Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 30

Nơi An Nghỉ Thật (Kỳ 2)

Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng con, Ngài hằng giúp đỡ trong cơn hoạn nạn.” (Thi-thiên 46:1b)

Hôm qua, chúng ta đã học qua nơi tốt đẹp nhất và an toàn nhất là được ở trong vòng tay Thiên Chúa và nơi an nghỉ phước hạnh nhất là biết nương náu mình trong Chúa qua sự soi dẫn của Kinh Thánh trong sách Thi-thiên 46. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm nguồn sức mạnh lớn nhất và sự cứu giúp hữu hiệu nhất từ Thiên Chúa ban cho qua sự soi dẫn của Thi-thiên 46 nầy.

1. Nguồn Sức Mạnh Từ Chúa. Thi-thiên 46:1b chép rằng: “ Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng con, Ngài hằng giúp đỡ trong cơn hoạn nạn. Sức mạnh từ Chúa là nguồn sức mạnh không suy tàn. Kinh Thánh ghi lại nhiều lần về nguồn sức mạnh của Chúa ban cho con dân Ngài.

a. Ðức Chúa Trời Là Nguồn Sức Mạnh. Habacúc 3:19 chép rằng: “ Ðức Giêhôva là Chúa, là sức mạnh của tôi, Ngài làm cho chân tôi giống như chân con hươu, khiến tôi đi trên các nơi cao của mình.

b. Khi Chúa Vui Lòng, Ngài Sẽ Ban Cho Sức Lực. Nêhêmi 8:10 chép rằng: “ Chớ buồn thảm, vì sự vui vẻ của Ðức Giê-hôva là sức lực của các ngươi.

c. Ai Trông Ðợi Chúa Thì Ðược Sức Mới. Ê-sai 39:31 chép rằng: “ Nhưng ai trông đợi Ðức Giêhôva thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

d. Ðức Thánh Linh Ban Cho Sức Mạnh. Êphêsô 3:16 chép rằng: “Tôi cầu xin Ngài tùy sự giàu có vinh hiển Ngài khiến anh em được quyền phép bởi Thánh Linh mà nên mạnh mẽ trong lòng.

e. Ðấng Christ Ban Thêm Sức Lực. Philíp 4:13 chép rằng: “Tôi làm được mọi sự nhờ Ðấng ban thêm sức cho tôi.

Nguồn sức mạnh của con dân Chúa đến từ Kinh Thánh, lời cầu nguyện, quyền năng Ðức Thánh Linh, và sự hổ trợ tinh thần của anh chị em cùng đức tin. Bạn có kinh nghiệm sức mạnh của Chúa trong đời sống của mình mỗi ngày không? Kinh Thánh cho biết hễ ai trông đợi Ngài, đi trong đường lối của Ngài, thông công với Hội Thánh thì chắc chắn sẽ kinh nghiệm được sức mạnh của Chúa để chống trả lại mọi sự cám dỗ từ tư dục lẫn bên ngoài. Cầu xin Chúa giúp bạn kinh nghiệm sức mạnh của Chúa luôn.

2. Sự Cứu Giúp Của Chúa. Thi-thiên 46:1c chép rằng: “Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng con, Ngài hằng giúp đỡ trong cơn hoạn nạn. ” Ðức Chúa Trời không những cứu giúp linh hồn con người mà Ngài còn cứu giúp họ thoát khỏi sự đau khổ trong mọi hoàn cảnh sống. Kinh Thánh để lại nhiều lời hứa về sự cứu giúp của Chúa.

a. Chúa Sẽ Giúp Ðỡ. Ê-sai 41:10 chép rằng: “Ðừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì Ta là Ðức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi.

b. Chúa Sẽ Cho Ðược Yên Nghỉ. Mathiơ 11:28-30 chép rằng: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” Chúng ta đang sống trong một xã hội mà con người càng ngày tự nhờ cậy chính mình nhiều hơn. Thay vì tìm cầu Chúa giúp đỡ trước hết qua lời cầu nguyện, con dân Chúa cũng bị ảnh hưởng đi chạy tìm con người giúp đỡ.

Nước Mỹ có câu tuyên ngôn: “Một quốc gia dưới quyền tể trị của Chúa.“ – “One Nation under God”. Khi một vị tổng thống nói lời tuyên thệ nhậm chức tổng thống, trong đó có câu: “Xin Chúa giúp con!” – “So help me God! ” Bạn có nhờ cậy Chúa giúp đỡ mỗi ngày không? Chúa là nguồn cứu giúp con dân Ngài. Nếu bạn không kêu cầu Chúa thì Ngài sẽ giúp đỡ người khác đang kêu cầu Ngài. Giêrêmi 33:3 chép rằng: “Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời cho; Ta sẽ cho ngươi những việc lớn và khó là những việc ngươi chưa từng biết.

Nơi an nghỉ thật không thể tìm được từ con người hay vật chất của đời nầy. Nơi an nghỉ thật chính là Ðức Chúa Trời. Chỉ có Ngài mới có thẩm quyền và năng quyền ban cho con dân Ngài sự an toàn, sức mạnh, và sự giúp đỡ. Sứ đồ Phao Lô nói rằng: “Nếu Ðức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta. ” (Rô-ma 8:31). Cầu xin Chúa giúp bạn biết tìm cầu Ngài cách hết lòng để kinh nghiệm sự an nghỉ thật trong Ngài. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc