Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1255

Cách Nào Tin Cậy Chúa Trong Thời Điểm Đau Khổ

"8 Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. 9 Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.” (Ê-sai 55; 8-9).

Đó không phải là công việc của Đức Chúa Trời làm cho chúng ta trở nên dễ dàng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Nếu Chúa làm thế, chúng ta sẽ không bao giờ lớn lên! Chúng ta không trưởng thành, hư hỏng và tự cho mình là quan trọng. Đó không phải là điều Chúa muốn dành cho chúng ta.

Vì vậy, khi chúng ta gặp khó khăn và chúng ta cầu nguyện mà không thấy câu trả lời, chúng ta có nên bỏ cuộc?. Không, công việc của chúng ta là tiếp tục cầu nguyện và tin tưởng Chúa sẽ trả lời, bởi vì chúng ta biết rằng mọi việc Chúa thực hiện và mọi thứ Ngài cho phép xảy ra sẽ đem lại tốt lành cho cuộc đời chúng ta. Chúng ta chấp nhận chữ "không”, "chậm”, "tiến tới” hay "đi”, bởi vì chúng ta biết Đức Chúa Trời là một Cha tốt lành, ngay cả khi chúng ta đang đau đớn.

Nếu một bác sĩ giải phẩu và mỗ xẻ cắt bỏ cho chúng ta, điều đó sẽ gây ra sự đau đớn. Nhưng nếu việc giải phẩu đó cứu sống chúng ta, chúng ta có nói đó là bác sĩ giở không? Không, bởi vì người đó vừa cứu mạng sống mình!

Khi Chúa không chấm dứt nỗi đau đớn của chúng ta tức thời, Chúa nói với chúng ta trong thời điểm đó rằng "Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.”.

Cuộc đời tôi có nhiều nổi đau đớn. Trên thực tế, mọi thứ hầu như tôi đã học được trong cuộc sống, tôi đã học qua nỗi đau đớn. Tôi đã không học được gì từ niềm vui. Tôi học rất ít từ sự thành công. Nhưng tôi đã học được nhiều vô số qua nỗi đau đớn. Đức Chúa Trời quan tâm nhiều hơn trong việc biến tôi thành con người của Đức Chúa Trời hơn làm cho tôi cảm thấy yên tâm. Và Đức Chúa Trời quan tâm nhiều hơn đến việc biến chúng ta trở thành người đàn ông hay đàn bà của Ngài hơn là làm cho chúng ta cảm thấy sung túc. Chúng ta sẽ cảm thấy thỏa mãn tất cả trong chốn thiên đàng đời đời, nhưng ngay bây giờ, chúng ta đang ở trong giai đoạn trưởng thành, vì vậy chúng ta sẽ không nhận được tất cả mọi điều chúng ta cầu xin.

Chúng ta đọc trong Kinh Thánh:” Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. 9 Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.”

Trong khi chúng ta cầu nguyện ở một mức độ, Chúa đang nghĩ đến cuộc sống chúng ta ở mức độ cao hơn và một kỳ vọng lớn hơn nhiều. Chúa muốn điều tốt lành cho chúng ta, nhiều hơn điều chúng ta muốn.

Chúng ta có tin cậy Chúa không?

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )