Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1287

Đừng Dồn Nén Nổi Đau Thương, Hãy Nói Với Chúa

"Hãy chổi dậy kêu van lúc ban đêm, vừa đầu các phiên canh; Đổ lòng ra như nước ở trước mặt Chúa.” (Ca-Thương 2:19a).

Chúng ta suy nghĩ mình đã có một ngày đau buồn? Kinh Thánh đã nói về nỗi đau đớn và mất mát của người có kinh nghiệm như Gíóp. Trong chuơng đầu của sách Gióp, sau khi mọi thứ đã mất đi trong cuộc đời. "Gióp đứng dậy, xé toạc áo mình và cạo đầu, đoạn xấp mình xuống đất mà thờ phượng” (Gióp 1:20).

Gióp đã bày tỏ sự đau khổ của mình đối với Đức Chúa Trời. Khi bị tổn thất lớn trong cuộc đời, điều đầu tiên chúng ta cần làm là nói với Chúa chính xác cảm giác của mình.

Điều nầy có thể làm chúng ta ngạc nhiên, nhưng Đức Chúa Trời có thể xử lý cơn giận và nổi thất vọng của chúng ta. Chúa có thể giải quyết cảm xúc của chúng ta. Tại sao? Bởi vì Chúa đã ban nó cho chúng ta. Chúng ta đã được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa, và Ngài là một Thiên Chúa xúc cảm.

Khi 2 tuổi ta giận dữ và đánh trên đầu gối của mình, chúng ta có thể xử lý nó. Cũng như vậy, Đức Chúa Trời lớn hơn cảm xúc của chúng ta, và đây là điều tốt để nói với Chúa chính xác về cảm giác của chúng ta. Khi chúng ta cầu nguyện cho một sự thăng tiến nhưng nó đã không xảy ra, khi một ngưởi yêu ra khỏi cuộc đời của chúng ta, khi chúng ta nhận được cú điện thoại khủng khiếp nói rằng, " Bị bịnh ung thư”, chúng ta có thể nói với Chúa, "Tôi tức giận. Tôi buồn rầu. Tôi đau đớn. Tôi thất vọng. Tôi bực mình. Tôi nghi ngờ.” Đức Chúa Trời có thể xử lý những lời phàn nàn, những câu hỏi, những sợ hãi và nỗi tổn thương của chúng ta. Tình yêu của Chúa dành cho chúng ta lớn hơn tất cả những cảm xúc của chúng ta.

Con tôi biết tôi yêu chúng. Chúng biết rằng tôi đã ở trên trái đất nầy lâu hơn chúng và tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn chúng có. Nhưng con tôi đôi khi đặt câu hỏi về sự phán xét của tôi. Bạn có tin điều đó không?

Tôi thà trò chuyện trung thực với chúng hơn là làm cho chúng thất vọng và tạo ra nản lòng bên trong chúng. Đức Chúa Trời cũng vậy! Chúa muốn chúng ta phải vật lộn với Ngài trong cơn giận dữ hơn là bỏ đi trong sự thờ ơ phân rẽ.

Phản ứng đúng đắn với bi kịch không giải thích được không phải là "cười và chịu đựng.” Ca Thuơng 2:19 viết: "Hãy chổi dậy kêu van lúc ban đêm, vừa đầu các phiên canh; Đổ lòng ra như nước ở trước mặt Chúa”.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)