Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 40

Giê-su Là Bạn Thật

“Ví thử các ngươi làm theo điều Ta dạy, thì các ngươi là bạn hữu Ta. Ta chẳng gọi các ngươi là đầy tớ nữa, vì đầy tớ chẳng biết điều chủ mình làm; nhưng Ta đã gọi các ngươi là bạn hữu Ta, vì Ta từng tỏ cho các ngươi biết mọi điều Ta đã nghe nơi Cha Ta.” (Giăng 15:14-15)

Khi thi hành chức vụ rao giảng Tin Lành trên đất, Chúa Giê-su đã tuyên bố rằng: “Ví thử các ngươi làm theo điều Ta dạy, thì các ngươi là bạn hữu Ta. Ta chẳng gọi các ngươi là đầy tớ nữa, vì đầy tớ chẳng biết điều chủ mình làm; nhưng Ta đã gọi các ngươi là bạn hữu Ta, vì Ta từng tỏ cho các ngươi biết mọi điều Ta đã nghe nơi Cha Ta. ” (Giăng 15:14-15). Nếu là bạn thật của mình thì chúng ta rất quí trọng và hãnh diện về người bạn ấy. Tôi rất hãnh diện về Chúa Giê-su là người Bạn thật của tôi về những nét đặc điểm của Ngài như sau:

1. Danh Xưng của Ngài thật cao quí. Đức Chúa Giê-su là Ngôi Hai trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời và khi hóa thân làm người Ngài mang danh là Chúa Giê-su Christ. Chữ Giê-su nghĩa là Chúa Cứu Thế. Chữ Christ nghĩa là Vua. Phúc Âm Lu-ca 2:11 chép: “Ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa. ” Thư tín Phi-líp 2:5-11 chép: “Hãy có đồng một tâm tình như Ðấng Christ đã có, Ngài vốn có hình Ðức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Ðức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Cũng vì đó nên Ðức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Ðức Chúa Giê-su, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Giê-su Christ là Chúa, mà tôn vinh Ðức Chúa Trời, là Ðức Chúa Cha.

2. Con người của Ngài thật phi thường. Trong Ngài có hai bản thể: thần tánh và nhân tánh. Trong bản thể thần tánh, Ngài là Con Ðức Chúa Trời nên Ngài có quyền trên tất cả mọi sự, kể cả sự chết không ngăn chận được Ngài. Ngài đắc thắng tử thần vì Ngài là Đấng sống, ban cho con người sự sống, và cầm giữ sự sống con người (Giăng 14:6). Phúc Âm Mathiơ 4:23-24 chép: “Ðức Chúa Giê-su đi khắp xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành của nước Ðức Chúa Trời và chữa lành mọi thứ tật bịnh trong dân. Vậy, danh tiếng Ngài đồn ra khắp cả xứ Sy-ri, người ta bèn đem cho Ngài mọi người đau ốm, hay là mắc bịnh nọ tật kia, những kẻ bị quỉ ám, điên cuồng, bại xuội, thì Ngài chữa cho họ được lành cả. ” Thư tín Phi-e-rơ 2:22 chép: “Ngài chưa hề phạm tội, trong miệng Ngài không thấy có chút chi dối trá. ” Trong bản thể nhân tánh, Ngài hiểu tâm trạng mọi thống khổ của con người. Những khổ nạn của con người, Ngài cũng đã từng cam chịu rồi.

3. Việc làm của Ngài thật có một không hai. Sứ mạng cao cả của Chúa Giê-su là giáng thế để chịu chết thế tội cho bạn và tôi. Trong lịch sử nhân loại, cũng có nhiều người hy sinh chết thế cho người khác. Giống như Lê Lai chết thế cho Lê Lợi để Lê Lợi lãnh đạo dân Việt đánh đuổi giặc Minh sau nầy. Tuy nhiên, cái chết của Chúa Giê-su khác hẳn với những cái chết của những người từ xưa cho đến nay. Cái chết của Ngài trên cây thập tự có giá trị chuộc tội cho nhân loại và đảm bảo sự sống đời đời cho tôi và cho những ai đặt niềm tin nơi Ngài. Ngài chết rồi Ngài sống lại sau 3 ngày theo đúng như lời Kinh Thánh đã dự ngôn về Ngài (Mathiơ 28:5-7). Bạn có tin vào sự chết và sống lại của Ngài không? Phúc Âm Giăng 20:31 chép: “Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Giê-su là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời, và để khi các người tin, thì nhờ danh Ngài mà được sự sống.

4. Danh của Ngài thật nhiệm mầu cho tôi cầu khẩn. Chúa Giê-su phán: “Ðến bây giờ, các ngươi chưa từng nhơn danh Ta mà cầu xin điều chi hết. Hãy cầu xin đi các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn. ” (Giăng 16:24). Kinh Thánh cũng cho biết “Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu. ” (Công-vụ 4:12). Thư Tín Rô-ma 10:9-10 chép: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Ðức Chúa Giê-su ra và lòng ngươi tin rằng Ðức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được xưng công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi.

5. Lời của Ngài thật chắc chắn cho tôi tin cậy. Không ai dám quả quyết lời nói mình là chân lý, không thay đổi. Chỉ có Chúa Giê-su quả quyết: “Trời đất sẽ qua, nhưng lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi. ” (Phúc Âm Ma-thi-ơ 24:35). Hê-bơ-rơ 13:8 cũng chép rằng: 8 “Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi. ” Trong Đại Mạng Lệnh truyền cho các môn đệ, Chúa Giê-su đã tuyên bố rằng: “Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhơn danh Ðức Cha, Ðức Con, và Ðức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà Ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế. ” (Phúc Âm Ma-thi-ơ 28:19-20). Thật phước hạnh khi có người Bạn là Chúa Giê-su hứa ở cùng mình mãi mãi!

Với những đặc điểm của Chúa Giê-su kể trên, tôi rất hãnh diện có được Ngài là Bạn thật của đời sống tôi. Bạn có muốn trở nên người bạn của Chúa Giê-su không? Nếu bạn muốn thì điều quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm là vâng lời Ngài. Chúa Giê-su đang mời gọi bạn đến với Ngài. Ngài phán rằng: “Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với Ta. ” (Khải-huyền 3:20). Vâng lời Chúa là đáp ứng lời mời gọi của Ngài hôm nay và làm theo lời Ngài dạy trong Kinh Thánh. Hãy mở cửa lòng mình tiếp nhận Chúa Giê-su để được trở nên người bạn của Ngài hôm nay. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc