Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 227

Nói Điều Tôi Biết




“Người trả lời rằng: Tôi chẳng biết người có phải là kẻ tội chăng, chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng.” - Giăng 9:25

Giăng 9 kể về một người mù được Chúa Giê-xu chữa lành. Người mù này đã trả lời về Chúa với những gì ông biết. Trong câu trả lời của người mù, chúng ta học được 2 điều. Thứ nhứt là người mù không đồng ý với điều những người Pha-ra-si nói rằng Chúa “là kẻ có tội”; ông trả lời “Tôi chẳng biết người có phải là kẻ có tội chăng”. Ông không sợ khi nói sự thật. Điều ông không biết thì ông nói không biết; chứ không hùa theo đám đông; không đồng ý với người ta về điều ông không biết về Chúa Giê-xu. Ông cũng không sợ liên lụy; vì ông biết một Đấng chữa lành cho ông thì không thể nào có tội được. Làm việc lành không phải là phạm tội! Thứ nhì, người mù chỉ nói điều ông biết, ông nói ông “chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng”. Ông chỉ biết rằng Chúa Giê-xu đã chữa lành đôi mắt của mình, và ông không ngại nói điều này với mọi người.

Nếu chúng ta là Cơ đốc nhân, chúng ta nên bắt chước người mù này. Chúng ta có thể không trả lời hết mọi câu hỏi về Chúa Giê-xu, nhưng chúng ta biết những gì Chúa Giê-xu đã làm cho chúng ta. Chúng ta biết rằng Ngài đã chịu chết trên thập tự giá để cứu chúng ta khỏi hậu quả của tội lỗi – khỏi sự chết đời đời dưới âm phủ. Hơn nữa, chúng ta biết Ngài luôn ở cùng, chữa lành, ban phước, bảo vệ chúng ta như thế nào. Chúng ta cần mạnh mẽ chia sẻ những điều này với những người khác, bất cứ khi nào chúng ta có cơ hội. Chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng khi được người ta hỏi về Chúa của mình. Hãy nhớ 3 chữ N cho 3 điều chúng ta cần làm trước khi nói về Chúa.
-Thứ nhứt là “nguyện cầu” - nguyện cầu tìm kiếm ý Chúa – “Nguyện công việc Chúa lộ ra cho các tôi tớ Chúa, Và sự vinh hiển Chúa sáng trên con cái họ!” (Thi-thiên 90:16); “Nguyện sự suy gẫm tôi đẹp lòng Ngài; Tôi sẽ vui vẻ nơi Đức Giê-hô-va” (Thi-thiên 104:34); “Hỡi Đức Giê-hô-va, nguyện tiếng kêu của tôi thấu đến Ngài. Xin hãy ban cho tôi sự thông sáng tùy theo lời Chúa” (Thi-thiên 119:169); “Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy chỉ dạy cho tôi biết đường lối Ngài, Thì tôi sẽ đi theo sự chân thật của Ngài; Xin khiến tôi một lòng kính sợ danh Ngài” (Thi-thiên 86:11); “Đức Giê-hô-va đã nghe sự nài xin ta. Ngài nhậm lời cầu nguyện ta” (Thi-thiên 6:9).
-Thứ hai là “nghiên cứu” – suy gẫm Lời Chúa để biết rõ về Chúa là ai và Ngài dạy chúng ta điều gì, vì “Sự bày giãi lời Chúa, soi sáng cho, ban sự thông hiểu cho người thật thà” (Thi-thiên 119:130); “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi-thiên 119:105); “Nhưng lời Chúa còn lại đời đời. Và lời đó là đạo Tin Lành đã giảng ra cho anh em” (1 Phi-e-rơ 1:25).
-Thứ ba là “nghe” tiếng Chúa phán dạy và làm theo; phải để thời gian tỉnh tâm, yên lặng để nghe được tiếng Chúa như vua Đa-vít đã mong được nghe tiếng Chúa phán, “Vừa buổi sáng, xin cho tôi nghe sự nhân từ Chúa, Vì tôi để lòng trông cậy nơi Chúa; Xin chỉ cho tôi biết con đường phải đi, Vì linh hồn tôi ngưỡng vọng Chúa” (Thi-thiên 143:8); chính Chúa cũng muốn chúng ta lắng nghe Ngài, “Hỡi dân sự ta, hãy lắng tai nghe luật pháp ta; hãy nghiêng tai qua nghe lời của miệng ta” (Thi-thiên 78:1).

Chúng ta “... hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy ...” (1 Phi-e-rơ 3:15). Nguyện xin Chúa luôn ở cùng, cho chúng con có tấm lòng luôn tìm kiếm Ngài qua sự cầu nguyện; cho chúng con luôn khao khát Lời Ngài để chúng ta học biết thêm về Ngài; và cho chúng con nghe được tiếng Chúa phán dạy; hầu cho chúng con mạnh mẽ nói ra, chi sẻ về Ngài, về Tin Lành, về Đấng Christ cho mọi người chúng con có cơ hội làm chứng cho họ, để họ biết về Chúa và mở lòng tin nhận Ngài! A-men!

Đi theo Chúa, bao năm rồi nhỉ,
Biết gì về, Chân Lý – Đường Đi?
Giê-xu – Đấng sống, toàn tri,
Chết trên thập giá chỉ vì yêu thương!
Hãy cố gắng, mà vươn tới trước,
Sống mỗi ngày, càng được hiểu thông,
Lời Ngài tràn ngập trong lòng,
Tin Lành cứu rỗi, ân hồng rao ra!

Ngọc-Huỳnh-Bích