Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 56

Tưởng Tượng Rằng Cha Thiên Thượng Đang Nói Chuyện Với Bạn

[ English | Vietnamese ]

Mô Tả Ngắn:

Nêu lên sự đoan chắc nồng nhiệt từ Kinh Thánh. Hữu ích cho tân tín hữu Cơ Đốc học hỏi về sự cầu nguyện.

Bản Văn Đầy Đủ

Tưởng tượng rằng Cha Thiên Thượng của bạn đang nói chuyện với chính bạn…

… và phán rằng…

Con của Ta, những lời nói của con không cần phải khéo léo để làm vui lòng Ta; tất cả những gì con cần làm là nói lên từ tấm lòng. Chỉ cần nói với Ta như con sẽ nói với một người con yêu mến.

***

Ngày hôm nay con mong muốn điều gì? Hãy nói với Ta, vì Ta mong ước làm những điều tốt lành cho con. Kế hoạch của con là gì? Hãy chia sẻ với Ta. Con có muốn làm điều tốt cho một ai đó không? Con muốn thực hiện những gì cho họ?

Đừng do dự khi cầu xin Ta ban phước cho thể xác và trí óc; cho sức khỏe, trí tuệ, và sự thành công. Ta có thể ban cho mọi thứ, và Ta luôn ban mọi điều cần thiết để làm những tâm hồn trở nên thánh khiết hơn.

***

Con có muốn cầu nguyện cho ai đó không? Hãy cho Ta biết tên của họ, và yêu cầu Ta bao nhiêu điều tùy thích. Ta hào phóng và biết tất cả những nhu cầu của họ, nhưng Ta muốn chính con bày tỏ tình yêu của con dành cho họ và cho Ta bằng cách tin tưởng rằng Ta sẽ thực hiện những gì tốt nhất.

Hãy nói cho Ta nghe về những người nghèo, những người bệnh tật, và những tội nhân, và nếu con đã đánh mất tình bạn hoặc tình thân với bất cứ ai, hãy kể cho Ta nghe về việc đó nữa.

***

Con có cần điều gì cho tinh thần hoặc tâm hồn con không? Nếu con muốn, con có thể viết ra một danh sách dài tất cả những thứ mà con cần, rồi đến và đọc cho Ta nghe.

Hãy kể cho Ta về sự kiêu hãnh của con, về lòng tự ái của con, về tính tự cho mình là trung tâm của tất cả, tính hèn nhát, và lười biếng. Đừng xấu hổ; có nhiều vị Thánh trên Thiên Đàng cũng có những lỗi lầm tương tự như con vậy; họ đã cầu nguyện cùng ta, và từng chút một, những lỗi lầm của họ đã được sửa chữa.

Nói cho Ta nghe về những thất bại của con, và Ta sẽ chỉ cho con biết nguyên nhân của những thất bại đó. Con đang lo lắng điều gì? Ai làm con bị tổn thương? Hãy kể với Ta tất cả, và nói thêm rằng con sẽ tha thứ và quên đi những điều ấy, và Ta sẽ ban phước cho con.

Con đang sợ điều gì? Con có đang bị những nỗi sợ hãi vô lý dày vò mình không? Hãy tin cậy nơi Ta. Ta đang ở đây. Ta nhìn thấy hết tất cả. Ta sẽ không lìa bỏ con.

***

Và con không muốn làm điều gì đó cho Ta sao? Con có muốn làm vài việc tốt cho linh hồn của những bạn hữu con, những người có lẽ đã quên Ta rồi? Con có kiên quyết tránh xa những cám dỗ không? Con có xác định rằng mình sẽ lìa xa những thú vui giải trí và các mối quan hệ không lành mạnh không? Những điều này quấy nhiễu sự bình an trong tâm hồn con. Con sẽ đối xử tử tế với người đã làm tổn thương con chứ? Con có tôn vinh Ta bằng lời nói và hành động của con không?

***

Con không có sự vui mừng nào để nói với Ta sao? Sao con không chia sẻ niềm hạnh phúc của con với Ta? Hãy cho Ta biết điều gì xảy ra vào ngày hôm qua đã khiến con vui vẻ và được an ủi? Bất cứ điều gì, dù to hay nhỏ, Ta đã chuẩn bị nó cho con. Hãy thể hiện lòng biết ơn của con và cảm ơn Ta.

***

Bây giờ tiếp tục nào! Con hãy làm tiếp công việc của con. Hãy cố gắng và nên kín đáo hơn, khiêm nhường hơn, vâng lời hơn và nhân từ hơn; rồi hãy trở lại sớm và mang đến cho Ta một tấm lòng nhiệt thành hơn. Ngày mai Ta sẽ ban thêm nhiều phước lành cho con.

***

Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta. (1 Giăng 4:10)

Chuyển ngữ: Ivy Trần



(c) 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
USA