Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 22

Ban Cho

Sự tin đạo thuần khiết, không hoen ố trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là thăm viếng trẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn hoạn nạn của họ. ” (Gia-cơ 1:27)

Theo Bách khoa toàn thư Wikipedia cho biết anh Mark Elliot Zuckerberg 34 tuổi, (sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984) là một lập trình viên máy tính, chủ doanh nghiệp và nhà từ thiện người Mỹ. Anh là chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập nên trang mạng xã hội Facebook. Tài sản của anh ước tính tháng 7 năm 2018 đạt 67.1 tỷ đô-la Mỹ. Lúc đang là một sinh viên của Đại học Harvard, anh đã thành lập Facebook với sự trợ giúp của các bạn học tại Harvard Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes ở ký túc xá. Họ sau đó giới thiệu Facebook đến những ngôi trường khác. Facebook liên tục mở rộng, chạm mốc 1 tỷ người dùng vào năm 2012.

Zuckerberg sinh ra trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái và lớn lên tại Dobbs Ferry, quận Westchester, New York. Anh được nhận vào đại học Havard vào năm 2003 và bỏ học năm 2005 để hoàn thành dự án thành lập Facebook. Kể từ năm 2010, Zuckerberg được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của Năm cũng như lọt vào danh sách người giàu có và gây ảnh hưởng nhất thế giới.

Ngày 19 tháng 5 năm 2012, Zuckerberg đã kết hôn với Priscilla Chan, là con một người Việt gốc Hoa (Chợ Lớn) tị nạn đến Mỹ trong thập niên 70, đã từng cùng học với Zuckerberg và nay có bằng bác sĩ y khoa. Ngày 2/12/2015, Mark Zuckerberg và cô vợ Priscilla Chan đã thông báo với cả thế giới về sự chào đời của cô con gái đầu lòng Max. Cũng trong thời gian nầy, Mark & Priscilla hứa nguyện sẽ quyên góp 99% cố phần của mình để làm công việc từ thiện (ước tính 45 tỷ USD). Cặp vợ chồng trẻ nầy có được hai gái – Maxima 3 tuổi và 1 August tuổi.

Theo Forbes Rich list 2018, cũng có Warren Buffet, 87 tuổi, là người tỉ phú Mỹ giàu thứ ba trên thế giới, 84 tỉ, bằng lòng ban cho 99% tài sản của mình cho các công việc từ thiện.

Kinh Thánh dạy con dân Chúa phải biết quan tâm đến những người nghèo khó. Thứ nhất là người góa bụa. Thứ hai là trẻ mồ côi. Thứ ba là khách lạ. Thư tín Gia-cơ 1:27 chép: “Sự tin đạo thuần khiết, không hoen ố trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là thăm viếng trẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn hoạn nạn của họ…

Khi ban cho, Thánh Kinh dạy ta phải ban cho với trái tim yêu thương người. Sứ đồ Phao Lô nói rằng: “Dầu tôi phân phát cả gia tài để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, nhưng không có tình yêu thương thì điều đó chẳng ích gì cho tôi. ” (1 Côrinhtô 13:3). Trong xã hội loài người, nhiều người lợi dụng tôn giáo để “lấy đạo tạo đời”. Khi vận động tranh cử vào các chức vị trong xã hội thì ta thấy mặt họ ở trong nhà thờ, phát biểu nhiều câu hứa hẹn giúp điều nầy làm điều kia cho cộng đồng, nhưng sau đó, ta không thấy họ đi nhà thờ và thực hành lời hứa gì cả!

Là con dân Chúa, bạn không cần đợi trở thành triệu phú hay tỉ phú rồi mới “ban cho” cách rộng rãi. Lời Chúa dạy rất rõ rằng người có nhiều thì nên chia sẻ cho kẻ gặp khó khăn, bất hạnh. Con dân Chúa không những ban cho tiền bạc mà còn có thể ban cho thì giờ và mối tình thân cho nhiều người trong nghịch cảnh. Có một điều rất cao quý mà con dân Chúa có thể ban cho người, đó là nói về Chúa Giê-su cho họ nghe. Công Vụ 3:1-10 ghi lại câu chuyện Sứ đồ Phierơ và Giăng lên đền thờ cầu nguyện. Một người què từ lúc lọt lòng mẹ được người ta đem đến đặt tại cửa đền thờ, để xin tiền những người vào thờ. Kinh Thánh chép: “Khi thấy Phierơ và Giăng sắp bước vào đền thờ, anh ta xin hai ông bố thí. Phierơ và Giăng nhìn thẳng vào anh rồi nói: Hãy nhìn vào chúng tôi. Anh chăm chú nhìn hai ông với hy vọng sẽ nhận được chút gì. Nhưng Phierơ nói với anh: Tôi không có vàng bạc gì cả, nhưng điều tôi có thì tôi cho anh: Nhân danh Đức Chúa Giê-su Christ người Naxarét, hãy đứng dậy và bước đi! Anh liền nhảy lên, đứng thẳng và bước đi…”

Cầu xin Chúa giúp bạn được đầy dẫy quyền năng Thánh Linh để giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người và cầu xin Chúa chữa lành bệnh thuộc thể và thuộc linh cho họ. Chúa Giê-su chính là “Điều” con dân Chúa có, mà nhiều người khác không có. Chỉ có Chúa Giê-su mới chữa lành mọi bệnh tật thể chất và tâm linh của con người. Chỉ có Chúa Giê-su mới đem lại đời sống sung mãn trên đất và sự sống đời đời trong cõi đời đời – Thiên đàng. Hãy giới thiệu Chúa Giê-su cho nhiều người biết Ngài hôm nay.

Nếu bạn chưa có mối liên hệ tâm linh với Chúa Giê-su, mời bạn hãy đến với Ngài ngay giờ nầy. Chúa Giê-su đang mời gọi bạn hôm nay: “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho linh hồn các con được an nghỉ…” (Mathiơ 11:28-30) Bạn có thể thưa với Chúa lời cầu nguyện chân thành nầy: “Kính lạy Chúa Giê-su con muốn được an nghỉ trong Ngài. Xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi của con và tiếp nhận con làm con của Ngài hôm nay. Con cảm tạ Ngài. Nhân danh Đức Chúa Giê-su. ” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc