Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 255

Thiên Đàng Hay Địa Ngục




“Kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa.” - Khải-huyền 20:15

Sách Khải-huyền cho chúng ta biết những khái niệm về Thiên Đàng và Địa Ngục, là hai nơi mà có sự sống đời đời và sự chết đời đời. Những ai tin Chúa làm cứu Chúa của đời sống mình và hết lòng theo Chúa, thì nhận được sự sống đời đời trên Thiên Đàng. Ngược lại, nhưng ai từ chối Đức Chúa Giê-xu làm Đấng cứu rỗi của đời mình, thì sẽ vào Địa Ngục và nhận sự chết đời đời!

“Sách sự sống” là sách mà Chúa đã biên tên những người tin Chúa thật lòng; nếu như không được biên vào sách này, thì người đó “bị ném xuống hồ lửa”, tức là Địa Ngục, là nơi tối tăm, lửa cháy thiêu đốt mọi người trong đó, có sự đau đớn, khổ sở khủng khiếp; và chắc rằng không ai muốn vào đó! Ở vùng nông thôn miền Nam, Việt Nam, trẻ con thường chơi trò “thiên đàng địa ngục hai bên”, trong trò chơi này, những đứa trẻ hát bài “đồng dao” như sau:

“Thiên đàng địa ngục hai bên
Ai khôn thì lại, ai dại thì sa.
Đêm nằm nhớ Chúa, nhớ Cha
Đọc kinh cầu nguyện, kẻo sa linh hồn.
Linh hồn phải giữ linh hồn
Đến khi mình chết được lên thiên đàng.”

Đây chỉ là trò chơi trẻ con nhưng lại mang ý nghĩa đạo lý rất thâm thúy. Bài đồng dao trong trò chơi này chứa đựng cả một triết lý sống: “Ai khôn thì lại, ai dại thì sa.” Khôn hay dại là tùy vào cách sống của con người. Sống sao cho linh hồn được lên Thiên Đàng mới là khôn ngoan. Sống mà để cho linh hồn bị sa địa ngục là khờ dại. Bài đồng dao khuyên con người phải thường xuyên hướng thượng; “đêm nằm nhớ Chúa, nhớ Cha” tức là nhớ đến Đức Chúa Trời, và cần đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, để linh hồn được về với Chúa trên Thiên Đàng khi xong cuộc đời trên thế gian.

Kinh Thánh cho chúng ta biết Chúa nói về Địa Ngục và những ai bị vào đó, như trong những câu Kinh Thánh sau đây:
-Những người không tin Chúa, phạm tội, và ma-quỉ sẽ bị quăng vào hồ lửa Âm Phủ, “Còn ma quỉ là đứa đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời. … Đoạn, Sự Chết và Âm phủ bị quăng xuống hồ lửa. Hồ lửa là sự chết thứ hai. Kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa” (Khải-huyền 20:10,14-15); “Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: đó là sự chết thứ hai” (Khải-huyền 21:8); “đó là nơi sâu bọ của chúng nó chẳng hề chết và là nơi lửa chẳng hề tắt. Vì mỗi người sẽ bị muối bằng lửa” (Mác 9:48-49)
-Một người giàu có không biết giúp đỡ người nghèo La-xa-rơ; đến khi chết thì “Người giàu ở nơi âm phủ đang bị đau đớn, ngước mắt lên, xa thấy Áp-ra-ham, và La-xa-rơ trong lòng người; bèn kêu lên rằng: Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương lấy tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa nầy quá đỗi” (Lu-ca 16:23-24).
-Khi Chúa trở lại, Ngài sẽ chia loài người ra 2 loại: chiên ở bên hữu và dê ở bên tả, “Kế đó, Ngài sẽ phán cùng những người ở bên tả rằng: Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi ta; đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỉ và những quỉ sứ nó” (Ma-thi-ơ 25:41).

Tóm lại, Lời Chúa nhắc nhở chúng ta cần tự xét đời sống mình xem có đẹp lòng Chúa không, đức tin của chúng ta có thật không, hầu cho chúng ta không bị rơi vào hồ lửa đời đời, là địa ngục của sự chết! Bên cạnh đó chúng ta cần cầu nguyện khẩn thiết cho những người thân, bạn bè, người lân cận để họ mở lòng tin nhận Chúa và được ghi tên vào Sách Sự Sống! Nguyện xin Chúa cho chúng con luôn vững tin, sống đẹp lòng Chúa; xin cho chúng con luôn mạnh mẽ nói ra Tin Lành của Chúa, sự sống đời đời, và sự chết đời đời để mọi người đều biết và tin nhận Chúa, và cả gia đình chúng con đều gặp nhau ở Thiên Đàng! Amen!

Bởi chưng Chúa đã thắng rồi,
Thế gian thất bại, mau trôi, chóng tàn,
Trong Ngài con có bình an,
Vì Ngài hằng hữu, vinh quang đời đời!
Đừng nên chậm trễ bạn ơi,
Mau tìm kiếm Chúa, sống đời bình an!
Thánh thay, vinh hiển Thiên Đàng,
Là nơi phước hạnh Chúa ban cho mình!

Ngọc-Huỳnh-Bích