Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1261

Nếu Không Sử Dụng Khả Năng Chúa Ban, Người Khác Sẽ Lừa Dối

"Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời. ” (I Phi-e-rơ 4:10).

Kinh Thánh trong I Phi-e-rơ 4:10, "Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời.”. Khi chúng ta sử dụng khả năng của mình để giúp đỡ lẫn nhau, Chúa được tôn vinh.

Chúa dạy chúng ta nên ban cho. Đức Chúa Trời không ban tài năng và khả năng vì ích lợi riêng cho chúng ta. Các tài năng đó vì ích lợi đến người khác, và tài năng của người khác vì lợi ích cho chúng ta.

Tôi biết ơn nhiều người có tài năng trong nhiều lãnh vực mà tôi không giỏi. Ví dụ, tôi rất biết ơn người kế toán. Bởi vì tôi dỡ về kế toán! Tôi biết ơn những người biết cách làm thuế.

Tôi biết ơn những người có khả năng về cơ khí. Tôi không thể sửa chữa bộ chế hòa khí của động cơ. Thậm chí tôi không biết tìm nó ở chỗ nào!.

Mỗi người đều có tài năng khác nhau.

Đức Chúa Trời đã ban cho tôi một số khả năng. Một trong những khả năng của tôi là dùng Lời Chúa để làm cho người khác hiểu rõ hơn. Khi tôi sử dụng khả năng đó, bạn sẽ được Chúa ban phước. Tài năng của tôi dành cho bạn. Nó giúp ích bạn.

Nhưng đây là điểm chính: Chúng ta có những tài năng. Chúng ta có sử dụng chúng để đem phước hạnh cho người khác? Chúng ta có sử dụng chúng để giúp đỡ người khác?

Nếu chúng ta không sử dụng khả năng Chúa ban cho, sẽ bị những người khác lừa dối. Sử dụng khả năng Chúa ban cho là cách chúng ta làm sáng danh Chúa. "Chúng ta sử dụng ân tứ tốt để giúp đỡ nhau” Chúa được tôn vinh khi chúng ta sử dụng tài năng mình để giúp đỡ người khác.

Rick Warren ̣(Nhã Ca lược dịch )