Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 30

Đức Giê-hô-va Là Đấng Chăn Giữ Tôi

[ English | Vietnamese ]

Mô-tả tóm tắt:Trích dẫn từ Thi Thiên 23 và khảo sát những điều nói về Chúa Giê-xu là Đấng Chăn Hiền lành, có ý nghĩa quan trọng cho sự sống đời đời của con người. Sách được in chử lớn.

Bản văn đầy đủ:Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: Tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì.Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi.Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh.

Ngài bổ lại linh hồn tôi.Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài.

Dầu khi tôi đi trong trủng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai hoạ nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.

Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi; chén tôi đầ tràn.

Quả thật trọn đời tôi phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; và tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài.

Thi Thiên 23

Những lời của Thi Thiên 23 đã mang lại nguồn an ủi cho hàng triệu người trên thế giới. Những lời nói về lòng mong ước của Đức Giê-hô-va làm tươi mới lại dân sự Ngài và về lòng trung thành của Ngài hướng dẫn họ an toàn đi xuyên qua những thử thách trong cuộc sống-- và dẫu cho đến chết --đến quê hương Thiên thượng của Ngài.

Chúa Giê-xu Christ là Đấng Chăn Chiên được mô tả một cách rất sinh động trong Thi Thiên này. Ngài đã phán: "Ta là người chăn hiền lành; người chăn hiền lành vì chiên mình phó sự sống mình" (Giăng 10:11). Chúa Giê-xu đã phó mạnh sống của Ngài cho bạn và tôi, để chuộc tội cho chúng ta.

Kinh Thánh nói: " Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy: Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên Ngài [Chúa Giê-xu) (Ê-sai 53:6).

Nhưng Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta quay trở lại với chính Ngài: " Hởi những kẻ mệt mõi và gánh nặng hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ" (Ma-thi-ơ 11:28). "Còn Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật" (Giăng 10:10b).

Chúa Giê-xu đã chết vì chúng ta và đã sống lại, mãi mãi bẻ gảy được quyền năng của tội lỗi và sự chết. Và bây giờ, Ngài đang ngồi bên hữu của Đức Chúa Cha. Ngài hứa: " Ai nghe lời Ta và tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24).

Nếu quí vị chưa bao giờ tin Chúa Giê-xu Christ là Chúa và Cứu Chúa của mình, xin hãy tin nhận Ngài hôm nay. Để rồi những lời hứa của Thi Thiên được yêu mến này là thuộc về quí vị: "Quả thật trọn đời tôi phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài" (Thi Thiên 23:6).

Do Nguyễn Hữu Thịnh chuyển ngữ.



© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.