Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 70

Một Lý Do Để Hy Vọng

Lisa Beamer

[ English | Vietnamese ]

Vào ngày 11 tháng 9, 2001, Todd Beamer và những hành khách đồng hành của anh đã chế ngự những tên khủng bố mà xâm lấn chuyến bay 93. Bây giờ chúng ta biết rằng những tên khủng bố dự định đâm chuyến bay hoặc vào Tòa Bạch Ốc hoặc vào Thủ Đô của Hoa-kỳ - và, nếu chúng thành công, thì chỉ gây nên sự hủy hoại dân tộc và chính phủ.

Bởi những hành động can đảm của Todd Beamer và những hành khách cùng đi, sự chế ngự chủ nghĩa khủng bố đầu tiên đã chiến thắng, cứu nhiều mạng sống và thậm chí cứu một nỗi đau thương lớn hơn cho dân tộc.

Vào những ngày sau ngày 11 tháng 9, dân tộc đã chứng kiến lời chứng can đảm tương tự của Lisa Beamer, quả phụ của Todd - đang đứng nói với hồng ân và tin tưởng suốt buổi nói chuyện của Tổng-Thống, trên chương trình Larry King, trên buổi trình diễn của Oprah Winfrey - khi bà nói về đức tin không lay động trong Thượng Đế của bà giữa nỗi mất mát riêng tư quá lớn.

Lý do để Lisa hy vọng là gì? Làm sao bà đối diện mỗi ngày mới khi bà nuôi dạy hai con trai nhỏ (David 3 tuổi, và Drew 1 tuổi) và khi bà chờ đợi sinh em bé mới của bà.

Câu trả lời, bằng những từ ngữ riêng của Lisa...*

Sự nói đến ngày 11 tháng 9 đi vào trong tâm trí tràn đầy những kỷ niệm và xúc động cho tất cả chúng ta. Đối với hầu hết những người Mỹ, những cảm xúc buồn, vô tín, giận dữ và thất vọng hiện hành. Thêm vào những điều này cho gia đình tôi là một nỗi đau cá nhân không thể tin được về nỗi mất mát của Todd, người chồng, người cha, người con và người anh. Chỉ với những cảm xúc của con người này dày vặt, tôi sợ rằng đôi khi tôi không thể thở được.

Tin tức tốt lành (vâng, có tin tức tốt lành!) là Thượng Đế thành tín từng giây để sắm sẵn những tài nguyên siêu nhiên mà tôi cần, không những để tiến bước, nhưng thậm chí vui mừng theo hoàn cảnh. Ngài tỏ cho tôi nhìn thấy viễn cảnh đời đời theo những cách mà tôi không thể tưởng tượng trước ngày 11 tháng 9. Ngài cho tôi sự bình an và vững vàng vào lúc mà không thể giải thích được theo cái nhìn của con người. Ngài gội nhuần tôi bằng sự giúp đỡ từ những người trong hội thánh Ngài trước khi tôi xin hoặc thậm chí biết những gì tôi cần. Vâng, nỗi giải sầu thật khó khăn và sẽ là con đường dài, nhưng không bao giờ mà không có hy vọng rằng Thượng Đế toàn năng và đầy tình yêu thương trong thế giới của chúng ta và trong cuộc đời tôi.

Quả thật, chúng tôi mất mát nhiều, nhưng chúng tôi thu nhận cũng nhiều. Như Giô-sép nói với những người anh của mình trong Sáng-thế-ký 50:20 mà tôi bây giờ nói với những người khởi sự những hành động tàn ác của ngày 11 tháng 9, "Bạn dự định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại dự định làm cho điều tốt để hoàn thành công việc mà bây giờ được làm xong, sự cứu lấy mạng sống nhiều người." Thượng Đế đã cho phép Todd và những hành khách đồng hành của mình trong chuyến bay 93 làm những hành động lạ thường và can đảm mà chắc chắn cứu lấy nhiều mạng sống ở đây trên trái đất.

Thượng Đế bây giờ cho phép chúng ta, như những người sống sót, can đảm tương tự để cứu lấy nhiều mạng sống cho cõi đời đời khi chúng ta rao truyền lời yêu thương của Ngài và kế hoạch cứu rỗi đời đời của Ngài cho kẻ bị mất và những linh hồn đang tìm kiếm. Mặc dù tôi chịu đựng nỗi đau của con người không thể mô tả được, những sự hiểu biết điều tốt đời đời của Thượng Đế đến từ những biến cố này là một dây neo vững vàng cho tôi và cũng sẽ cho những con trai của tôi vào ngày nào đó.

Tuần trước tôi lục ra những giấy tờ trong phòng làm việc của Todd và bắt gặp lời trích, mà chồng tôi đã giữ ở dưới đáy hộp thư của anh trong những năm qua. Tôi không biết những suy nghĩ của anh ta trong việc giữ lại điều này trong lưu hành để làm gì, nhưng chắc chắn dường như là lời tiên đoán như ánh sáng đã xoay chuyển cuộc đời của anh vào ngày 11 tháng 9. Đó là lời trích của Theodore Roosevelt: "Nguồn vinh quang thuộc về người đàn ông mà thực sự ở trong chiến trường, người mà đấu tranh cách quả cảm; người mà biết lòng nhiệt tình cao cả, lòng tận hiến vĩ đại, và tự hy sinh chính bản thân mình trong lý do có giá trị; người, mà trong tư thế tốt nhất, biết sự chiến thắng của thành tựu lớn; người, mà trong tư thế xấu nhất, nếu anh ta thất bại, ít nhất thất bại trong sự liều lỉnh lớn, để cho nơi của anh ta sẽ không bao giờ ở với những linh hồn lạnh lẽo và nhút nhát, người mà không biết thắng hay bại".

Vào ngày 11 tháng 9, sứ mệnh trên đất của Todd đã được hoàn tất, và anh ta chấm dứt cách táo bạo cao cả - không với những linh hồn lạnh lẽo và nhút nhát người mà không biết thắng hay bại. Thách thức của chúng ta trong thời gian còn lại cho chúng ta là mỗi ngày liều lĩnh một cách cao cả cho Thượng Đế, bỏ lại đằng sau đức tin lãnh đạm.

Điều gì đã cho Todd Beamer lòng can đảm đánh bại chủ nghĩa khủng bố vào ngày 11 tháng 9? Điều gì cho Lisa Beamer lòng can đảm tiến về phiùa trước mỗi ngày trong đời sống riêng của cô, với lòng tin tưởng, hy vọng, và thậm chí vui mừng? Câu trả lời được tìm thấy không phải trong đức tin "lãnh đạm", nhưng trong đức tin không lay động vào Thượng Đế hằng sống - vào tin tức tốt lành mà Đức Chúa Giê-xu là Con Trai duy nhất của chính Ngài; rằng Ngài đã mang lấy tất cả những tội lỗi, nỗi đau buồn, và sầu khổ của chúng ta bằng sự chết của Ngài trên cây thập tự giá; và rằng chúng ta có thể biết lý do duy nhất để hy vọng là - ngày nay, ngày mai, và mãi mãi - qua đức tin trong sự chết và sự sống lại của Đức Chúa Giê-xu Christ.

Nếu bạn muốn biết niềm hy vọng này trong đời sống riêng tư của bạn, hãy nói lời cầu nguyện đơn sơ này từ tấm lòng của bạn:

Kính lạy Cha Thiên Thượng, con cám ơn Ngài vì Ngài cho chúng con một lý do để hy vọng giữa bi kịch. Con cám ơn Ngài vì Ngài ban con Trai của Ngài như một hy sinh cho những tội lỗi của con và khiến Con Ngài sống lại, đắc thắng sự chết và khủng bố. Bây giờ con quay bỏ những tội lỗi của con và mời Ngài vào cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Giê-xu. Amen.

Nếu bạn muốn giúp cung cấp niềm hy vọng cho trẻ em và những nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố khác, xin vui lòng liên lạc: The Todd Beamer Foundation, P.O.Box 32, Cranbury, NJ 08512. Công tác của Cơ Sở này bao gồm sự đáp ứng những nhu cầu dài hạn của trẻ em mất ba mẹ trong những biến cố của ngày11 tháng 9, sự giúp đỡ những nạn nhân tương lai của chủ nghĩa khủng bố, và tiếp tục lòng say mê của Todd dạy dỗ và trang bị cho thanh niên làm những chọn lựa anh hùng tương tự mà anh đã làm suốt cuộc đời của anh. Để biết thêm tin tức, xin viếng thăm mạng của Cơ Sở, www.beamerfoundation.org.

* Từ lời tựa của của cuốn sách Một Lý Do Để Hy Vọng, được nhà sách Crossway xuất bản, ở Wheaton, IL, @ 2001.


Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.

© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.