Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1

Ân Sủng Thêm Sức Bạn

Khám phá đời sống phong-phú Đức Chúa Trời dành cho người nương cậy vào ân-huệ Ngài

Bạn không thể làm Chúa thêm lên hoặc bớt đi tình yêu mà Ngài đang dành cho bạn. Là con cái Chúa, bạn đang nhận một món quà vô-giá đó là Ân-sủng. Đương khi Chúa muốn mình làm điều tốt nhất trong mọi hoàn cảnh thì bạn đừng bao giờ phải lo sợ bi thiếu ơn. Ân-huệ Chúa sẽ đáp ứng tại bất cứ vị trí nào của bạn và giúp bạn trong đời sống hoàn-thành mọi việc Ngài muốn. Khi bạn nương dựa vào ân-sủng Chúa hơn là chỉ dùng sức riêng hạn hẹp, bạn sẽ khám phá được một đời sống dư-dật mà Chúa muốn bạn có được.

Sau đây là vài cách thức để bạn có thể ôm lấy quà tặng ân-sủng của Chúa:

a) Hãy chú tâm đến mối liên lạc gần-gũi với Chúa Jê-sus Christ hơn là chú trọng sống theo luật để đạt đời sống thánh-khiết. Hãy biết rằng sức mạnh khiến bạn tăng-trưởng sự thánh khiết đến trực tiếp từ đấng Christ. Hãy tìm kiếm mối liên-lạc mật thiết với Cứu Chúa Jê-sus.

b) Nên biết rằng Thượng-Đế chấp nhận nơi con người bạn, không bởi những gì bạn làm. Đừng trốn lánh Chúa vì cảm thấy bị thất bại bạn là một sự thành công trước mắt Chúa vì đã được dựng nên theo ảnh tượng Ngài. Đừng tìm cách để được đẹp mắt Ngài, bạn đã có điều đó rồi.

c) Xin Chúa chỉ cho bạn những đường lối đặc-biệt qua đó Ngài muốn bạn tăng-trưởng và ân-huệ cần có để bạn làm được như vậy.

d) Xin Chúa khiến cho những ước-vọng mình trùng đường cùng ý muốn Ngài để bạn được dứt-dấy bởi những vấn-đề hiệp vơí Chúa hơn cả.

e) Hãy trông đến người khác và thôi nhìn về mình. Hãy đầu-tư thì giờ với họ, tìm những cơ-hội để khuyên dục họ bằng tình yêu không điều kiện dâng tặng.

f) Hãy chấp nhận người khác như cách họ đã được Thượng-Đế tạo nên. Đừng nằn-nì người khác thờ phượng đúng y với cách mình làm. Hãy đón mừng vẻ đa dạng có được trong sự hiệp nhứt của một Hội-Thánh phổ thông với Chúa Cứu-Thế là đầu.

g) Hãy kiên-nhẫn, hết lòng tin cậy chờ-đợi Chúa hành-động trong đường lối Ngài đã hứa.

By: Whitney Hopler, Live It Channel editor