Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1231

Đức Chúa Trời Đáp Trả Sự Bất Công Bằng Tình Yêu

"Các ngươi có nghe lời phán rằng: Hãy yêu người lân cận, và hãy ghét kẻ thù nghịch mình. 44 Song ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi”, (Mathiơ 5:43-44).

Không công bằng là một phần của tình trạng con người. Chúng ta không thể sống dài lâu trên trái đất nầy mà không cảm giác như ai đó đã đối xử không công bằng với chúng ta. Có lẽ là một cha mẹ đã cho chúng ta trải qua một thưở ấu thơ đầy khốn khổ. Có lẽ là chủ nhân đã đối xử chúng ta khác với các đồng nghiệp của mình. Có thể chúng ta cảm thấy như bị đối xử bất công bởi quy trình luật pháp. Chúng ta có thể chọn để đáp ứng với những người làm tổn thương chúng ta bằng cách làm tổn thương họ. Đó là cách lựa chọn dễ dàng nhất để thực hiện, không nghi ngờ về nó. Nhưng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một lựa chọn khác trong Lời của Ngài:” Các ngươi có nghe lời phán rằng: Hãy yêu người lân cận, và hãy ghét kẻ thù nghịch mình. 44 Song ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi”. Khi người ta làm tổn thương chúng ta, họ mong chúng ta trả thù. Họ mong chúng ta tìm kiếm sự trả thù. Nhưng Chúa muốn chúng ta làm điều ngược lại. Chúa muốn chúng ta phản ứng trong tình yêu. Phản ứng với sự ngược đãi bằng tình yêu, và chúng ta giữ cho người kia không kiểm soát chúng ta. Booker T. Wasington đã từng nói. "Tôi sẽ không bao giờ cho phép một người khác kiểm soát cuộc sống của tôi, bằng cách cho phép họ khiến cho tôi ghét họ.” Chúng ta không thể kiểm soát khi một người khác đối xử bất công với mình. Chúng ta có thể kiểm soát liệu mình có bị cay đắng trong tình huống nầy hay không. Chúng ta có thể kiểm soát phản ứng của mình đối với sự bất công.

Khi chúng ta phản ứng một cách đáng yêu với một tội phạm không có nghĩa là chúng ta cho phép sự bất công tiếp tục xảy ra. Trái lại, chúng ta phải tìm kiếm công lý một cách đáng chuộng. Chúng ta phải làm việc cho công lý trên thế giới mà không trả thù. Kinh Thánh dạy chúng ta "phải công bằng và đứng đắng. Làm gì đúng! (Giêrêmi 22:3). Martin Luther King Jr. là một ví dụ tuyệt vời về điều nầy. Ông đã chiến đấu sự bất công mà không có bạo lực. Ông đã vượt qua kẻ thù thông qua sức mạnh của tình yêu. Ông theo gương Chúa Giê-xu, người đã chọn để tha thứ cho những kẻ bức hại Ngài ngay cả khi họ đã giết Ngài. Đó là sự kêu gọi của chúng ta với tư cách là môn đệ của Chúa Giê-xu. Sự không công bằng và bất công, có thể là tình trạng con người, nhưng chúng ta không được tiêm nhiễm nó. Thay vào đó, Chúa sẽ kêu gọi chúng ta đáp ứng trong tình yêu.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)