Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 81

Trung Tín Cho Đến Chết

" Chúa trao tôi cây thập tự, với bao âu yếm dặn dò. Trên đường cam go, đừng quên yêu Chúa.

Theo Chúa vai mang thập tự, kiên nhẫn bươn theo Giê-xu. Hiểu rằng đường đi không như ước mơ..

Không chọn đường riêng cho tôi mà vâng theo Giê-xu thôi. Dù đường muôn lối sớm tối Ngài đưa dẫn tôi. Dù lối đi bao xa xôi, dù khiếp kinh vây quanh tôi, được bên Chúa thỏa lòng rồi Chúa ơi! " (lời một bài h́át)

Trước khi cô về với Chúa, con đã hát cho cô nghe bài hát này, một trong những bài hát cô yêu thích nhất. Và con đã nắm tay đọc cho cô nghe bài Thi Thiên 23, cũng là Thi Thiên cô yêu mến nhất. Cô đã chống chọi với một căn bệnh ung thư, một sự đau đớn rất nặng, rất hiếm có trên thế giới này. Nhưng cô chiến đấu rất lâu, rất mạnh mẽ, rất kiên cường, và rất cố gắng đến hơi thở cuối cùng..! Cô đã dường như hết sức trong mấy ngày qua, ngừng ăn, ngừng nói chuyện và động đậy... khiến cho nhiều người nghĩ cô đã bất tỉnh hoàn toàn rồi.

Nhưng không đâu, mỗi khi đọc hoặc hát cho cô, lời bài hát hoặc câu gốc nào cô cảm động lòng, cô ấn vào tay con một cái, cô cố gắng nhíu mắt với con một cái..! Con còn nhớ rất kĩ, khi cô ấn tay và gật đầu mạnh nhất là khi mẹ và con nói với cô rằng, cô yên tâm nha.. tụi con hứa sẽ chăm sóc tốt cho đức tin của Nhật Tiến, con trai nhỏ bé, yêu dấu của cô. Đó là điều cô Hằng của con mong muốn nhất trước khi về với Chúa mà. Cô dặn là phải dẫn em đi nhà thờ mỗi tuần cùng ba, phải dạy cho em Lời Chúa, cầu nguyện, dẫn dắt cho em luôn là người yêu mến Chúa và sau này là người hầu việc và nói lời Chúa cho mọi người trên thế gian này. Như cô của con đã làm.

Cô à, con không biết sẽ làm được tốt trọn vẹn không, nhưng con đã viết ra giấy- trao lời hứa này với cô trước đây. Con hứa sẽ cố gắng chăm sóc cho bé, cho em sẽ là người yêu mến, học hỏi, vững lời Chúa, để sau này em sẽ là một bé trai được Chúa sử dụng, như ước nguyện của cô.

Cô ra đi, để lại biết bao nhiêu bài học cho từng người. Con nhớ trước đây hai ngày thôi, cô đã ngừng nói vì hết sức.. nhưng khi hai người bạn lâu năm của cô vào thăm. Cô ráng hết sức mở mắt, cố gắng từng hơi thở cuối cùng để làm chứng, nói về Chúa Giê-xu cho 2 người bạn của cô nghe. Cô nói, phải tin Chúa, để sau này lên thiên đàng gặp cô trên đó nghe chưa. Rồi cô nháy mắt với tụi con, cô nói là: thêm 1 linh hồn nữa, thêm 1 linh hồn trở về với Chúa là điều quý giá hơn hết ! .. Cô bây giờ gieo, tụi con sau này phải gặt nghe chưa. Rồi cô từ từ cố gắng thở những hơi thở cuối cùng.

Con xin lỗi cô, vì quen biết cô trong Hội Thánh thật lâu như vậy, nhưng vì vẻ bề ngoài thật lạnh lùng, tụi con chưa bao giờ thân thiết với cô, nói chuyện tâm sự với cô. Nhưng qua những thời gian khó khăn, thử thách vừa rồi, con và cô đã trở thành như người một nhà thật sự, thương nhau hơn ruột thịt.

Con cảm ơn cô, vì sinh nhật lần thứ 20, năm nay của con, con được tổ chức trong bệnh viện cùng cô. Được cô hát nghe bài sinh nhật, được cô chúc con những điều quý giá, cần thiết cho tương lai, được cô tặng quà, đãi một buổi sinh nhật thật ý nghĩa cho con. Sinh nhật lần thứ 20 vừa qua của con, con sẽ ko bao giờ quên.

Con cảm ơn cô, vì năm nay là lần đầu con cũng được ưu tiên làm bánh kem cho cô ăn, cho cô thổi nến và cùng cô trãi qua những giây phút ấm áp và ý nghĩa nhất với gia đình con. Cảm ơn cô, vì những lời khuyên, sự lo lắng và nhất là lời Cầu nguyện cô dành cho con. Cô biết hết về sự yếu đuối của con, cô biết hết nỗi lo, mỗi khi con đau buồn và cô luôn động viên con bằng Lời Chúa.

" Ngân ơi, sao ốm vậy nè. Cố lên, nghe con.. cô luôn cầu nguyện cho con đó" , những lời nói này con vẫn còn nhớ như in.

Cô là một người không bao giờ nói lời yêu thương với một ai cả, cô là người chỉ luôn dùng hành động để nói lên sự yêu thương vô biên và vô điều kiện đó cô dành cho mọi người.

Con cảm ơn cô, vì qua cô, con được động viên, nhắc nhở và tăng trưởng thật nhiều trong đức tin. - " Hãy cứu thêm một linh hồn nữa về với Chúa ! ", đó là điều con sẽ luôn ghi nhớ và xin Chúa dùng cả cuộc đời con để thực hành!

Đó là điều cô không chỉ nói, mà đã hành động, làm gương suốt trong thời gian vừa qua. Từng người bệnh nhân, từng bác sỹ, bạn bè gần xa..người lạ người quen mà cô tiếp xúc đều đã được nghe biết về Chúa Giêxu. Cảm tạ Chúa. Giờ thì con đã hiểu được một phần chương trình tốt đẹp của Chúa đã đặt để trên cuộc đời của cô. Hãy mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh và tận dụng mọi cơ hội để ra đi và trở nên tay đánh lưới người!

Bây giờ thì những thiên sứ và Cha chúng ta ở trên trời đang ẵm bồng, đón tiếp cô trên thiên đàng rồi. Cô của con sẽ không còn lo âu, không còn đau đớn trong cuộc đời tạm này nữa, cô của con sẽ được tôn vinh, thờ phượng Chúa mãi mãi. Cô ơi, con yêu cô nhiều lắm. Cô là người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ, kiên cường, yêu mến và thuận phục Chúa nhất mà con từng quen biết. Cô là người đã noi theo gương yêu thương của Chúa. Cô đã cho đi yêu thương, một cách bao la, và vô điều kiện!

Chúa yêu cô, mọi người yêu thương cô, con yêu cô. Hẹn gặp lại cô trên thiên đàng, trong vòng tay yêu dấu của Cha, cô nha!

" Không phải khả năng của bạn, Mà là sự sẵn lòng sẽ quyết định cách Chúa dùng bạn như thế nào. " – (Steven Furtick)

“ Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ.“ ̣(Phi-líp‬ ‭3:14)‬ ‭‬‬

Thanh Ngân