Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 78

Niềm Hy Vọng Giáng Sinh (Kỳ 1)

Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy! ” (Rôma 15:13)

Theo truyền thống Cơ Đốc giáo thì ngày 25 tháng 12 là ngày đầu tiên của 12 ngày Mừng Chúa Giáng Sinh - “The Twelve Days of Christmas”. Tuy nhiên, theo truyền thống mua sắm tại Hoa Kỳ thì mỗi naă cứ đến ngày 12 tháng 12 là mọi người bắt đầu đếm từng ngày trông đợi đến ngày Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh – 25/12. Bạn trông đợi điều gì trong mùa Giáng Sinh năm nay? Bạn có nhận được quà Giáng Sinh chưa? Bạn có trông đợi nhận quà Giáng Sinh thật ý nghĩa trong cuối năm nay không? Nếu là người tặng quà, bạn hy vọng mình sẽ có khả năng để tặng món quà có giá trị như thế nào đến với người thân yêu của mình?

Là con dân Chúa, bạn đang hy vọng điều gì? Bạn đang trông đợi điều gì? Hằng năm, Hội Thánh Đức Tin chúng tôi kỷ niệm Mùa Vọng bằng cách thắp từng ngọn nến vào mỗi Chúa Nhật trong suốt 4 tuần lễ. 3 ngọn nến màu Tím chỉ về sự trông đợi và hy vọng. Ngọn nến màu Hồng chỉ về sự vui mừng. Ngọn nến màu Trắng chỉ về Đấng Christ. Vòng hoa màu Xanh lá cây chỉ về sự sống mới. Khi ngọn nến màu tím được thắp lên, nhắc nhở chúng ta niềm hy vọng trông đợi Ngày Chúa Tái Lâm. Các nhà nghiên cứu Thánh Kinh về điềm tận thế cho biết những sự kiện xảy ra trong những năm gần đây rất trùng hợp với những điềm báo về ngày tận thế trong Kinh Thánh. Như trong Thư tín 1 Têsalônica 4:13-18, chúng ta đã học điều xảy ra đầu tiên khi Chúa Giê-xu tái lâm đó là Hội Thánh được cất lên trời (Rapture of the Church). Tiến sĩ David Reagan cho biết có 7 dấu hiệu đã được xảy ra theo lời báo trước trong Thánh Kinh về điềm tận thế.

1. Nước Do Thái tái lập quốc

2. Những sự tranh chiến liên tục tại vùng Trung Ðông

3. Những vũ khí tối tân có khả năng tiêu diệt đã hiện hữu

4. Các quốc gia Âu Châu liên minh với nhau

5. Quyền lực của Tây phương hứa hẹn đảm bảo hòa bình và an ninh cho Do Thái

6. Áp dụng nền kinh tế toàn cầu

7. Một chính phủ cho cả thế giới đang được hình thành.

Ðể giúp chúng ta cần chuẩn bị gì trong lúc hy vọng và trông đợi Ngày Chúa Giê-xu trở lại, mời bạn cùng tôi suy gẫm đề tài Niềm Hy Vọng Giáng Sinh qua sự soi dẫn trong Thư Tín Rô-ma 15:1-13. Niềm Hy Vọng Giáng Sinh của con dân Chúa đặt vào nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ. Sự giáng sinh của Ngài chứng tỏ Ðức Chúa Trời đã giữ lời hứa của Ngài bằng chứng là các lời tiên tri về Chúa Giê-xu giáng sinh đều được ứng nghiệm. Là con dân Chúa, chúng ta cứ tiếp tục tin cậy nơi Cứu Chúa Giê-xu và đặt trọn niềm hy vọng nơi lời phán hứa về sự tái lâm của Ngài. Qua sự soi dẫn của Thư tín Rô-ma 15, để giữ niềm hy vọng nơi Cứu Chúa, chúng ta hãy cùng gây dựng nhau, cùng làm vinh danh Chúa, và cùng hy vọng nơi Chúa.

1. Cùng Gây Dựng Nhau - Build Up One Another. Câu 15:2 chép: “Mỗi người trong chúng ta nên làm đẹp lòng kẻ lân cận mình, đặng làm điều ích và nên gương tốt. ” Lời kêu gi cho tất cả con dân Chúa là đừng sống chỉ để làm vui lòng mình (please ourselves), nhưng hãy sống làm vui lòng người lân cận, giúp ích và xây dựng họ (BDY). Trong công tác thăm viếng và chăm sóc, Hội Thánh Chúa cần người có ơn “xây dựng” chứ không phải làm cho việc “xưng dậy” lên. Cần người có ơn “an ủi” chứ không phải chỉ “ủi” mà không đem lại sự “bình an” gì cả! Cần người có ơn “khích lệ” với những giọt nước mắt chân thành cảm thông. Giúp người thành công là điều ít có ai muốn làm, nhưng Chúa dạy con dân Ngài phải làm. Chính Chúa Giê-xu cũng đã sống không phải cho mình mà là cho tha nhân.

Ai là người có thể gây dựng người lân cận? Câu 1 cho biết đó là người mạnh (strong) phải gánh vác những khiếm khuyết của người yếu (weak) (BDY). Người lân cận mình là ai? Trước tiên là người anh chị em trong Chúa, sau đó là người chưa biết Chúa. Người trưởng thành trong Chúa hãy dùng Lời Chúa để giúp đỡ, chăm sóc người non yếu. Một Mục sư chia sẻ rằng mỗi tín nhân cần phải nổ lực trong việc “Nuôi dưỡng chiên yếu, nâng đỡ chiên khỏe, và tìm kiếm chiên lạc.”

Đạo của Chúa chú trọng đến mối liên hệ của mỗi Tín nhân với Trời và với người theo hình của thập tự giá. Đức Chúa Giê-su tóm lại Điều Răn Lớn Nhất là “Kính Chúa và Yêu Người” (Mathiơ 22:37-39). Có câu nói về mối liên hệ như sau: “Đường lâu ngày không đi sẽ mọc thành cỏ dại. Người lâu ngày không gặp sẽ trở thành người dưng.” Xin Chúa giúp bạn để tâm đến mối liên hệ của mình với người xung quanh mỗi ngày kể từ hôm nay. Hãy nhớ rằng chúng ta đã tốn nhiều thời gian để đưa dắt một người về với Chúa thì đừng để họ buồn giận vì cớ mình mà không tiếp tục đi thờ phượng Chúa được? Có người nói rằng nếu bạn không dắt chiên về với Chúa được thì hãy chăm sóc chiên chứ đừng làm cho chiên sợ bỏ chạy đi nơi khác!

Niềm Hy Vọng Giáng Sinh của người Cơ Ðốc đặt vào nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ. Ðể giữ vững niềm hy vọng vào ngày Chúa Giê-xu trở lại đó, con dân Chúa hãy cùng gây dựng đức tin cho nhau. Giáng Sinh về không phải chỉ để cho con dân Chúa gặp gỡ, vui chơi với nhau mà thôi, nhưng mà còn là thời điểm để nhắc nhở nhau niềm hy vọng nơi Cứu Chúa Giê-xu tái lâm.

Nếu Chúa Giê-xu trở lại hôm nay, bạn có vui mừng thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa con đã gây dựng được đức tin cho một anh/chị/em của con.” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc