Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 20

Anh Em Trong Chúa

Từ bài giảng luận “Cảm Tạ & Cầu Nguyện

CN May 19, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Mỗi khi tôi nhớ đến anh em, thì cảm tạ Đức Chúa Trời tôi, và mỗi khi cầu nguyện, tôi hằng cầu cho hết thảy anh em cách hớn hở (Phi-líp 1:3,4)

(đọc Phi-líp 1:3-8)

Ba điểm quan trọng được chỉ ra để phân tích trong bài giảng luận tuần này:

1. SỰ THÔNG CÔNG: anh em đã được thông công trong sự tấn tới của đạo Tin Lành (câu 5)

2. ĐẤNG TRỌN LÀNH: Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Jêsus Christ. (câu 6).

3. SỰ YÊU YHƯƠNG: lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu (câu 9).

Trong lời bày tỏ cảm tình của Phao-lô đối với Hội Thánh Phi-líp, Thánh Kinh ghi lại những điểm chính yếu trong đời sống những người thuộc về Chúa. Họ không còn sống đơn độc, sống ích kỷ nữa, mà luôn sống hòa đồng, yêu thương nhau và vì mục đích chung gây dựng nhau cùng lớn mạnh trong Chúa.

Thông công trong sự tấn tới của đạo Tin Lành. Nhìn từ một hướng tích cực, không hẵn đây chỉ là gắn bó để phát triển số lượng thành viên hay lãnh đìa Hội Thánh theo chiều rộng, mà còn phải là chăm sóc nâng đở nhau để anh em biết càng rõ hơn về Cứu Chúa của mình đang thờ phượng. Duy Chúng ta đã đạt đến bậc nào, thì chúng ta phải đồng đi vậy (Phil 3:16). Người đi trước sẽ chỉ dạy cho người theo sau, người thông thuộc sẽ chỉ dẫn cho người kém thiếu để cùng nhau vững bước đức tin trên con đường theo Chúa. Mọi người đều phải vấn bước để học biết về Chúa, hầu cho mình được lớn lên mạnh mẽ và đủ khả năng để huấn luyện cho anh em tiếp bước. Mọi thành viên thông công với nhau và cùng vững vàng thì Hội Thánh cũng không mấy chốc được tấn tới, mạnh mẽ.

Sẽ làm trọn hết. Vấn đề ở đây không phải sự mạnh mẽ của các thành viên làm nên sự trọn lành, mà bởi điều đó có thể lay động cánh tay quyền năng của Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, và cũng chính Ngài và chỉ có Ngài mới có thể làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Jêsus Christ. Đó mới thật là sống và sống có ích cho công việc chung. Điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình; vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo. (Êph. 2:8-10).

Lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu. Đây mới là kết quả tối hậu và tất yếu của một đời sống trong Chúa. Điều này đem lại hạnh phúc cho từng cá nhân và niềm vui bất tận cho cộng đồng thuộc về Thiên Chúa.

Điều này không phải đến từ sự ép uổng, nhưng là tự nguyện, và làm trọn mọi đòi hỏi từ Thiên Chúa. Trước hết làm trọn điều luật pháp đòi hỏi: thật phải kính mến (tức YÊU) Chúa hết lòng, hết trí, hết sức và YÊU kẻ lân cận như mình, ấy là hơn mọi của lễ thiêu cùng hết thảy các của lễ.(Mác 12:33).Cũng làm thành điều răn mới do Đức Chúa Jesus Christ phán dạy: Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như Ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ Ta. (Giăng 13:34,35). Đó cũng chính là ân ban tốt lành nhất mà mọi Cơ-đốc Nhân nên tìm kiếm và ao ước: Nên bây giờ còn có ba điều nầy: đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là TÌNH YÊU THƯƠNG. Hãy nôn nả tìm kiếm tình yêu thương. (1Côr 13:13; 14:1). Trái của Thánh Linh, ấy là LÒNG YÊU THƯƠNG, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ (Ga 5:22).

Thế giới càng ngày càng chìm đẵm trong hận thù, chia cắt, cần lắm một thế giới mới, một thế giới mà mọi người coi trọng và yêu thương nhau như anh em, có đức tin như nhau và cùng có ước vọng được thăng tiến trong đời sống tâm linh để làm mọi việc lành thay đổi thế giới dần mất đi mọi vẻ đẹp này. Và tôi, người đang ở trong thế giới tốt lành đó, tôi có thường thường CẢM TẠ CHÚA vì bên tôi có anh em mình và có nhớ đến anh em để CẦU NGUYỆN CHO ANH EM CÁCH HỚN HỞ không?