Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 46

Bạn Có Thể Có Sự Bình An Trong Tâm Trí

[ English | Vietnamese ]

Tâm trí của bạn giống như cổng vào nhà. Qua cánh cửa của tâm trí bạn đưa đến đủ loại suy nghĩ. Một vài suy nghĩ đem đến sự bình an và thỏa lòng; những suy nghĩ khác thì đem đến sự bất hạnh và buồn bã.

Quá thường nỗi sợ hãi và lo lắng tự thúc đẩy vào tâm trí. Khi chúng ta cho phép chúng lần lữa, thì chúng tràn vào những linh tánh của chúng ta và chẳng bao lâu chiếm hữu sự hiện diện của chúng ta.

Những suy nghĩ này có thể quá mạnh mẽ và dai dẳng đến nỗi chúng lôi cuốn chúng ta. Chúng vào bằng hàng ngàn cách khác nhau. Một vài suy nghĩ chờ đợi ở nơi cửa trí và đẩy và chen lấn vào. Những suy nghĩ khác thì lẻn vào khi chúng ta không mong đợi. Nhưng khi chúng ta cho phép chúng ở lại, thì chúng làm đầy đời sống chúng ta nỗi buồn bã.

Một suy nghĩ gõ nơi cửa trí. Bạn sẽ làm gì?

Lòng say mê gõ cửa. Nếu nó được thừa nhận và tiếp đón, chẳng bao lâu nó sẽ chiếm đoạt và dẫn đến tội lỗi và hổ thẹn.

Nỗi lo lắng và băn khoăn xuất hiện và khiến cho người ta vô cớ không ngủ được.

Nỗi đa nghi vào và làm đầy căn nhà sự tối tăm.

Sự phiền muộn nhiều loại sẽ làm đầy tâm trí và ở suốt ngày và buổi sáng trở lại khi chúng ta mở mắt.

Mỗi nỗi băn khoăn nặng hàng ngàn cân đến và để lại gánh nặng.

Bản tánh cũ, từ chối trình dâng cho Đức Chúa Trời, đòi hỏi ghế tốt nhất trong căn nhà cho dù chỉ là vị khách không lành mạnh.

Những lo lắng về bạn bè và gia đình, về nhà cửa, về công việc, về kẻ thù; nỗi sợ hãi về những gì trong quá khứ, hiện tại và tương lai -- tất cả những điều này sẽ quấy rối và chiếm cứ trong tâm trí của chúng ta -- nếu chúng ta để chúng nán lại.

Ngày nay, hàng ngàn người đang sống trong sợ hãi và thất vọng vì họ cho phép những suy nghĩ tra tấn cai trị tâm trí của họ.

Nhưng có hy vọng. Thượng Đế có cách giải thoát những suy nghĩ này qua Con Trai của Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ.

Tôi đã khám phá sự tự do của Thượng Đế vào một buổi sáng nọ khi tôi nằm trên giường. Tôi thức giấc từ một giấc ngủ thật khó khăn, và hàng ngàn suy nghĩ trong quá khứ, hiện tại, và tương lai ở đó tra tấn tôi. Chúng đi sớm. Chẳng bao lâu chúng kéo lũ lượt vào. Tôi cảm thấy vô phương. Tôi sẽ làm gì?

Và rồi Chúa chỉ cho tôi từ Lời của Ngài làm sao mà Ngài đã cứu dân sự của Ngài là Y-sơ-ra-ên ra khỏi đất phu từ ở Eâ-díp-tô. Vào đêm phán xét đáng sợ trên dân Eâ-díp-tô, Thượng Đế ra lệnh mỗi gia đình Giu-đa dâng một con chiên làm của dâng và bôi huyết nó trên và xung quanh cửa nhà. Bởi của lễ hy sinh đó, gia đình được bảo vệ (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:21-24).

Bạn và tôi được bảo vệ bằng cách nào? Huyết của Đức Chúa Giê-xu Christ, đã đổ ra vì tội lỗi của chúng ta, là sự an toàn cho chúng ta. Chúa chứng tỏ cho tôi rằng trong hoàn cảnh không được giúp đỡ, tôi phải giao phó tâm trí tôi cho Ngài và tin rằng Ngài sẽ bảo vệ tôi y hệt Ngài đã bảo vệ con dân Y-sơ-ra-ên của Ngài.

Đây là suy nghĩ mới của tôi. Khi những suy nghĩ tra tấn khiến tôi chao đảo bây giờ tôi nói "Đức Chúa Giê-xu Christ là Chúa Cứu Thế của tôi. Huyết Ngài nơi cửa." Và kỳ lạ thay, khi tôi tin cậy vào quyền năng của Thượng Đế cất bỏ những suy nghĩ của tôi, thì tôi tìm thấy sự bình an. Cứ đi cứ lại những suy nghĩ lại đến, nhưng tôi chỉ hướng về huyết của Đức Chúa Giê-xu Christ nơi cửa tâm trí tôi.

Con Chiên không tì vít của Thượng Đế đã đổ huyết quý báu để rửa sạch và khiến bạn được tự do không những ra khỏi những tội lỗi của bạn và bệnh hoạn của bạn, mà còn ra khỏi những tra tấn và sao lãng tâm trí bạn. Qua đức tin trong Đấng Christ bạn cũng có thể có sự bình an trong tâm trí.

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình cácc sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời" (Philíp 4: 6-7).

Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.