Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 30

Vững Vàng

Từ bài giảng luận “Đứng Vững & Đồng Lòng

CN Aug 11 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Duy anh em phải ăn ở một cách xứng đáng với đạo Tin Lành của Đấng Christ, để hoặc khi đến thăm anh em, hoặc khi vắng mặt, tôi cũng biết rằng anh em một lòng đứng vững, đồng tâm chống cự vì đức tin của đạo Tin Lành, phàm sự chẳng để cho kẻ thù nghịch ngăm dọa mình. (Phi-Líp 1:27)

(đọc Phi-Líp 1:27-30)

"Ba chìm bảy nổi", hoặc "Ba chìm bảy nổi chín lênh đênh" là một thành ngữ thỉnh thoảng ta hay nghe nói, để chỉ những người có số phận lúc thăng, lúc trầm, không mấy hanh thông, suông sẻ trong cuộc sống. Tuy nhiên, đời sống Cơ Đốc không phải là như thế. Người Cơ Đốc sống một đời vui vẻ trong Chúa, là một nếp sống lý tưởng, luôn vững vàng trong tâm trí, trong sinh hoạt với cộng đồng thánh và cả trong chiến trận trước một kẻ thù truyền kiếp.

Duy anh em phải ăn ở một cách xứng đáng với đạo Tin Lành của Đấng Christ (câu 27a). Không thể sống xứng đáng nếu không thật sự thắm nhuần những điều Chúa dặn dò trong Thánh Kinh. Cách ăn nết ở, lời nói việc làm, phải được chỉnh sửa với nhiều nổ lực để trở nên vững vàng từ tâm hồn chứ không phải chỉ là hời hợt bên ngoài

như mấy thầy thông giáo hay bọn người Pha-ri-si mà Chúa thường quở trách. Đạo Tin Lành của Đấng Christ không phải là tổ chức của một giáo hội, cũng không là kinh kệ, giáo điều, văn tự rườm rà gây rối rắm cho tín hữu. Đó là lối sống tốt lành, thực tế và sinh động mà mỗi con cái Chúa phải bày tỏ chân tình ngay trong sinh hoạt thường nhật của mình, để mọi người nhìn thấy và nhận biết có một Chúa nhân lành đang ngự trị trong cuộc đời của những người thuộc về Ngài.

… để hoặc khi đến thăm anh em, hoặc khi vắng mặt, tôi cũng biết rằng anh em một lòng đứng vững, đồng tâm chống cự vì đức tin của đạo Tin Lành, pan cho mà ciến đấuhàm sự chẳng để cho kẻ thù nghịch ngăm dọa mình (câu 27b). Đời sống tâm linh vững vàng không chỉ là đặc tính cần thiết của một vài cá nhân riêng biệt, có chức phận hay phẩm hạnh cá biệt, nhưng là đức tính chung của mọi thành viên trong Hội Thánh Chúa. Mọi chi thể đều vững vàng sẽ kết hợp thành một thân thể vững mạnh, hữu ích cho công việc chung. Kẻ thù luôn luôn tìm mọi cách làm suy yếu cộng đoàn với lắm chiêu trò phân rẽ anh em trong Hội Thánh chung. Mọi người cùng đồng lòng, đồng tâm, gây dựng đức tin vững vàng cho nhau, điều đó là một chứng nghiệm chúng nó phải hư mất, còn anh em được cứu rỗi; vì ấy là từ nơi Đức Chúa Trời (câu 28).

Đó là một chiến trận lớn mà mọi con cái Chúa ở mọi thời đại, khắp mọi nơi của đều phải tham gia để tranh chiến với kẻ thù mạnh sức, như sư tử rống , đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được (1 Phi 5:8). Trong khi tranh chiến, các chiến binh giỏi của Chúa đều rât vững vàng, sẵn sàng chịu khổ vì Đấng Christ, như các thánh đồ của những ngày đầu khi Hội Thánh được thành lập.

Tóm lại, tôi ơi!, hãy vững vàng trong Chúa, để khích lệ anh em cùng vững vàng, mang lấy mọi khí giới của Chúa ban cho mà chiến đấu, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng.(Ê-phê-sô 6:13)