Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1298

Chúa Giê-su Của Hiện Tại

Mathê vội chạy về nhà và gọi : "Mari, Đấng Christ muốn gặp em.” Mari nhẹ nhàng ra nơi Chúa ở. Đấng Christ đã đứng chờ, mong bà đến dành cho Ngài lời xưng nhận Giê-su Christ của NGÀY NAY, của hiện tại, nhưng Mari đã đến, quỳ xuống nói "Nếu Ngài ở đây bốn ngày trước thì anh tôi không chết”. Tấm lòng của Đấng Christ đã tan vỡ.

Bạn có phải cùng là loại Cơ đốc nhân này không ? Bạn chỉ nhìn nhận Chúa Jesus của quá khứ và của tương lai mà thôi phải không ? Nếu bạn không nhìn nhận Chúa Giê-su của hiện tại, của ngày nay, thì bạn đang làm vỡ quả tim của Ngài. Chúng ta đang là tội nhân, ma quỷ đang làm việc ngay bây giờ. Chúng ta bây giờ đang có sự sợ hãi và tinh thần bất an. Chúa Giê-su muốn giúp đỡ chúng ta ngay bây giờ. Nhưng người ta hay đẩy Ngài về quá khứ hay tương lai. Đó là lý do ngày nay nhà thờ trống trải. Thanh niên không hài lòng chỉ với giáo nghi, thanh niên không chỉ muốn lắng nghe Thần học. Thanh niên đang muốn có một Giê-su sống. Chúa Giê-su của chúng ta đang sống và Ngài sắp cứu bạn, Ngài sắp đem Thiên đàng xuống với bạn, bởi vì Ngài đang ở với bạn BÂY GIỜ.

Đấng Christ tan vỡ tâm linh khi Ngài phán : "Anh của ngươi nằm ở đâu ?”. Hai chị em đang khóc và những người Do thái đang cười, Chúa Jesus thổn thức trong tâm linh và Ngài khóc vì cớ tình trạng đáng thương của những Cơ đốc nhân vô tín. Bao lâu các bạn làm cho Chúa Giê-su khóc vì bạn. Chúa Giê-su đang vui khi bạn đang đứng trước mặt Ngài hay Ngài đang khóc ? Nếu bạn đang sống trong sự vô tín của bạn, nếu bạn khốn khổ trong nan đề của bạn, thì người đời sẽ cười các bạn và những người vô tín sẽ chế nhạo các bạn và nói rằng : "Đức Chúa Trời của anh ở đâu ?”. Sự vô tín khiến Chúa Giê-su khóc nhưng sự tin tưởng khiến Ngài vui lòng.

Chúa Giê-su phán với những người đứng tại đó : "Chúng ta hãy đi đến mộ.” Khi họ đang đứng trước cửa mộ, Chúa Giê-su chỉ tay vào Mathê và nói : "Hãy dời tảng đá đi.” Mathê nhìn những người Do thái, họ nói với bà là đừng dời tảng đá đi vì Laxarơ đã chết 4 ngày rồi, và bây giờ đã có mùi. Vì thế Mathê nhìn Chúa Giê-su và nói : "Thưa Chúa Giê-su bây giờ anh ấy đã có mùi hôi.” Rồi Chúa Giê-su phán : "Mathê, ta há không nói với ngươi rằng nếu ngươi tin sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sao ?. Mathê đang ở trong tình cảnh khó xử, người Do thái yêu cầu bà đừng lăn tảng đá, nhưng Đấng Christ lại bảo bà làm chính việc đó. Mathê và Mari đứng ở chổ mình không biết quyết định thế nào. Họ đi theo người Do thái hay họ phải tin những lời của Đấng Christ.

Bạn đang đối diện với các quyết định từng giây phút. Người ta nói rằng thời đại phép lạ đã qua trong quá khứ, nhưng Chúa Giê-su phán rằng thời kỳ của phép lạ là ngày nay. Người thế gian nói rằng nan đề của bạn đã hư hỏng và có mùi hôi. Nhưng Chúa Jesus phán rằng nan đề của bạn có thể giải quyết. Thế gian nói rằng : "Đừng tin điều ngu xuẩn đó.” Nhưng Chúa Giê-su phán : "Hãy tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” Bạn đang đứng trước chỗ phải quyết định, bạn phải làm một trong hai điều. Bạn đi đường nào, tới vô tín hay tới đức tin, tới tuyệt vọng hay tới những phép lạ ? Nếu bạn lựa chọn đúng, Đấng Christ sẽ hành động. Đấng Christ sẽ không bao giờ làm việc cho đến khi bạn đi đến quyết định đúng đắn. Hai chị em này đã hoang mang và không biết phải làm gì. Cuối cùng họ đã quyết định đứng về phía Chúa Giê-su Christ. Khi bạn đứng về phía Chúa Giê-su Christ, người ta sẽ cười các bạn, nhưng đừng sợ vì Đấng Christ Toàn Năng đang ở với bạn.

Rồi hai chị em này đã cố gắng lăn tảng đá đi. Đức tin không có việc làm thì chết. Đấng Christ đã không giúp họ lăn tảng đá, những người vô tín Do thái đã không chịu giúp họ lăn tảng đá đi. Hai chị em yếu đuối này đã mất ngủ 4 ngày qua và rõ ràng trong cơn buồn bã họ đã kiệt sức, nhưng Đấng Christ yêu cầu họ lăn tảng đá đó ra. Đức tin không có việc làm thì đức tin chết.

Một ngày kia trong khi đọc báo, tôi thấy hình ảnh một bà đang kêu gào khóc than vì bà đang có đứa con trai đang sắp chết vì bệnh tim. Chính phủ Mỹ đưa cậu ta đến Hoa Kỳ để giải phẩu tim, nhưng vì tình trạng tim của cậu không chữa được nên người ta không chịu giải phẩu, họ trả cậu về Đại hàn để chờ chết. Khi tôi đọc về người mẹ đau lòng này, tôi sai mời bà ta đến văn phòng của tôi. Khi bà đến, tôi nói : "Tôi có một vị bác sĩ rất tài giỏi, thực ra Ngài còn tài giỏi hơn các bác sĩ ở Mỹ rất nhiều và nếu bà đến nhà thờ tôi vào sáng Chúa Nhật, tôi sẽ giới thiệu Ngài cho bà.” Có vẻ nghi ngờ bà trả lời : "Ông có nói thực với tôi không ? Tôi nói dĩ nhiên, hãy mang đứa con trai của bà theo với bà và chúng tôi sẽ giới thiệu cậu ta với bác sĩ.” Chúa nhật kế đó, bà đang ngồi trong nhà thờ nghe tôi giảng về Chúa Jesus Christ. Sau bài giảng, Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho tôi một khải tượng. Tôi thấy cậu bé hoàn toàn khoẻ mạnh, cậu ta đã đứng dậy và đang chạy. Cậu bé này quá yếu ớt đến nổi không đứng dậy nổi nên tôi hơi sợ hãi. Tôi phải quyết định và tôi đã quyết định đứng về phía Chúa Jesus (vào sáng Chúa nhật, chúng tôi có độ 10.000 người trong Hội thánh). Tôi chỉ tay về phía cậu bé trai và nói : "Nhân Danh Chúa Giê-su Christ cậu phải đứng dậy nhảy lên và chạy đi.” Cậu ta không nghe tôi nói và mẹ cậu la lớn : "Không, không, nó không thể đứng dậy được. Ngay cả các bác sĩ Mỹ cũng đã không thể chữa cho nó được.” Tất cả Hội thánh đang nhìn theo và tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi nói : "Nhưng bác sĩ của tôi là Chúa Giê-su đang chữa bệnh cho cậu, hãy chổi dậy và đi.”

Người mẹ nói : "Không, không, nó chưa được lành.” Nhưng tôi trả lời : "Đấng Christ đang cho cậu lời hứa chữa lành, hãy chổi dậy và đến đây.” Cuối cùng cậu bé đứng dậy, cố gắng đưa ra trước một bàn chân và rồi bước thứ hai và đi vài bước nữa. Thình lình quyền năng của Đức Chúa Trời đổ xuống và cậu bé bắt đầu chạy, cậu chạy lên tòa giảng và hoàn toàn lành bệnh. Bây giờ cậu đang đi học. Mới đây mẹ cậu đã đến với tôi, cảm ơn Đức Chúa Trời về phép lạ kỳ diệu này.

Hãy tin Đức Chúa Trời và hành động căn cứ theo lời Chúa thì bạn sẽ thấy các phép lạ. Nếu bạn không hành động theo lời Chúa, đức tin của bạn sẽ chết. Đôi khi Chúa Giê-su yêu cầu bạn lăn tảng đá đi. Điều bạn có thể làm, hãy làm đi rồi điều bạn không thể làm Chúa Giê-su đang ở đây và làm cho bạn ngay bây giờ.

Mari và Mathê đang nổ lực với tảng đá không di chuyển được. Họ không thể làm cho tảng đá nhúc nhích được, nhưng quyết tâm cao cuối cùng tảng đá đã lăn đi. Khi mùi hôi thối bay ra, Đấng Christ đã đến trước họ, đứng ngay trước cửa mộ, ngợi khen Đức Chúa Trời về đức tin của họ và kêu : "Hỡi Laxarơ hãy ra.” Và Laxarơ đã đi ra.

Bây giờ Đấng Christ đang kêu gọi bạn. Bạn đang cần chữa lành không ? Bạn đang cần sự cứu rỗi không ? Bạn đang cần Báp têm bằng Đức Thánh Linh không ? Khi Laxarơ đi ra, ông đã sống lại nhưng còn bị băng bó với vải liệm. Có nhiều Cơ đốc nhân trong Hội thánh đang sống, nhưng còn bị bó bởi vải liệm người chết. Nhiều người trong các bạn đang bị bó chặt bởi áo liệm này, đó là bệnh tật, thất vọng và các thói xấu, giống như Chúa Giê-su phán với những người đang đứng trước cửa mộ trống : "Hãy mở cho người và để cho người đi.” Ngài đang yêu cầu bạn phải tự do khỏi ách nô lệ của bạn, nhân danh Chúa Giê-su Christ bạn có thể tự do.

Laxarơ đã bước ra tự do và đầy sự sống. Chúa Giê-su này đang ở với các bạn hôm nay. Ngài không đổi thay. Đây là Chúa Giê-su hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi. Bạn có đang nhận biết Chúa Giê-su của NGÀY NAY không ? Bạn có tin Lời Chúa và hành động theo lời đó không ? Nếu có, sẽ có những phép lạ. Đây là giờ của sự vinh hiển. Đây là giờ của sự giải cứu và bạn có thể thấy Đấng Christ hằng sống được bày tỏ ra trong quyền năng và vinh hiển của Ngài.

PAUL YONGGI CHO (Sống Thành Công)