Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 6

Bạn Có Tin Cậy Vào Đức Chúa Trời Trong Mọi Sự Không?

Khi Đức Chúa Trời kêu gọi ông Áp-ra-ham rời xứ sở để đi đến nơi đất hứa, Chúa hứa ban phước cho ông và làm ông trở thành một dân tộc mạnh mẽ. Khi Y-sác được sanh ra như Chúa đã hứa với ông, Chúa muốn thử ông Áp-ra-ham có vâng phục Chúa hay không. Trong Kinh Thánh Sáng-thế-ký 22:2 Chúa phán với ông rằng: "Hãy bắt đứa con một ngươi yêu dấu, là Y-sác, và đi đến xứ mô-ri-a, nơi đó dâng đứa con làm của lễ thiêu ở trên một hòn núi kia mà Ta sẽ chỉ cho."

Lập tức Áp-ra-ham vâng lời, không có một lời từ khước. Dĩ nhiên ông đang vật lộn với sự buồn rầu đau đớn trong thâm tâm, nhưng Áp-ra-ham học đi với Chúa và tin cậy vào Ngài là Đấng cung cấp nhu cầu. Kinh Thánh ghi chép rằng khi Áp-ra-ham trói con của mình lại và rút dao ra thì thiên sứ của Chúa nói: "Đừng tra tay vào mình con trẻ và chớ làm chi hại đến nó; vì bây giờ ta biết rằng ngươi thật kính sợ Đức Chúa Trời, bởi cớ không tiếc với ta con ngươi, tức con một người" (Sáng. 22:12).

Chúng ta có đặt đức tin trọn vẹn vào Đức Chúa Trời với "Y-sác" của chúng ta chưa? "Y-sác" đó có thể là công việc, gia-đình, mối liên hệ, tiền bạc, sức lực, hay thời gian.

Trong tuần này, chúng ta hãy thực hành những bước và xem Đức Chúa Trời bày tỏ sự nhân từ của Ngài.

1) Tập vâng phục ĐCT.

2) Tập tin cậy vào Chúa

3) Tin rằng Chúa là Giê-hô-va Jireh, là ĐCT cung cấp.

4) Tập dâng những điều quý trong đời sống bạn.

5) Sẳn sàng ca ngợi Chúa trong những ơn phước Chúa ban và ngay cả trong hoạn nạn.

6) Hãy áp dụng những bước này hàng ngày.