Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 239

Ngày Đầu Năm




“Thật vậy, trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi.” - Thi Thiên 23:6
“Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” - Hê-bơ-rơ 13:8
“Nên bây giờ còn có ba điều này: Đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương" (I Cô-rinh tô 13:13)
“Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành” (Hê-bơ-rơ 10:24)

Hôm nay là ngày đầu năm, tôi đọc 3 bài dưỡng linh được viết tại 3 nguồn khác nhau. Nguồn thứ nhất là trong Lời Hằng Sống (ODB), thì chủ đề là “Sống Biết Ơn” với câu gốc trong Thi-thiên 23:6. Nguồn thứ hai trong VPNS, thì chủ đề là “Nền Tảng Của Hy Vọng” với câu gốc trong I Cô-rinh-tô 13:13. Bài thứ ba trong “Daily Inspirations for Women” có chủ đề “Hugs of Encouragement” (“Những cái ôm khích lệ”) với câu gốc trong Hê-bơ-rơ 10:24. Ba bài này đều khích lệ tôi rất nhiều nên tôi muốn chia sẻ lại.

Bài thứ nhứt dạy chúng ta nên sống biết ơn Chúa. Chúng ta cần nhận biết được những phước hạnh mà Chúa ban mỗi ngày để cảm tạ Chúa. Thi-thiên 23 là một thi-thiên bày tỏ lòng biết ơn Chúa, vì tác giả biết rằng Chúa là tất cả, Ngài là Đấng quan phòng, Ngài ban cho mọi điều phước hạnh trong cuộc đời! “Phước hạnh và sự thương xót” của Chúa sẽ theo chúng ta mãi mãi khi chúng ta có Chúa trong lòng! Cảm tạ Chúa! Bài học thứ hai đã nhắc tôi về niềm hy vọng sống, chính là hy vọng vào sự sống đời đời trên Thiên Đàng mà bởi đức tin vào Chúa Giê-xu chúng ta mới có được. Trong mọi hoàn cảnh, thịnh vượng hay nghịch cảnh, chúng ta luôn vững tin vào lời hứa của Ngài, hy vọng vào sự trở lại của Chúa Giê-xu để đem chúng ta về với Chúa trên Thiên-đàng. Và bài học thứ ba là chúng ta cần khích lệ lẫn nhau, coi sóc nhau, yêu thương nhau, và cùng nhau làm việc tốt lành cho Chúa và cho nhau. Chúa đã yêu chúng ta thể nào thì chúng ta phải yêu nhau thể ấy. Chúng ta cần khích lệ nhau để vượt qua những thử thách.

Trong năm mới, chúng ta hãy tạ ơn Chúa về những “phước hạnh và sự thương xót” của Ngài và sống bày tỏ lòng biết ơn qua sự hầu việc Chúa, “Thật vậy, trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi” (Thi Thiên 23:6). Chúng ta luôn vững tin, hy vọng vào Cứu Chúa Giê-xu vì Ngài là Đấng Sống, “Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hê-bơ-rơ 13:8). Cuối cùng, chúng ta cần khích lệ, “hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành” (Hê-bơ-rơ 10:24) trong khi chờ đợi Chúa trở lại! Nguyện xin Chúa mở lòng cho chúng con nhận thấy những phước hạnh Chúa ban cho chúng con mỗi ngày, nhất là sự cứu rỗi của Ngài, để chúng con sống biết ơn Ngài, xin cho chúng con luôn vững tin hy vọng vào Ngài, vào sự sống đời đời khi Ngài trở lại; và giúp chúng con biết yêu thương anh em, khích lệ nhau bằng tình yêu qua hành động và qua những việc lành! A-men!

Bắt đầu năm mới, con cầu nguyện,
Thưa chuyện với Cha, bày tỏ lòng,
Mọi việc trình dâng, tìm ý Chúa,
Xin Ngài hướng dẫn, bước thành công!
Bắt đầu năm mới, xin sức mới,
Tiến bước kiên trung, chẳng nản lòng,
Thử thách gian nan, nương cậy Chúa,
Đấng hằng nâng đỡ, và cảm thông!

Ngọc-Huỳnh-Bích