Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1250

Hành Trình Của Tôi Để Gặp Đức Thánh Linh (Phần 1)

Tôi đã tìm thấy Đấng mà linh hồn tôi yêu thương. (Nhã ca 3: 4)

Tôi sinh ra ở Argentina và lớn lên trong một gia đình Cơ đốc giáo. Tôi yêu mến Chúa từ khi còn trẻ, và tôi đã tiếp nhận Chúa Giê-Su là Chúa và Cứu Chúa của tôi lúc tám tuổi. Khi tôi mười ba tuổi, gia đình tôi chuyển đến Hoa-kỳ. Khi tôi lớn lên, tôi tiếp tục đọc Kinh Thánh, và tôi tin vào Chúa Giêsu; nhưng tôi bắt đầu cảm thấy như Ngài ở trên thiên đàng, và tôi ở dưới đất này một mình. Tôi nhớ một ngày, trong khi đi bộ trong khuôn viên trường đại học của mình, tôi nhìn lên thiên đàng và chỉ đơn giản là hỏi Thượng đế, "Ngài đang ở đâu?"

Vài tháng sau, Đức Chúa Trời bày tỏ Thánh Linh của Ngài cho tôi. Khi lần đầu tiên tôi gặp Đức Thánh Linh, khi tôi đã hai mươi hai tuổi. Tôi sắp tốt nghiệp Đại học Baylor, và tôi đã được nhận vào Trường Đại học Y khoa Texas. Tôi đã đi đến Argentina trong một chương trình trao đổi để hoàn thành học kỳ cuối của bằng Cử nhân Khoa học Kinh tế. Kế hoạch của tôi là dành một vài tháng thưởng thức đất nước nơi tôi sinh ra, và sau đó trở về Hoa Kỳ để bắt đầu học trường y khoa.

Tôi đã từng đi nhà thờ, vì vậy khi tôi đến Argentina, tôi tiếp tục tham dự nhà thờ vào các ngày chủ nhật. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của tôi, tôi nhận thấy một điều gì đó mà tôi chưa bao giờ thấy trong các buổi thờ phượng trước đây: mọi người rất đam mê Chúa. Họ thích thờ phượng Chúa. Họ đã nhắm mắt lại, giơ tay lên và hát với Chúa trong nhiều giờ. Nước mắt rơi trên một số khuôn mặt của họ khi họ tôn thờ Chúa Giêsu. Vào cuối các buổi thờ phượng, mục sư gọi những người bị bệnh đến trước mặt để nhận lời cầu nguyện, và trước sự ngạc nhiên của tôi, tôi thấy Chúa chữa lành nhiều người trong số họ.

Các buổi nhóm có khi kéo dài hơn bốn giờ, nhưng khi kết thúc, không ai muốn rời khỏi nhà thờ. Khi tôi gặp những người trẻ tuổi, tôi thấy rằng họ hoàn toàn yêu mến Chúa Giêsu. Họ sẽ cùng nhau cầu nguyện và đi ra ngoài đường để chia sẻ phúc âm. Khi họ cầu nguyện, tôi thấy một số người trong số họ khóc vì lòng yêu thương mà họ cảm thấy đối với những người không biết Chúa.

Tôi bắt đầu đến thăm các nhà thờ khác nhau, và với sự ngạc nhiên của tôi, niềm đam mê tương tự với Đức Chúa Trời ở khắp mọi nơi. Một cái gì đó siêu tự nhiên đã xảy ra. Khi tôi lớn lên ở Argentina, các nhà thờ rất nhỏ, và các Cơ Đốc Nhân Tin-Lành rất ít. Bây giờ các Hội thánh đầy những người tìm kiếm và thờ phượng Chúa. Tôi hoàn toàn bị thu hút bởi những gì tôi đã chứng kiến, vì vậy tôi quyết định tìm ra lý do đằng sau sự thức tỉnh tinh thần này. Tôi muốn biết tại sao họ lại nóng cháy như vậy đối với Đức Chúa Trời, và tại sao tôi cũng là một Cơ đốc nhân, tôi không cảm thấy mong muốn yêu thương và phục vụ Chúa.

Tôi bắt đầu hỏi những người khác nhau về lý do cho niềm đam mê của họ đối với Chúa Giêsu, và hai từ tiếp tục trong mỗi cuộc trò chuyện: "Chúa Thánh Linh.” Mỗi người trong số họ đã trải qua một cuộc gặp gỡ với Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Trong những ngày đó, tôi cảm thấy như một tấm màn che được lấy ra khỏi mắt tôi, và tôi nhận ra rằng Đức Thánh Linh là câu trả lời. Đức Thánh Linh là Đấng đáng kính cho sự phục hưng này, và Ngài là Đấng đã bày tỏ Đức Chúa Giêsu Christ theo cách sâu thẳm và cá nhân rất nhiều.

Mong muốn biết Chúa Thánh Linh đã được đốt cháy trong tôi, và tôi đặt lòng mình để nghiên cứu những gì Kinh Thánh dạy về Ngài. Tôi phát hiện ra rằng Chúa Giêsu đã không thực hiện bất kỳ phép lạ nào trong ba mươi năm đầu đời. Chức vụ siêu nhiên của Ngài bắt đầu sau khi Ngài gặp Đức Thánh Linh tại sông Giô-đanh: " Chúa Giê-su cũng chịu phép báp têm; và trong khi Ngài cầu nguyện, thì trời được mở ra. Và Đức Thánh Linh giáng xuống dưới dạng giống như một con chim bồ câu đậu trên Ngài ”(Lu-ca 3: 21-22).

Tại thời điểm này, Chúa Giêsus được đầy dẫy Đức Thánh Linh: "Vậy thì, Chúa Giêsu, được đầy dẫy Thánh Linh, khi Giăng làm báp tem.” (Lu-ca 4: 1). Đức Thánh Linh là Đấng đã ban cho Chúa Giêsu quyền năng để chữa lành người bệnh, làm kẻ chết sống lại, và đuổi quỉ (Ma-thi-ơ 4: 14,18).

Tôi kinh ngạc khi tôi khám phá ra rằng nhờ quyền năng của Chúa Thánh Linh, chúng ta có thể làm những công việc giống như Chúa Giêsu đã làm, trong danh Ngài (Giăng 14:12). Tôi cũng thấy rằng tất cả những ai đã được Chúa sử dụng trong Kinh Thánh cũng đã gặp Đức Thánh Linh (Phục truyền luật lệ Ký 34: 9, 1 Sa-mu-ên 16:13, 2 Vua 2: 9, Công-vụ 2: 4, Công-vụ 9:17). Tôi thậm chí phát hiện ra rằng Đức Thánh Linh là Đấng tiết lộ mục đích của Đức Chúa Trời cho cuộc sống của chúng ta, và chúng ta có thể có một mối quan hệ cá nhân với Thánh Linh của Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 2: 9-10, 2 Cô-rinh-tô 13:14). ).

Đôi mắt của tôi đã được mở ra thấy tầm quan trọng và thực tế cho người đầy Chúa Thánh Linh. Trái tim tôi tràn đầy niềm vui khi tôi cũng biết rằng tôi có thể gặp riêng Ngài.

Tôi bắt đầu đến gần Chúa hơn qua sự ăn năn, vì tôi đã thấy trong Kinh Thánh để được tràn đầy Chúa Thánh Linh, chúng ta không chỉ tin vào Chúa Giê-su, mà chúng ta cũng phải sẵn sàng từ bỏ tội lỗi của mình. Sứ đồ Phi-e-rơ nói: "Hãy ăn năn, và để cho mỗi người trong các anh chị em chịu phép báp têm trong danh Chúa Giê-su Christ vì sự tha tội; và bạn sẽ nhận được ân tứ của Đức Thánh Linh ”(Công Vụ Các Sứ Đồ 2:38).

Trong ba tháng, tôi tiếp tục cầu nguyện, cầu xin Chúa lấp đầy tôi bằng Thánh Linh của Ngài; nhiều người cũng cầu nguyện cho tôi, nhưng tôi không trải nghiệm sự hiện diện của Ngài. Tôi kiên trì tìm kiếm Chúa, vì tôi có được sự bảo đảm từ Kinh Thánh rằng Lời hứa của Đức Thánh Linh cũng được ban cho tôi: "Vì lời hứa dành cho bạn và cho con cái của bạn, và cho tất cả những người xa xôi, mà Chúa chúng ta sẽ kêu gọi ”(Công vụ 2:39).

Trong chuyến hành trình tâm linh này, tôi quyết định tham dự một hội đồng giới trẻ ở một thành phố gần đó. Trong sự kiện này, tôi thấy nhiều người trẻ bị xúc động bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, nhưng một lần nữa tôi không trải nghiệm sự đổ đầy của Đức Thánh Linh.

Sau khi hội đồng kết thúc, chúng tôi đã đi về nhà trên một chiếc xe buýt, và tôi bắt đầu nói chuyện với người đàn ông trẻ ngồi bên cạnh tôi về những kinh nghiệm của ông với Chúa Thánh Linh. Tôi đã đề cập với anh ấy rằng tôi đang tìm kiếm để được lấp đầy với Chúa Thánh Linh, và anh ấy hỏi tôi liệu anh có thể cầu nguyện cho tôi được không.

Khi chúng tôi cầu nguyện cùng nhau, Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài, làm đầy lòng tôi với sự hiện diện của Ngài như tôi đã mô tả ở đầu chương này. Ngài cũng tiết lộ sự kêu gọi của Ngài trên đời sống của tôi qua một lời tiên tri. Ngài kêu gọi tôi rao giảng Tin Lành, cầu nguyện cho người đau, và lấy Lửa của Đức Thánh Linh cho các dân tộc.

Khi tôi lần đầu tiên đi du lịch đến Argentina trên chương trình trao đổi đại học, tôi không bao giờ mong đợi để tìm thấy bản thân mình ở giữa một sự hồi sinh; Tôi không bao giờ tưởng tượng rằng tôi sẽ gặp Đức Thánh Linh theo cách mạnh mẽ như vậy, và tôi không có ý tưởng rằng Chúa sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.

Ước muốn của tôi chưa bao giờ được rao giảng hay ở trong chức vụ; Tôi đang trên đường trở thành một bác sĩ y khoa. Nhưng trái tim tôi đã bị choáng ngợp bởi tình yêu của Ngài ngay lập tức và không do dự, tôi đã chọn chết theo ước mơ của chính mình để tuân theo kế hoạch của Đức Chúa Trời cho cuộc sống của tôi.

Ngày 25 tháng 5 năm 1999.

Andres Bisonni ( Theo Người Yêu Của Tôi, Chúa Thánh Linh)