Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 76

Tình Yêu Giáng Thế (Kỳ 1)

Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời, Là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, Mang lấy hình đầy tớ, Và trở nên giống như loài người. Ngài đã hiện ra như một người, Tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, Thậm chí chết trên cây thập tự. Chính vì thế mà Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên rất cao, Và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, Để khi nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, Mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, Đều phải quỳ xuống, Và mọi lưỡi đều phải xưng nhận, Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa, Mà tôn vinh Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha. ” (Phi-líp 2:6-11)

Giáng Sinh là mùa yêu thương. Mùa Giáng Sinh cũng là mùa ban cho. Trong mùa Giáng Sinh năm 2001, Cựu Tổng Thống Phi-luật-tân Joseph Estrada và người con trai của ông bị ngồi tù vì tội tham nhủng, xin phép được về nhà dự lễ Giáng Sinh vì nghĩ rằng mùa Giáng Sinh là mùa yêu thương và tha thứ. Tiếc thay, ông và con trai mình bị chính phủ Phi-luật-tân từ chối không cho phép lời yêu cầu đó. Tình yêu của con người có điều kiện và giới hạn nhưng tình yêu của Thiên Chúa là vô điều kiện và vô hạn. Trong tiếng Anh có câu: “Human love will always fail. But God’s love never fails.”

Phúc Âm Giăng 3:16 cho biết tình yêu có giá trị đời đời của Ðức Chúa Trời được thể hiện qua Con một của Ngài là Ðức Chúa Giê-xu Christ. Một thi sĩ đã ca ngợi tình yêu Thiên Chúa như sau: “Vì thương thế nên đành giáng thế, muốn cứu người phải trở nên người. ” Tình yêu đó được gọi là Tình Yêu Giáng Thế. Tiếng Anh gọi là “Love Came Down”. Trong mùa Giáng Sinh năm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm về những đặc điểm của Tình Yêu Giáng Thế qua sự soi dẫn trong Phúc Âm Giăng 3:16. Câu Kinh Thánh nầy cho biết ba đặc điểm có giá trị đời đời của Tình Yêu Giáng Thế.

1. Ðến Từ Ðức Chúa Trời. Câu 16a chép “Đức Chúa Trời yêu thương” cho biết Tình Yêu giáng sinh đến từ Ðức Chúa Trời, là Ðấng Tạo Hóa, là Thượng Ðế, là Ðấng Chủ Tể muôn loài vạn vật. Ðược một Ðấng Ðời Ðời yêu thương mình như vậy thì còn có điều gì ví sánh bằng. Thư tín 1 Giăng 4:19 cũng chép rằng: “Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước.” Vâng, Chúa là nguồn tình yêu. 1 Giăng 4:8 cho biết “vì Ðức Chúa Trời là sự yêu thương.”

Con người thường dành tình yêu thương cho đối tượng cùng đẳng cấp. Một người hạ lưu thương yêu một người trung lưu hay thượng lưu thì không có ngạc nhiên cho bằng người trong tầng lớp thượng lưu mà lại thương yêu người hạ lưu thì mới là một điều ngạc nhiên đáng kể! Mother Teresa thương yêu dân chúng nghèo khổ tại nước Ấn Ðộ và bằng lòng đến đây sống phục vụ gần 50 năm, trong lúc chính bà không phải là người Ấn Ðộ, mà là người từ nước Maxêđoan, bên Đông Âu.

Chính sự giáng sinh của Cứu Chúa Giê-xu cho biết rõ tình yêu vô bờ bến của một Ðấng Con Trời bằng lòng giáng hạ vào thế giới loài người. Phi-líp 2:6-11 chép: “Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời, Là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, Mang lấy hình đầy tớ, Và trở nên giống như loài người. Ngài đã hiện ra như một người, Tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, Thậm chí chết trên cây thập tự. Chính vì thế mà Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên rất cao, Và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, Để khi nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, Mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, Đều phải quỳ xuống, Và mọi lưỡi đều phải xưng nhận, Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa, Mà tôn vinh Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha.

Có người nhận định rằng “Chúa tặng quà cho con người chúng ta chỉ vì một lý do duy nhất là yêu thương. Chúa không cần chiếm cảm tình của ta. Ngài cũng chắng mắc nợ ai cả. Chúa không cần chúng ta phải làm điều gì đó cho Ngài để được Ngài thương. Chúng ta cũng chẳng xứng đáng gì để được Chúa thương. Nhưng Ngài thương chúng ta bởi vì Ngài là tình yêu thương.” Bạn có kinh nghiệm được tình yêu thương từ Ðức Chúa Trời chưa? Nếu chưa, mong rằng hôm nay, bạn kinh nghiệm được tình yêu của Chúa bằng cách mời Cứu Chúa ngự vào lòng của mình.

Trong mùa Tạ Ơn hằng năm, nhiều nhà thờ tại Hoa Kỳ thường hay khoản đãi các người nghèo đói, vô gia cư trong đêm lễ Tạ Ơn. Người muốn được ăn bữa tiệc đó phải đến để nhận. Cũng vậy, món quà thuộc linh Chúa ban cho cũng cần phải được nhận. Bạn có nhận được món quà ân sủng của Chúa ban cho chưa? Cầu xin Chúa giúp bạn mở lòng mình để nhận lấy tặng phẩm quý báu, vô giá, không sao tả xiết được nầy. Lời hứa của Chúa dành ban cho người đến với Ngài như sau: “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Ðức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài. ” (Phúc Âm Giăng 1:12).

Phúc Âm Cứu rỗi của Chúa được đem đến các dân tộc khác trên khắp thế giới. Ðạo Chúa đã được truyền bá lan rộng khắp toàn cầu. Mọi người đều được mời đến để nghe Phúc Âm Cứu rỗi và tiếp nhận Cứu Chúa Giê-su. Thời gian loan báo lời mời đến dự tiệc yến lớn nầy sắp chấm dứt. Người nghe phải mau mau đáp ứng lời mời của Chúa. Nếu chưa tiếp nhận tặng phẩm của Chúa, tôi mong bạn mau mau tiếp nhận lời mời của Ngài ngay hôm nay, kẻo thời gian không còn nữa cho bạn! Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc