Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 18

Đời Sống Cơ Đốc

Từ bài giảng luận “Tôi Tớ và Thánh Đồ

CN May 05, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

1Phao-lô và Ti-mô-thê, tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ, gởi cho hết thảy các thánh đồ trong Đức Chúa Jêsus Christ, ở thành Phi líp, cùng cho các giám mục và các chấp sự: 2nguyền xin anh em được ân điển và sự bình an ban cho bởi Đức Chúa Trời, Cha chúng ta và bởi Đức Chúa Jêsus Christ! (Phi-Líp 1:1,2)

Hai câu Kinh Thánh trích dẫn làm câu gốc cho bài giảng luận tuần này nằm trong những phân đoạn Kinh Thánh ít được quan tâm đến trừ khi không đặng đừng thì mới được đọc lướt qua. Hôm nay, xin hãy cố gắng quan tâm một chút để xem Chúa phán với chúng ta điều gì. Nếu dựa vào cụm từ “Đức Chúa Jesus Christ” thời chúng ta tìm được ba ý tưởng sau đây:

tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ,
các thánh đồ trong Đức Chúa Jêsus Christ,
được ân điển và sự bình an ban cho … bởi Đức Chúa Jêsus Christ

Từ trong ba phần nhỏ đó, chúng ta trích được mấy từ đơn giản này: tôi tớ, thánh đồ , ân điển và sự bình an. Vậy mà chúng đã thành hình đề mục và nội dung được chia làm hai phần cho bài giảng luận của diễn giả: ĐỊA VỊ, ĐẶC ÂN của Cơ-đốc Nhân. Sau khi được khai trí từ bài giảng luận này, tôi muốn dựng một sự phân chia ý tưởng hơi khác hơn để đóng góp nên bài cảm nhận hôm nay.

tôi tớ của Đức Chúa Jêsus Christ, Ngay khi bước vào tiến trình theo Chúa, tôi không còn là TÔI nữa, nhưng tôi chấp nhận ở địa vị TÔI TỚ của Chúa. Trên ngôi lòng của tôi giờ này là Chúa, người có thẩm quyền tuyệt đối trên đời sống tôi. Người có quyền sai khiến, thu xếp, ấn định mọi thay đổi trong cuộc sống tôi. Ngài quyết định mọi sự chứ không còn là tôi tự ý sống sao thì sống. Ngài đẫ đem tôi vào một cuộc đời khác, Tôi không còn là của riêng tôi nữa, nhưng tôi là của Chúa, như Phao-lô nói: “Nhưng bây giờ đã được buông tha khỏi tội lỗi và trở nên tôi mọi của Đức Chúa Trời rồi, thì anh em được lấy sự nên thánh làm kết quả, và sự sống đời đời làm cuối cùng." (Rôma 6:22).

các thánh đồ trong Đức Chúa Jêsus Christ, Lời dẫn trên cũng y như điều Đức Chúa Jesus có phán dạy: “ Bởi vì ai tự nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, còn ai tự hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên” (Luca 14:11). Khi tôi hạ mình xuống để tiếp nhận Chúa thì Chúa sẽ nhắc tôi lên và Ngài đưa tôi vào ngay một địa vị đáng tôn trọng: THÁNH ĐỒ. Thánh là biệt riêng ra cho Chúa, và Đồ là người giống như Chúa, có hind ảnh và bản chất tốt lành như Chúa. Trong dịa vị mới đó, tôi sẽ được chính Chúa tân tay dạy dỗ để tôi trở nên xứng đáng như vậy.

được ân điển và sự bình an ban cho … bởi Đức Chúa Jêsus Christ. Tôi chỉ là của Chúa khi tôi bằng lòng ở trong Chúa và học theo Chúa tùy theo sự ban cho của Ngài, tôi được ân điển và sự bình an. Cơ-đốc Nhân không còn là những người sống dựa vào năng lực, kiến thức hay sức mạnh nào đó của riêng mình, nhưng sống cả đời bằng ơn ban, bằng ân sủng, bằng sự ban cho rời rộng của Chúa, Thánh Kinh đã quả quyết vè điều này : “Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành, ” (2Co 9:8). Và thêm một điều vô cùng quý giá khác: “Ta ban sự bình an ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi. ” (Joh 14:27).Đó chẳng phải là điều mọi người luôn tìm kiếm hay sao?

Cơ-đốc Nhân là những người mang danh Chúa, là những người thuộc về Chúa, trọn cả đời mình sống trong Chúa để tận hưởng những ơn ban đến từ Chúa. Họ được gọi là con cái Chúa, và đó cũng là những người làm việc trong công trường của nhà Chúa. Tôi tớ Chúa là con cái Chúa và con cái Chúa đều là tôi tớ trong nhà đời đời của Chúa.

Hạnh phúc thay những người thuộc về Chúa và sống gần bên Chúa để phục sự, hầu việc Đấng yêu thương mình. Cám ơn Chúa! tôi đã là một trong số đó, còn Bạn?