Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 116

Được Ở Trong Nhà Chúa

Tôi đã xin Ðức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là tôi muốn trọn đời được ở trong nhà Ðức Giê-hô-va, Ðể nhìn xem sự tốt đẹp của Ðức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền của Ngài. ” (Thi-thiên 27:4)

Có một vị Mục sư lão thành giảng dạy Lời Chúa cho các em thiếu niên trong nhà thờ vào sáng Chúa Nhật. Sau lời cầu nguyện kết thúc buổi nhóm, một em thiếu niên nói: “Thưa Mục sư con thấy thằng bé Tư cứ nhắm mắt ngủ suốt bài giảng của Mục sư.” Vị Mục sư trả lời: “Không sao đâu con. Thà nó ngủ trong Chúa còn hơn là thức ở ngoài đời”! Câu chuyện vui kể trên cho biết sự quan trọng của chữ “trong Chúa” chứ không phải chữ “ngủ”. Người ở trong Chúa khác với ở trong nhà thờ. Người ở trong Chúa nhận biết rằng đời sống của mình là đền thờ của Chúa ngự trị mỗi ngày (1 Côrinhtô 6:19).

Ða-vít, một vị vua nổi tiếng của dân Do Thái, cảm tác bài Thi-thiên 27 để ca tụng Chúa trong cảnh hoạn nạn, thử thách. Đa-vít nói: “Tôi đã xin Ðức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là tôi muốn trọn đời được ở trong nhà Ðức Giê-hô-va, Ðể nhìn xem sự tốt đẹp của Ðức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền của Ngài. ” (Thi-thiên 27:4) Ðavít biết rõ Ðức Chúa Trời đã bảo vệ mình khỏi những sự tấn công của kẻ thù. Bây giờ, dù vẫn còn ở trong cảnh ngộ khó khăn nhưng lòng ông không hề nao núng, lo sợ chút nào vì ông biết rõ một điều - Ðức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi của ông. Chữ ‘ánh sáng’, theo nghĩa bóng chỉ về sự sống đầy trọn ở trong Chúạ Chữ ‘sự cứu rỗi’ chỉ về Ðức Giê-hô-va là Ðấng Cứu Rỗi. Ðavít muốn nói rằng Ðức Giê-hô-va là sự sống đầy đủ trọn lành trong phương diện thể chất và là Ðấng Cứu rỗi linh hồn ông trong phương diện tâm linh. Bạn đang bước đi trong ánh sáng niềm tin như thế nàỏ? Bạn có nhận sự cứu rỗi từ Chúa ban cho chưa Đức Chúa Jêsus tuyên bố: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha.” (Giăng 14:6). Hãy đến với Chúa Giê-su để nhận sự sáng và sự sống đời đời.

Ðavít cầu xin Ðức Chúa Trời giúp ông được ở trong nhà Ngài trọn đời. Chữ ‘ở trong nhà Chúa’ chỉ về sự hiện diện của Chúa. Ðược ở trong sự hiện diện của Chúa là một phước hạnh không có gì có thể so sánh bằng. Ðược ở trong sự hiện diện của Chúa nói về Chúa đẹp lòng, thương xót, ban ân huệ cho con dân Ngài. Đa-vít nói: “Vì trong ngày tai họa, Ngài sẽ che khuất tôi trong lều Ngài, Giấu tôi nơi kín mật của trại Ngài; Cũng sẽ đỡ tôi lên trên một hòn đá. Bây giờ đầu tôi sẽ được ngước cao hơn các kẻ thù nghịch vây quanh tôi; Trong trại Ngài tôi sẽ dâng của lễ bằng sự vui vẻ; Tôi sẽ hát mừng, và ca tụng Ðức Giê-hô-va. ” (Thi-thiên 27:5-6). Làm sao con dân Chúa được ở trong sự hiện diện của Chúa? Kinh Thánh cho biết: (1) Phải ăn năn xưng tội cùng Chúa và bước đi trong sự sáng của Chúa để được tương giao với Ngài (1 Giăng 1:7-9). Con dân Chúa khi phạm tội không mất sự cứu rỗi, nhưng mất mối tương giao với Chúa. Thay vì trở nên ống dẫn phước cho nhiều người khác thì lại bị ngẹt ngòi, không hữu dụng và kết quả được. Kinh Thánh cho biết A-đam và Ê-va khi đã phạm tội thì mất mối tương giao với Chúa (Sáng Thế Ký 3:1-13). (2) Phải dọn sạch thân thể mình mỗi ngày vì thân thể mình là đền thờ của Chúa ngự (1 Côr. 6:19; 1 Giăng 1:9). Bạn đang cầu xin Chúa điều gì? Hãy có lòng ước ao được ở trong sự hiện diện của Chúa mỗi ngày. Chúng ta cần được ở trong sự hiện diện của Chúa để nhìn thấy sự tốt đẹp của Ngài. Ðó là lời cầu xin phước hạnh nhất.

Ðavít mong muốn được Chúa lắng nghe lời cầu xin của ông. Lời cầu nguyện là quyền năng của Chúa thực thi trên đời sống con dân Ngài. Cầu nguyện để xin Chúa lay chuyển mọi vấn đề, giải quyết mọi nan đề. Phúc Âm Lu-ca 8:22-25 thuật lại câu chuyện bị bão biển. Các môn đệ Chúa đẵ kêu cầu Ngài giúp đỡ. Ngày nay, khi ta đối diện những cơn bão tố trong đời sống, hãy tìm cầu Chúa để Ngài giúp đỡ. Chúa Giê-su phán hứa rằng: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. ” (Mathiơ 7:7-8). Bạn đang cần điều gì hôm nay? Bạn có cầu xin Chúa điều mình đang thật sự cần đó chưa? Bạn có nhận được điều mình cầu xin đó chưa? Hãy nhớ rằng Chúa Giê-su dạy chúng ta gõ cửa. Chữ “gõ” không có nghĩa chỉ “gõ” cho mình mà còn “gõ” cho người khác nữa (Lu-ca 11:1-13).

Đa-vít cầu nguyện xin Chúa chỉ dẫn ông biết đi theo đường lối Chúa. Nếu không, thì Đa-vít sẽ dễ dàng làm theo ý riêng mà thôi. Giô-suê cũng biết rõ dân sự của Chúa dễ bị phạm tội nên ông nhắc nhở họ nghe theo tiếng Chúa và hết lòng phục vụ Ngài (Giô-suê 24:24). Trong Thi-thiên 23:6, Ðavít nói rằng: “Quả thật trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ (chạy hay săn đuổi) theo tôi. ” Trong linh trình theo Chúa, hãy nhớ rằng “the best is yet to come!” Ðiều tốt nhất đang ở phía trước chúng ta. Cho nên, chúng ta hãy trông cậy Chúa, chờ đợi, và vững lòng bền chí. Sự trông cậy nơi Chúa, chờ đợi Ngài, và vững lòng bền chí gia tăng đức tin chúng ta càng vững mạnh hơn trong Chúa. Người mong ước có đức tin vững mạnh sẽ thể hiện nếp sống qua sự trông cậy nơi Chúa, chờ đợi Ngài, và vững lòng bền chí theo Ngài trong mọi cảnh ngộ.

Bạn có trông cậy nơi Chúa, chờ đợi Ngài, và vững lòng bền chí theo Ngài cho đến cuối cùng không? Cầu xin Chúa giúp bạn làm được điều nầy. Thi-thiên 27 là bài Thánh thi do Ða-vít dâng lên chúc tụng Chúa. Mong rằng đây cũng là bài Thánh thi của bạn xác quyết niềm tin và nếp sống của mình. Cầu xin Chúa dùng mọi cảnh ngộ thăng trầm của cuộc đời để giúp bạn biết Ngài nhiều hơn, được ở trong sự hiện diện của Ngài luôn luôn, được kinh nghiệm quyền năng cầu nguyện, và hứa nguyện bền đỗ trông đợi Chúa cho đến cuối cùng. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc