Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1314

Chớ Lo Lắng Về Tiền Bạc

Chúng ta là những chuyên gia lo lắng. Chúng ta quen sống trong một thế giới, mà tại đó mọi thứ có thể được nhìn thấy, kinh nghiệm và cảm nhận. Khi thấy số dư trong ngân hàng của bạn có vài con zêrô đi kèm, bạn cảm thấy vui mừng và an ninh. Nhưng khi nhận được hóa đơn lớn hơn lượng zêrô trong bảng tổng kết tài khoản của bạn, bỗng nhiên sự vui mừng biến mất cùng với tiền của bạn. Điều này được gọi là bước đi theo sự mắt thấy và ngoại cảnh, và là điều bạn không được phép làm.

Đức Chúa Trời không chống lại việc bạn cảm thấy vui mừng vì số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình, nhưng bạn cần được tự do khỏi sự phụ thuộc vào những nguồn có thể thấy được. Điều này có thể cần thời gian. Bạn cần bắt đầu suy ngẫm những gì Lời Chúa nói về lĩnh vực này, cho đến khi nó trở thành một sự xác quyết cá nhân trong lòng bạn. Kết quả là Đức Chúa Trời sẽ giải phóng bạn khỏi sự nô lệ tài chính và sự sợ hãi, là cái mà nhiều người vẫn bị mắc vào.

Người ta nằm trằn trọc suốt đêm. Họ đếm và tính toán, và vài người thậm chí còn quá đà đến mức tự tử vì không thể trả nợ. Đây là một cảnh tù tội đáng sợ - nhưng cũng giống như việc Đức Chúa Trời có giải pháp cho mọi nan đề của bạn, Ngài cũng có giải pháp cho nan đề này nữa.

Lời đáp của Đức Chúa Trời cho vấn đề nô lệ tài chính là sự thạnh vượng tài chính qua Chúa Giê-su Christ. Nhưng trước khi điều đó trở thành một hiện thực trong đời sống bạn, bạn cần đạt tới điểm mà trong đó cá nhân bạn bước đi bởi đức tin trong lĩnh vực này. Hãy chuyển sự chú ý của mình khỏi những gì bạn nhìn thấy trước mắt và đừng lo lắng nữa.

Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình bày các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ. (Phi-líp 4:6-8).

Những người là mục sư cần cẩn thận để không cho phép những người có thế mạnh tài chính kiểm soát họ. Sách Gia-cơ cảnh báo chống lại việc tây vị người giàu trên kẻ nghèo (Gia-cơ 2:1-4). Chỉ bởi vì ai đó là một thương gia giàu có không có nghĩa là người ấy nghiểm nhiên ổn định về thuộc linh. Tương tự như vậy, một mục sư không nhất thiết phải giỏi kiếm tiền. Người ấy có thể nhận được những sự bày tỏ quyền năng mà không hề biết gì về tiền.

Một người làm chức vụ dâng hiến không được phép dẫn dắt mục sư hoặc Hội thánh. Lượng tiền mà một người có không hề nói về ảnh hưởng của người ấy trong lĩnh vực thuộc linh. Một điều gì đó vô cùng sai trật đã diễn ra khi tiền bắt đầu điều khiển Hội thánh. Đức Chúa Trời không bao giờ có ý định để tiền dẫn dắt Hội thánh của Ngài, Ngài có ý định để Đức Thánh Linh làm điều đó.

Nhiều người bị thúc đẩy bởi ước muốn có ảnh hưởng hoặc quyền lực cá nhân. Bạn đừng bao giờ cho phép mình chịu ảnh hưởng của những người như vậy. Nếu làm thế, bạn sẽ bị cản trở làm theo ý muốn Đức Chúa Trời.

Điều quan trọng là bạn được tự do. Bạn có thể đạt được sự tự do trong nhà mình bằng cách dành thời gian trong phòng cầu nguyện riêng và bởi việc bước đi trong đức tin trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Chiến thắng cá nhân của bạn sẽ được chuyển sang chức vụ trước công chúng của bạn, là nơi mà về sau bạn có thể sẽ tiếp xúc với số tiền rất lớn. Những nguyên tắc của sự thạnh vượng vẫn vậy, không phụ thuộc bạn làm việc với số tiền là bao nhiêu.

Điều quan trọng là luôn trong sạch và tự do trong lĩnh vực tiền bạc. Bạn có thể sẽ phải làm việc với rất nhiều tiền. Chúng ta đang sống trong thời điểm Đức Chúa Trời sẽ giải phóng các nguồn một cách siêu nhiên trên khắp đất, để cung cấp tài chính cho công việc lớn lao mà chúng ta cần phải tiến hành.

Cũng giống như việc bệnh tật có thể tấn công thân thể tất cả chúng ta, chúng ta cũng có thể bị tấn công về tài chính. Điều này không có nghĩa chúng ta đã phạm tội hoặc Đức Chúa Trời đã bỏ chúng ta. Đơn giản là chúng ta ở dưới sự tấn công. Trong những thời kỳ như vậy, một điều vô cùng quan trọng là nhớ rằng đó không phải là tình trạng mãi mãi.

Nếu bạn thấy mình đang trong thời kỳ đói kém, nhưng vẫn tiếp tục "gieo” và áp dụng các nguyên tắc Kinh thánh thì bạn sẽ sang bờ bên kia cách đắc thắng. Đừng sợ hãi khi bị tấn công. Thay vì lo lắng, hãy trình bày mọi lời cầu xin của mình trước mặt Đức Chúa Trời, với sự khẩn nguyện, nài xin và tạ ơn.

Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời trong những tình huống như vậy, vì chiến thắng hoàn toàn và trọn vẹn, vì lối thoát khỏi sự thử thách, và như Phao-lô nói: "Tôi biết chịu nghèo hèn, cũng biết được dư dật. Trong mọi sự và mọi nơi, tôi đã tập cả, dầu no hay đói, dầu dư hay thiếu cũng được. Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.”

Tôi không phụ thuộc vào anh em để làm điều Đức Chúa Trời đã kêu gọi tôi làm.” – Phao-lô nói. "Tôi không phụ thuộc vào hoàn cảnh của tôi. Tôi có thể làm được mọi sự. Nếu chỉ có một tấm ván gỗ để tôi vượt biển, thì đó cũng là đủ để đưa tôi đến gặp hoàng đế tại Rô-ma.” Đó là thái độ của Phao-lô, và ông đã làm được điều đó.

Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu Phao-lô nói. "Trừ khi tôi được vượt biển Địa Trung Hải trong một chiếc tàu sang trọng và dừng lại tại Crete, còn không tôi sẽ không đi.” Nhưng thay vào đó, dù bằng cách nào, Phao-lô cũng đã quyết chí đi gặp hoàng đế La mã.

Ông đã đến được đó và khá kỳ lạ là chính chính quyền đã trả tiền đường cho ông. Là một tù nhân, Phao-lô được cung cấp đồ ăn, cái mặc, phương tiện đi lại và sự bảo vệ trong suốt cuộc hành trình. Ông đã có mọi thứ mình cần, kể cả sự bảo vệ khỏi những kẻ muốn cất lấy mạng sống ông. Sự quan phòng của Ngài thật là hoàn hảo trong hoàn cảnh này. Tuy nhiên, ma quỷ vẫn cố gắng làm đắm tàu để cản trở ông. Nhưng Phao-lô đã bước đi trong thẩm quyền hoàng gia, như thầy tế lễ nhà vua trước Đức Chúa Trời, thậm chí khi là một tù nhân, và do đó cả tàu đã được cứu vì cớ Phao-lô. Ông phải đến Rô-ma và ông đã đến Rô-ma !

Chúng ta cũng ở trong một cuộc hành trình, và của cải không được phép cản trở chúng ta đến được đích của mình. Chúng ta không chỉ sống cho bản thân. Với thái độ này, sẽ rất dễ dàng dâng hiến. Khải tượng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta cần phải là trọng tâm trong đời sống của chúng ta đến mức chúng ta từ chối rút lui, kề cả khi tính xác thịt của chúng ta phản đối.

Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời dư dật. Những chương trình và ý định của Ngài đã được chúc phước. Tất nhiên, bạn cần cầu nguyện, đứng trong đức tin và khiến ma quỷ chạy trốn.

Các kênh dẫn cần phải mở và có khả năng làm phương tiện để tài trợ cho điều Đức Chúa Trời đã chỉ dẫn bạn làm. Ma quỷ có thể sẽ cố gắng bao vây những kênh dẫn này, bởi vậy bạn cần chiến đấu trong tâm linh và giành chiến thắng. Tuy nhiên, bạn không cần phải quỳ lụy để xin tiền người khác hoặc nịnh hót để người ta dâng hiến. Nếu Đức Chúa Trời đã quyết định làm một điều gì đó thì điều ấy đã được chúc phước và Ngài chắc chắn sẽ làm cho điều ấy xảy ra.

ULF EKMAN

(Theo Tự Do Tài Chánh)