Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 41

Chúa Biết Tôi

Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi. Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi... ” (Thi-thiên 139:1-2)

Theo tờ báo The Sunday Times, một trong những tờ báo được ưa chuộng đọc nhiều nhất tại London, đăng một bài viết về vấn đề người ta bị theo dõi tại Vương Quốc Anh ngày nay. Ðây nói về mọi hành vi cử chỉ kể cả hồ sơ lý lịch của mình đều có người khác biết! Bài viết cho biết có 5 lãnh vực mà người ta thường bị theo dõi hằng ngày.

1. Bị theo dõi trong siêu thị - The spy in the supermarket. Mỗi khi bạn dùng thẻ tín dụng (credit or debit card), chi tiết chi tiêu cá nhân của bạn đều bị các công ty siêu thị biết hết!

2. Bị theo dõi trong phòng làm việc – The spy in your office. Mỗi khi bạn gởi tài liệu gì ra ngoài bằng đường internet, các hãng internet đều biết rõ chi tiết nội dung của tài liệu bạn gởi đi!

3. Bị theo dõi khi dùng điện thoại cầm tay – The spy in the mobile. Ðiện thoại cầm tay chứa đựng nhiều chi tiết về hồ sơ cá nhân của bạn và số điện thoại của bạn.

4. Bị theo dõi ngoài đường phố - The spy on the street. Cảnh sát Anh cho biết cứ mỗi một máy chụp hình CCTV camera cho 14 người dân sinh hoạt ngoài đường.

5. Bị theo dõi ngoài xa lộ - The spy on the road. Tại Anh Quốc, có 6,000 máy chụp xe chạy quá tốc độ và 8,000 máy nhận diện bảng số xe ở ngoài xa lộ.

Bài viết kể trên cho biết con người ngày nay có sự khôn ngoan chế tạo những loại máy tối tân hiện đại nhất để theo dõi nhau. Như vậy không có gì là bí mật, giấu kín trong thời đại chúng ta sống ngày nay nữa! Giữa người với người mà còn không giữ kín được những việc nhỏ thì huống chi giữa Chúa và người, làm sao ta che mắt Ðấng Tạo Hóa được. Người Việt ta có câu: “Ông Trời có mắt.” là rất đúng. Lời Chúa dạy rất rõ ràng trong Thư tín Hê-bơ-rơ 4:13 rằng: “Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Ðấng mà chúng ta phải thưa lại.

Ða-vít, một vị vua nổi danh của dân Do Thái trong thời Cựu Ước đã mô tả một cách thật chi tiết về kinh nghiệm biết Chúa của ông qua Thi-thiên 139. Ðây là một bài thơ của Vua Ða-vít được Thánh Linh Chúa soi dẫn cảm tác để cho dân sự Chúa dùng trong việc ca ngợi thờ phượng Chúa. Thi-thiên 139 cho biết Ðức Chúa Trời là Thượng Ðế, là Ðấng Tạo Hóa cầm giữ hết tất cả mọi sự trên vũ trụ thiên nhiên nầy. Chẳng có gì Ðức Chúa Trời không biết, chẳng chỗ nào không có Ngài. Vì con người là tạo vật của Ngài nên chẳng có điều gì của con người mà Ngài không biết! Thi-thiên 139:1-2 chép: “Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi. Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi...

Cứ mỗi lần đọc Thi-thiên 139, tôi càng thêm lòng kính sợ Chúa và biết ơn Ngài nhiều hơn. Tôi kính sợ Chúa vì Ngài là Ðấng Tạo Hóa tôi. Ngài tạo dựng nên tôi cách thật kỳ diệu. Ngài không muốn tôi giống bất cứ một ai khác. Ngài muốn tôi là một tạo vật đặc thù được dựng nên để làm vinh hiển danh Ngài. Tôi biết ơn Chúa vì Ngài chọn tôi làm con dân Ngài và đầy tớ Ngài. Tôi biết ơn Chúa vì Ngài còn cho tôi sống trên đất để tôi tiếp tục làm sáng danh Ngài. Như Ða-vít nói, số mạng tôi hoàn toàn do Chúa định liệu, chứ không phải bởi hên xui, may rủi!

Qua Thi-thiên 139 soi dẫn, tôi được nhắc nhở rằng con người có thể biết Ðức Chúa Trời qua một vài sự mặc khải như sau:

1. Vũ trụ thiên nhiên. Kinh Thánh cho biết Ðức Chúa là Ðấng Tạo Hóa còn vũ trụ và con người là tạo vật của Ngài.

2. Kinh Thánh. Qua Kinh Thánh chúng ta biết Ðức Chúa Trời là Vua và người tin nhận Ngài là con dân của Ngài. Ðức Chúa Trời là Ðấng Chăn Giữ và con dân Ngài là đàn chiên của Ngài.

3. Lương tâm - đời sống thay đổi từ khi nhận biết Chúa. Khi đã tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa đời sống mình, người tin theo Chúa được gọi là con cái của Ðức Chúa Trời và Ngài là Cha Thiêng Liêng của họ.

Hãy nhớ, bạn và tôi không phải tự nhiên được hiện hữu trên đất nầy. Bạn và tôi được Ðức Chúa Trời tạo dựng nên để làm sáng danh Ngài trên đất và để chuẩn bị cho sự sống đời đời ở trong cõi vĩnh hằng với Ngài. Chúng ta sẽ không bao giờ thỏa mản đời sống của mình trên thế giới tạm thời nầy cho đến khi bạn và tôi biết Chúa và kinh nghiệm Ngài. Có người nói vắn tắt rằng Ðạo Tin Lành là Ðạo thờ Trời. Vâng, người tin theo Chúa, được gọi là tín hữu Tin Lành, chỉ biết thờ phượng và hầu việc một mình Ðức Chúa Trời mà thôi (Mathiơ 4:10).

Con người chúng ta được Ðức Chúa Trời tạo dựng gồm có thể xác, linh hồn, và tâm linh. Sáng-thế-ký 2:7 chép rằng: “Giê-hô-va Ðức Chúa Trời bèn lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì người trở nên một loài sanh linh. ” Chúa ban cho chúng ta phần tâm linh và tâm hồn để chúng ta hướng về Ngài và trông đợi được ở với Ngài trong cõi đời. Linh hồn chính là sự khác biệt giữa loài người và loài vật. Có một tín hữu viết thư hỏi Mục sư mình rằng con chó yêu quí của bà chết có được lên Thiên đàng không? Lẽ đương nhiên câu trả lời theo Kinh Thánh dạy là không, 100% không!

Vua Ða-vít nhận biết thế giới nầy đầy dẫy gian ác, tội lỗi nên ông hướng về cõi đời đời. Ông biết rõ sự cuối cùng của đời sống mình là ở trong cõi đời đời. Ðó chính là sự sống đời đời trong Thiên quốc Chúa. Ông cầu xin Chúa dẫn ông vào con đường đời đời đó (Thi-thiên 139:24b). Bạn có mong ước đi vào con đường đời đời đó không? Muốn vào con đường đời đời đó, trước tiên, bạn phải trở lại trong mối liên hệ tâm linh với Ðức Chúa Trời. Chúa Giê-su cảnh tỉnh tất cả mọi người rằng: “Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người ấy lấy chi mà đổi linh hồn mình lại? ” (Mathiơ 16:26). Có nhận biết Chúa bạn mới không bị mất linh hồn của mình ở trong cõi vĩnh hằng. Xin đừng trì hoãn việc tìm kiếm Chúa để nhận biết Ngài hôm nay vì cơ hội sẽ không còn cho bạn ở ngày mai!

Mong rằng bạn sớm nhận biết Ðức Chúa Trời bằng sự tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa và Chủ đời sống mình để linh hồn được cứu và kinh nghiệm mối liên hệ tâm linh với Ðấng tạo dựng nên mình từ nay cho đến đời đời. Muốn thật hết lòng.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc