Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 252

Yên Ủi Trong Chúa




"Khi tư tưởng bộn bề trong lòng tôi, thì sự an ủi Ngài làm vui vẻ linh hồn tôi." - Thi-thiên 94:19
“Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài” - 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:14

Mỗi năm vào đầu tháng 8 là hai vợ chồng tôi lái xe về thăm gia đình bên chồng tôi. Tháng Tám năm 2013 có lẽ là tháng Tám buồn nhất vì chúng tôi phải dự hai lễ tang: Dì Tám của chồng tôi và Má chồng tôi. Dì Tám qua đời trước Má chồng tôi 14 ngày. Nỗi buồn mất Mẹ có lẽ là một trong những nỗi buồn lớn nhất trong đời người! Trong vòng một tuần lễ trước khi Má chồng tôi về với Chúa, mỗi tối, những thành viên trong Hội Thánh đã họp nhau đến bên giường Má, họ hát ca ngợi Chúa với những bài thánh ca mà Má thích, đọc Kinh Thánh, và cầu nguyện cho Má chúng tôi! Điều này chẳng những đem đến sự bình an kỳ diệu từ Chúa cho Má chúng tôi, mà chúng tôi cũng nhận được sự bình an nơi Ngài, sự an ủi từ những Mục Sư và anh em trong Hội Thánh Chúa! Có một chị em trong Chúa ở Hội thánh đã chia sẻ khi ba của cô qua đời rằng: "Thật em thấy sự chết của người trong Chúa khác biệt với người chưa tin Chúa, là mình có sự bình an, vì biết rằng mình sẽ gặp lại người thân trên Thiên Đàng khi Chúa trở lại." Bây giờ, thì chính chúng tôi đã kinh nghiệm được điều này!

Thật cảm tạ Chúa đã ban cho nguồn bình an vô tận, sự nâng đỡ tinh thần từ những tín hữu, người thân, bạn bè... "Khi tư tưởng bộn bề trong lòng tôi, thì sự an ủi Ngài làm vui vẻ linh hồn tôi” (Thi-thiên 94:19). Trong Chúa, chúng ta luôn có niềm hy vọng về tương lai sẽ được gặp lại người thân trên Thiên Đàng - Đây là phước hạnh lớn nhất mà chúng ta chỉ có được trong ân điển vĩnh cửu của Ngài, “Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:14). Cảm tạ Chúa không thôi! Chúa Giê-xu đã nói rằng: "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi” (Giăng 14:27). Chúa đã làm điều này trên đời sống của những con cái Ngài, và trên chính gia đình chúng tôi! Ngài đã yên ủi chúng tôi khi Má chúng tôi về với Ngài! Điều này cũng nhắc nhở chúng ta cần phải nói cho bà con bạn bè, những người chưa biết chưa tin Chúa, về sự cứu rỗi và sự sống đời đời mà chỉ bởi tin vào Đức Chúa Giê-xu mới có được. Vì nếu đến ngày Chúa trở lại mà họ chưa tin Ngài thì chúng ta sẽ vĩnh viển không gặp lại họ, thật là điều buồn thảm nhứt cho chúng ta! Cảm tạ Chúa vì sự bình an, sự chăm sóc của Ngài thật vô cùng lớn lao và còn mãi mãi trong lòng con cái Ngài! Nguyện xin Chúa giúp chúng con mạnh mẽ rao giảng Tin Lành cho tất cả những ai chưa tin nhận Chúa, xin Đức Thánh Linh dạy chúng con biết nói điều cần nói để Tin Lành của Ngài sẽ được đón nhận cách vui lòng! A-men!

Đừng nên lo lắng bạn ơi,
Hãy trao gánh nặng cho Trời trên cao!
Ngài là Đấng tạo vì sao,
Mặt trời, biển cả, cùng bao con người,
Ngài ban mọi thứ trên đời,
Luôn luôn biết rõ từng lời cầu xin!
Ngài là Chúa - Đấng an bình,
Tháng ngày hướng dẫn hành trình của ta!

Ngọc-Huỳnh-Bích