Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 105

Vì Giê-su Sống (Kỳ 2)

Cơ Ðốc giáo đặt niềm tin căn bản nơi Ðức Chúa Giê-su, là Ðấng đã sống lại, đang sống, và còn sống mãi mãi. Vì Ðấng Christ đã sống lại, người tin theo Ngài sẽ có sự sống lại, có lý cớ để phục vụ, và có quyết tâm để sống đắc thắng cho Ngài. Tuần trước, chúng ta đã suy gẫm Vì Chúa Giê-su Ðã Sống Lại, Con Dân Chúa Cũng Sẽ Sống Lại, hôm nay mời bạn cùng tôi suy gẫm hai điều con dân Chúa cần biết để sống đắc thắng mỗi ngày.

2. Vì Chúa Giê-su Ðã Sống Lại, Con Dân Chúa Phải Hết Lòng Hầu Việc Chúa. Câu 31 chép: “Thưa anh em, mỗi ngày tôi phải đối diện với sự chết. Tôi nói như vậy vì niềm tự hào của tôi về anh em trong Đấng Christ Giê-su, Chúa chúng ta. ” Ðấng Christ là đối tượng của sự phục vụ. Vì Chúa Giê-su đã sống lại nên hàng triệu triệu con dân Chúa từ xưa cho đến nay đã và đang dấn thân hầu việc Ngài. Chữ “báp-tem” trong câu 29-31 có nghĩa bóng về sự nhận biết hay gắn mình với sự chết của Chúa Giê-su và với những người đã chết trong đức tin. Ðây nói lên sự dấn thân cách đồng sống đồng chết với Chúa. Nếu Chúa Giê-su không sống lại thì người Cơ Ðốc không có lý gì phải tiếp tục dấn thân trong nguy hiểm, có thể hại đến mạng sống của mình. Sự nguy hiểm mà Sứ đồ Phao Lô nói ở đây là sự gian khổ, sự bị bắt bớ vì đạo của Chúa. Chức vụ gian khổ của Sứ đồ Phao Lô (2 Côrinhtô 11:23-29). Sứ đồ Phao Lô khuyến khích Timôthê chịu gian khổ, theo gương Chúa, để làm người lính giỏi (1 Timôthê 2:3).

Trong sự hầu việc Chúa, Sứ đồ Phao Lô đã từng trải sự giáp mặt với sự chết mỗi ngày. Các giáo sĩ phục vụ tại những quốc gia vô thần thời nay cũng đang đối diện với nhiều sự nguy hiểm đến mạng sống mình, nhưng họ vẫn trung tín hầu việc Chúa. Tại sao vậy? Tại vì tất cả những người nầy đều biết rằng cuộc đời nầy là tạm, mình sẽ sống lại với Chúa khi qua đời nầy. Ngày nay, chúng ta không giáp mặt với sự chết mỗi ngày giống như Phao Lô và những người hầu việc Chúa trong thời xưa. Tuy nhiên, chúng ta đang giáp mặt với sự cám dỗ bằng sự ru ngũ đời sống tâm linh mỗi ngày. Trong xã hội tự do nầy, ma quỷ đang dùng những liều thuốc ru ngũ, cám dỗ con dân Chúa để họ bị mê muội, bị bần thần, sống không ra sống, và chết cũng chẳng ra chết! Hãy tập cho mình có một đời sống gần gũi với Chúa, bận rộn làm việc, và dự phần hầu việc Chúa. Ðừng để cho mình ở không, vì ở không rất dễ bị cám dỗ. Phao Lô tuy gặp sự nguy hiểm đến tánh mạng nhưng vẫn hết lòng hầu việc Chúa. Hãy nhìn những tấm gương dấn thân phục vụ chung quanh mình để được khích lệ niềm tin mà hết lòng hầu việc Chúa.

3. Vì Chúa Giê-su Ðã Sống Lại, Con Dân Chúa Phải Sống Ðắc Thắng Cho Ngài. Khi nói đến phục sinh là nói đến sự đắc thắng. Chúa Giê-su đã chiến thắng tử thần, quyền lực của tối tăm. Vì Chúa Giê-su đã sống lại, con dân Chúa phải sống đắc thắng cho Ngài. Sống đắc thắng cho Chúa đòi hỏi một lập trường dứt khoát và một mục đích rõ ràng. Thế nào là sống đắc thắng? Sứ đồ Phao Lô dùng hình ảnh một người lực sĩ chạy đua biết kỷ luật chính mình để được thắng giải trong cuộc đua (1 Côrinhtô. 9:26-27). Ma quỷ không muốn những người tin theo Chúa sống đắc thắng cho Ngài. Ma quỷ muốn nhìn thấy những người tin theo Chúa bị nản lòng, bỏ cuộc, nếm trải sự thất bại trong đường thuộc linh, nhưng được thành công trong con đường mưu mô gạt người để làm giàu. Phương cách ma quỷ cám dỗ là phao tin đồn nhảm, dùng bạn bè xấu lôi cuốn để cùng đồng tình trong mọi việc làm.

Câu nói: “Bạn bè xấu làm hư thói nết tốt.” (1 Côrinhtô 15:33). Có người nói rằng ở xứ Mỹ nầy có nhiều điều thật là phi lý: cha mẹ sợ con cái. thầy cô sợ cha mẹ. Trường học sợ thầy cô. Con cái chẳng sợ ai cả! Chúng ta đang sống trong một xã hội dễ bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng tốt thì ít mà ảnh hưởng xấu thì lại rất nhiều. Trong cộng đồng Việt Nam, các bậc làm cha làm mẹ, ai ai cũng sợ con cái mình bị ảnh hưởng bạn bè. Thật ra, không ai trong chúng ta đây tránh được ba chữ: “bị ảnh hưởng”. Người lớn tuổi bị ảnh hưởng theo cách sống của người lớn tuổi. Người nhỏ tuổi bị ảnh hưởng theo cách sống của người nhỏ tuổi. Bị ảnh hưởng là điều tự nhiên. Chúng ta sống ở nơi nào thì chúng ta sẽ bị ảnh hưởng theo phong tục tập quán, bị ảnh hưởng ngôn ngữ, giọng nói, và bị ảnh hưởng quan niệm sống của nơi đó. Vấn đề là kết quả của sự bị ảnh hưởng đó có trở thành tốt hơn hay là tệ hại hơn.

Là người lãnh đạo trong gia đình, bạn hãy tập kỷ luật chính mình, sống làm gương, đừng dạy con cái không làm những điều mà mình lại đang làm. Các bạn trẻ khi đã mất lòng tin cậy cha mẹ trong gia đình, chúng nó sẽ đi ra ngoài và nghe theo lời của bạn bè mình. Là con cái trong gia đình, bạn hãy biết chọn bạn tốt để học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau. Hãy lắng nghe lời khuyên dạy của cha mẹ mình. Ngày xưa, Hội Thánh Côrinhtô đã sống trong sự cám dỗ của những kẻ vô thần và những kẻ thờ thần tượng dâm dục. Ngày nay, chúng ta đang sống trong một xã hội chú trọng về quyền lợi cá nhân. Giữ vững niềm tin và sống trong sạch mỗi ngày là một thách thức lớn cho tất cả con dân Chúa.

Cho dù người xung quanh có chủ trương ra sao, bạn phải tin chắc chắn rằng vì Chúa Giê-su đã sống lại, con dân Chúa cũng sẽ sống lại với Ngài. Vì Chúa Giê-su đã sống lại, con dân Chúa phải hết lòng hầu việc Chúa. Vì Chúa Giê-su đã sống lại, con dân Chúa phải sống đắc thắng cho Ngài. Là con dân Chúa, bạn hãy sống tỉnh thức. Ðừng để bị mắc lừa. Hãy nhớ rằng: “Bạn bè xấu làm hư thói nết tốt.” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc