.

Phúc Âm Giăng 14 cho biết tâm trạng của các môn đồ lúc bấy giờ là một tâm trạng buồn rầu, lo lắng cho tương lai, và sợ mất Chúa là người Thầy yêu dấu của mình. Biết rõ tâm trạng nầy, nên Ðức Chúa Giê-xu đã trấn an và nhắc nhở các môn đệ của Ngài những điều như sau trong câu 1-6: “Lòng các con đừng bối rối. Hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa. Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ? Khi Ta đi và đã chuẩn bị chỗ cho các con rồi, Ta sẽ trở lại đem các con đi với Ta, để Ta ở đâu thì các con cũng ở đó. Các con biết Ta đi đâu, và biết đường đi nữa… Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha. ” Qua đoạn kinh văn nầy, có hai điều nhắc nhở quan trọng của Đức Chúa Giê-su dành cho người tin theo Ngài.

1. Có Ðức Thánh Linh Ở Cùng. Đức Chúa Trời có Ba Ngôi. Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con là Đức Chúa Giê-su, và Đức Thánh Linh. Đức Chúa Giê-su phán rằng: “Nếu các con yêu mến Ta thì sẽ vâng giữ các điều răn Ta. Ta sẽ cầu xin Cha, Ngài sẽ ban cho các con một Đấng An Ủi khác để ở với các con đời đời, tức là Thần Chân Lý mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì không thấy và không biết Ngài. Nhưng các con biết Ngài vì Ngài đang ở với các con, và sẽ ở trong các con. Ta không để các con mồ côi đâu, Ta sẽ đến với các con. Không bao lâu, thế gian sẽ chẳng còn thấy Ta nữa, nhưng các con sẽ thấy Ta. Vì Ta sống thì các con cũng sẽ sống. ” (Giăng 14 :15-19). Ðây là câu trả lời cho mối liên hệ thuộc linh của con dân Chúa xưa và nay. Câu kinh văn nầy cho biết Ðức Chúa Giê-su sẽ sai Ðức Thánh Linh là Ðức Chúa Trời Ngôi Ba ngự vào lòng các môn đệ và môn đồ Ngài khi xưa và ngày nay. Ðức Thánh Linh sẽ “ở với và ở trong” đời sống con dân Ngài.

Nan đề của nhiều người ngày nay không phải chỉ sống buông thả, phạm tội mà còn không tin Đức Chúa Trời. Nếu bạn tin vào lời phán hứa của Chúa Giê-su thì bạn phải tin Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh và tin cậy sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh mỗi ngày.

Sau vụ phá sản của Công Ty Enron năm 2001, các nhân viên làm việc cho các công ty lớn đã đầu tư nhiều tiền trong đó bây giờ không còn tin tưởng vào công ty của mình nữa. Câu nói của họ là: “Không tin ai cả!” “Trust No One!” Thật vậy, không có công ty nào đáng tin cậy trên trần gian nầy cả. Chỉ có nơi đáng tin cậy nhất là Chúa mà thội. Ðúng như câu nói của người Mỹ: “Chúng tôi tin cậy Chúa.” “In God We Trust.”

Biết rõ hướng đi trong cuộc đời là điều cần thiết và quan trọng. Kinh Thánh cho biết người tin theo Chúa là khách bộ hành đang hướng về Thiên quốc vĩnh hằng. Mục sư Tiến sĩ Billy Graham đã về với Chúa vào ngày 21 tháng 2 năm 2018, hưởng thọ 99 tuổi. Mục sư Graham là một nhà truyền giảng Tin Lành thật đầy ơn, kêu gọi hằng triệu triệu người trên thế giới tin nhận Chúa trong suốt hơn sáu thập niên qua. Tôi nhớ có lần Mục sư Graham nói rằng: "Rồi sẽ có một ngày các bạn nghe tin Billy Graham chết. Thật ra, tôi chỉ thay đổi địa chỉ từ hạ giới lên thiên thượng mà thôi! ". Vâng, niềm tin của người tin theo Chúa là biết chắc sẽ được ở với Cứu Chúa mình trong cõi đời đời.

Bạn thân mến, bạn cần học biết Chúa sâu nhiệm hơn mỗi ngày. Biết Chúa càng nhiều sẽ giúp bạn càng có lòng tin cậy nơi Ngài. Khi có tấm lòng tin cậy Chúa, bạn sẽ bước theo Ðức Thánh Linh. Galati 5:16 chép rằng: “Hãy bước đi theo Thánh Linh, đừng thỏa mãn những dục vọng xác thịt. ” Ðời sống con dân Chúa phải được Ðức Thánh Linh ở với mình và ở trong mình luôn luôn. Hãy bước theo Ðức Thánh Linh hôm nay. Chúc bạn sống bình an, vui tươi trong mối liên hệ với Chúa mỗi ngày. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc