Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 7

Bước Tới Và Cười Lớn

Tiếng cười là một món quà của Thượng-đế vậy đừng nên e-ngại khi phải dùng nó

Suốt đời sống thành nhân chúng ta nhận được những dấu hiệu mạnh mẽ cho dù thầm lặng bảo rằng cuộc đời không có chỗ cho tiếng cười. Người trưởng thành được coi như không đạt tới đời sống và nghề nghiệp bằng sự hài hước. Vài địa hạt của đời sống thật quá nghiêm khắc. Trong phim Patch Adams, một bác-sĩ trẻ điï tập sự bán chánh thức, chút nữa phải bị loại khỏi trường y khoa vì đã biểu lộ "hạnh phúc qua mức".

Tiếng cười và sự reo hò thật chính là những gì một người thực sự trưởng thành cần có. Hãy để tiếng cười vang lên. Tiếng cười chữa lành thể xác và linh hồn, theo minh chứng của các bác-sĩ , giúp cho thấy đây là một khả năng thiên nhiên tốt nhất để trút bỏ bực dọc. Thêm vào đó, có hàng trăm bài tường-trình xác nhận giá trị của sự cười vang trong việc chữa bịnh. Trong sách Cười Tiếp Theo Cười: Sức Mạnh Chữa Lành của Hài Hước, tiến-sĩ Raymond Moody kể lại kinh nghiệm của một anh hề nổi danh trong dịp đi thăm bịnh viện. Tại đó, anh chú ý đến một bé gái đang được y-tá đút ăn. Nằm kế bé gái này là một búp bê có hình dạng người hề. Khi anh hề tiến đến gần đứa nhỏ này thì nó liền nói ra tên anh. Người y-tá quăng vội cái muỗng xuống và chạy đi gọi bác-sĩ. Tại sao người y-tá lại giật mình như thế? Vì đó là lần đầu tiên đứa bé đã nói trong vòng sáu tháng. Đứa trẻ tiến bộ mỗi ngày sau đó.

Dario Fo là một trong những nhà soạn kịch và là hề giỏi của nước Ý đã đoạt giải Nobel về văn hóa năm 1997. Lần đầu được báo tin, anh đã cho rằng đây là một sự diễu cợt lớn. Sau khi được bảo đảm và tái đảm bảo rằng không phải là chuyện đùa thì anh Fo đã hô lớn " Chúa Trời là một Đấng hài-hước!" Chúa Trời là một Đấng ban vui. Chúng ta không tìm ra đúng chữ trong Kinh thánh, nhưng thật có những lời sau:

a) "Lòng khoái lạc làm cho mặt mày vui vẻ." (Châm ngôn 15:13)

b) "Vì Ta sẽ đổi sự sầu thảm chúng nó ra vui mừng; Ta sẽ cho chúng yên ủi và vui mừng thay cho buồn bã." (Giê-rê-mi 31:13)

c) "Ta mang cho các ngươi tin-lành của niềm vui mừng lớn sẽ đến cho muôn dân." (Luca 2:10)

d) "Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng," (Khải-thị 21:4)

Hãy để tiếng cười vang lên.